6 Ideas ถ่ายเสื้อผ้าขายออนไลน์ให้ออกมาปัง!

ช่วงนี้ใครที่หันมาลุยธุรกิจออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะขายเสื้อผ้าออนไลน์ต้องฟังทางนี้! วันนี้มีไอเดียถ่ายเสื้อผ้าขายออนไลน์ ทั้งแบบไม่มีนางแบบก็สวยได้ หรือจะมีนางแบบก็ช่วยพรีเซนท์สินค้าให้ดูน่าซื้อมากขึ้น จะมีไอเดียอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

มีนางแบบช่วยพรีเซ้นท์ให้เสื้อผ้าน่าใช้มากขึ้น

1. ถ่ายหน้ากระจก

Cr. jasmin chew , Roberta Sampaio

เทรนด์ฮิตตลอดการ กับ ไอเดียถ่ายภาพหน้ากระจก เทรนด์นี้ก็เห็นแม่ค้าออนไลน์หลายๆคนต่อ ยอดเอามาใช้ถ่ายกับเสื้อผ้าได้เก๋ๆ ส่วนมากจะหามุมที่พรีเซนท์เสื้อผ้าออกมาให้สวยๆ ถ่ายระดับสายตาบ้าง มุมเสย มุมต่ำได้ และแสงส่วนใหญ่จะใช้แสงธรรมชาติ

 

2. ถ่ายครึ่งตัวแบบไม่เห็นหน้า

Cr. cottonbro ,cottonbro

Cr. cottonbro

วิธีนี้จะเน้นเสื้อผ้าเป็นส่วนๆ มีนางแบบแต่เน้นแค่บอดี้ ไม่เน้นหน้า จะถ่ายเจาะเสื้ออย่างเดียว หรือกางเกง กระโปรงอย่างเดียว ส่วนมากจะเป็นเสื้อผ้าที่แยกส่วนกันชัดเจน

 

3. ถ่ายแบบเต็มตัว

Cr. Anubhaw Anand , Elias de Carvalho ,Aidan Roof

การถ่ายแบบเต็มตัว จำเป็นจะต้องมีนางแบบหรือตัวแบบใส่เสื้อผ้าเข้ามาถ่ายด้วย จะเป็นการถ่ายให้เห็นทั้งตัว วิธีนี้จะทำให้ได้เห็นลุค สไตล์ เพื่อเพิ่มให้ลูกค้าอยากได้มากขึ้น ว่าแต่งแบบนี้ตามตัวแบบแล้วจะออกมาสวย เหมือนสร้างจินตนาการให้ลูกค้าได้ว่าแต่งออกมาแล้วจะเป็นแบบไหน

 

ไม่ต้องใช้นางแบบก็สวยได้

4. ถ่ายแบบ Packshot

Cr. Karolina Grabowska , Castorly Stock

ก่อนอื่นเลยเราต้องหามุมที่ใช่ ที่จะทำให้เสื้อผ้าของเราโดดเด่น จากนั้นจะต้องมาดูที่เสื้อผ้าของเรา ว่าควรพับหรือกางเรียบๆไปกับพื้น ต่อมาต้องมาดูเรื่องพื้นที่เอาไว้วางเสื้อผ้าถ่าย ถ้าไม่มีพื้นสวยๆ จะใช้กระดาษสีสวยๆแทนได้ และขั้นตอนสุดท้าย เราต้องวางเสื้อผ้าให้มีความน่าสนใจ อาจจะวางให้ช่องว่างเท่าๆกัน ถ้าเสื้อผ้าพับไว้ก็อาจจะวางเหลี่ยมมุมให้สวยๆ นอกจากการวางต่างๆแล้ว เราก็ต้องมาใส่ใจเรื่อของแสงด้วย การถ่าย Pack shot เราอาจจะใช้แสงธรรมชาติ หรือจะจัดไฟถ่ายแบบสตูดิโอก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการ หรือความเข้ากันของเสื้อผ้ามากกว่า

 

5. แขวนเสื้อผ้าไว้กับราวเก๋ๆ

Cr. MIRTO KON , Dasha Musohranova

วิธีนี้จะช่วยให้เห็นเสื้อผ้าแบบเต็มตัว แต่จะต้องมีไม้แขวน ราวตากผ้าและฉากหลังสวยๆเป็นพร็อพด้วย ส่วนมากวิธีนี้จะถ่ายในระดับสายตา ไม่ใช้มุมก้มหรือเงย เพราะจะทำให้สัดส่วนของเสื้อผ้าแปลก

 

6. ไม่อยากหานางแบบ ใช้หุ่นก็เก๋ได้

Cr. Sam Lion

อีกหนึ่งไอเดียแนะนำ สำหรับใครที่ไม่อยากจ้างนางแบบ แต่อยากได้ฟีลคนมาลองเสื้อผ้าให้ดู ก็ต้องลงทุนซื้อหุ่นกันหน่อย แต่ลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ยาวๆเลย และวิธีนี้ต้องอาศัยความสามารถในการจัดเสื้อผ้า Mix & Match ซักหน่อย นอกจากนี้ต้องจัดแสงให้ดีด้วย เพราะหุ่นจะมีส่วนเว้าโค้ง ไม่เหมือนวางเสื้อผ้าไว้เฉยๆ ถ้าจัดแสงให้ดี หุ่นก็จะช่วยพรีเซนต์เสื้อผ้าของเราให้ปังๆเลย

สำหรับแม่ค้าขายเสื้อผ้าคนไหนอยากได้ไอเดียเพิ่มเกี่ยวกับการถ่ายภาพเสื้อผ้าแบบใหม่ๆ ก็อย่าลืม 6 ไอเดียนี้ไปปรับใช้ดู รับรองว่าต้องได้ภาพเสื้อผ้าตามสไตล์ที่ต้องการอย่างแน่นอน!

Back to top