ปักมุดถ่ายรูป! ภาพสวย สไตล์ญี่ปุ่น ทางจักรยานลอยฟ้า-สวนลุม

สถานที่ถ่ายรูปหลายที่ในเมืองกรุงเทพ ยังมีอีกหลายที่ๆ ที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ได้ไปกัน ซึ่งวันนี้จะแนะนำสถานที่ สไตล์ญี่ปุ่น มีพื้นที่ทางยาวเยอะๆ และโทนสีที่ใกล้เคียงกัน เหมาะกับตากล้องหลายๆคนที่อยากฝึกสไตล์การถ่าย Portrait แบบ Minimalist และสถานที่นี้คือ Skywalk ทางขี่จักรยาน ถนนวิทยุนั่นเองครับ

การเดินทางนั้นง่ายมากๆครับ ถ้าหากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ให้ลงสถานีราชดำริ และเดินเข้าถนนสารสิน และจะเริ่มเห็นสะพานลอยฝั่งสวนลุมพินี ก็จะเริ่มเห็นทางขึ้น Skywalk ซึ่งจะมีทางขึ้นลงจักรยานครับ

สำหรับทางขึ้นตัว skywalk มีทางเข้าออกได้ 4 ทาง ซึ่งระหว่างทาง 2 และ 3 สามารถเดินลงด้านข้าง และ ถ่ายรูปด้านข้างทางได้ครับ ซึ่งโลเคช้่นนี้จะมีข้อเสียตรงที่ ถ้าหากมาช่วง 11โมง-บ่าย2 แดดจะค่อนข้างแรง ไม่เหมาะกับการถ่ายมากครับ แต่แนะนำให้มาช่วง3-6 โมงเย็น ซึ่งจะเป็นช่วงที่แสงเบาลง สามารถเดินถ่ายได้ยาวๆ ไม่ร้อน และง่ายต่อการวางคอมโพสิชั่นครับ และช่วงเวลาเย็นในวันปกติ อาจจะมีรถจักรยานสัญจรไปมา ระมัดระวังเรื่องการใช้สถานที่หรือการถ่ายด้วยนะครับ

ช่วงเลนส์ที่แนะนำในการถ่าย การถ่ายเส้นขอบ หรือการถ่ายส่วนที่ Symmetrical มากๆในรูป จะเน้นใช้ 50mm. หรือ 85mm. เพื่อการถ่าย Portrait เนื่องจากการใช้ระยะ การทดลองโบเก้นั้นเหมาะกับสถานที่นี้มากๆครับ ด้านตลอดทั้งทางจะมีซุ้มต้นไม้ กับกรงเหล็กที่สามารถทดลอง distortions ของเลนส์ได้ดีมาก

แต่ถ้าอยากเน้นโบเก้เขียวๆ เน้นต้นไม้ๆ แนะนำให้ไปทางออกที่ 4 ตามแผนที่ครับ ซึ่งส่วนนี้จะมีขั้นบันไดจำนวนมาก และซุ้มต้นไม้ที่เยอะกว่าปกติ สามารถเลือกใช้เลนส์กว้างขึ้นได้เช่น 24mm. หรือ 35mm. ครับ สามารถใช้ขั้นบันไดต่างๆฝึกการวางระดับของแบบ และตากล้องได้ ทดลองสลับ เปลี่ยนทิศมุม เพื่อให้ได้แสงและรูปภาพที่ต้องการครับ

และนี่คือสถานที่ถ่ายรูปพิเศษ ที่ๆสามารถให้มือใหม่มาทดลองการถ่ายรูปบุคคลได้สวยๆ อย่างเต็มที่ครับ

ถ้าสถานที่เข้ากับคอนเซปต์ที่ต้องการ ก็ลุยกันไปเลยครับ แต่ก่อนจะไปถ่ายก็ต้องเตรียมพร้อมกล้องก่อน วันนี้ BIG Camera เลยได้นำเอากล้องถ่าย Portrait สวยๆ มาให้ทุกคนได้เลือกสรรกัน บอกเลยว่าเหมาะกับการถ่ายประเภทนี้ที่สุดเลยครับ

 

1. Fujifilm X-A7

กล้องยอดฮิตที่ครองใจสาว ๆ หรือนักถ่ายภาพหลายๆคน กับ Fujifilm X-A7 กล้อง Mirrorless มือใหม่ก็ถ่ายได้ ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจ มาพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพนิ่งได้สบายๆ และสนุกไปกับฟีเจอร์หลากหลายอย่าง Smart Menu ที่ช่วยให้เข้าถึงการตั้งค่าได้อย่างง่ายดาย เหมือนใช้งานบนสมาร์ทโฟน ใครกำลังมองหากล้องดีๆ ใช้งานง่าย ต้องรุ่นนี้เลย!

สเปค Fujifilm X-A7

  • เซ็นเซอร์ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล
  • โฟกัสใบหน้าและดวงตาทำงานได้แม่นยำและรวดเร็ว
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K
  • ถ่ายภาพแบบ Film Simulation ทำสีโทนฟิล์มจบในกล้องเลยสไตล์ Fujifilm
  • มีฟีเจอร์ Countdown Video
  • มีช่องสำหรับเสียบไมโครโฟน และเสียบหูฟังแบบต่อผ่าน Adapter

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-A7

 

2. Canon EOS M6 Mark II

กล้องขนาดกะทัดรัด ตอบสนองไว เก็บได้ครบทุกท่วงท่าในด้านการถ่ายแฟชั่น ไม่ว่าจะขยับไปทางไหนก็เก็บโดนทุกช็อต แถมโฟกัสในที่มืดก็ดีมากๆ แม้ในที่ๆแสงน้อย อัดแน่นด้วยเซนเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงถึง 30 fps ในโหมด RAW burst แถมป้องกันภาพสั่นไหวได้ดี แบบ Dual Sensing IS ช่วยลดการสั่นไหวได้ดีมาก!

สเปค Canon EOS M6 Mark II

  • เซนเซอร์ CMOS แบบ APS-C ความละเอียด 32.5MP ชิปประมวลผล DIGIC 8
  • ระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF + Eye AF ครอบคลุมแนวนอน 88% และแนวตั้ง 100%
  • ถ่ายภาพต่อเนื่อง 14FPS (พร้อมเปิดใช้งาน AF/AE), ถ่าย RAW แบบต่อเนื่อง 30FPS
  • บันทึกวีดีโอ 4K 30FPS และ Full HD 120FPS
  • รองรับ Wi-Fi และ Bluetooth

สั่งซื้อออนไลน์ Canon EOS M6 Mark II

 

3. Olympus OM-D E-M5 III

กล้อง Olympus E-M5 Mk III เซ็นเซอร์แบบ Micro four third ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมชิปประมวล ผลแบบ Truepic VIII ที่ออกแบบมาใหม่ล่าสุด สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีมาก แม้ในที่แสงน้อย ถ่ายสวยทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ให้ความคมชัดระดับมืออาชีพ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยกันสั่นระดับเทพถึง 5 แกน พร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายอย่าง Art Filter 16 โทน ได้ภาพสวยแถมถ่ายสนุกแน่นอน!

สเปค Olympus OM-D E-M5 III

  • เซ็นเซอร์ Micro Four Thirds ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล มีระบบประมวลผล TruePic VII
  • Weatherproof กันฝุ่น ละอองน้ำ และอากาศเย็นจัด -10 °C
  • ระบบกันสั่น 5 แกน ลดการสั่นไหวได้ถึง 6.5 stop
  • Art Filter 16 โทน

สั่งซื้อออนไลน์ Olympus OM-D E-M5 III

Back to top