Preview DJI Osmo Pocket กิมบอลจิ๋ว 4K ขั้นเทพ 60FPS

ใหม่ล่าสุด DJI Osmo Pocket !!! น้องใหม่ไซซ์มินิในซี่รี่ส์ Osmo เอาใจสายท่องเที่ยว ชอบทำคลิปเจ๋งๆ ทั้ง Youtuber และ Vlogger ต้องไม่พลาด กับกล้องพร้อมกันสั่น 3 แกนที่มีขนาดเล็กที่สุด พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่จัดเต็มกันมามากมาย เราไปทำความรู้จัก DJI Osmo Pocket พร้อมๆ กันเลยว่าจะน่าใช้งานขนาดไหน

ที่เด่นๆ เลยคือ ตัวบอดี้ DJI Osmo Pocket ขนาดเล็กมาก แค่ 12cm และหนักเพียง 116 กรัมเท่านั้น เล็กกว่าสมาร์ตโฟนหลาย ๆ รุ่น ขนาดกะทัดรัด จะพกใส่กระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากล้องก็ไม่กินเนื้อที่ในกระเป๋าเรามาก

ดีไซน์ของ DJI Osmo Pocket ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ในมือเดียว มีกริปที่สามารถจับได้กระชับมือ พร้อมหน้าจอทัชสกรีน ขนาด 1 นิ้ว ปุ่มสีแดงไว้ record และปุ่ม on/off บนตัวบอดี้

ด้านล่างมีช่อง USB-C สำหรับชาร์จไฟ แล้วตรงกลางเครื่องมี Data Port สำหรับต่ออุปกรณ์เสริม และเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน ไว้เพิ่มลูกเล่นๆ ให้การถ่ายภาพของคุณในแอปพลิเคชั่นอย่าง DJI Mimo

ส่วนตัวกล้องมีองศาการรับภาพ 80 องศา ซึ่งสามารถถ่าย VDO ได้ที่ 4K 60fps 100Mbps!!! ส่วนภาพนิ่งได้ที่ 12 ล้านพิกเซล ความเร็วชัตเตอร์ต่ำสุดอยู่ที่ 8 วินาที และค่ารูรับแสง F2.0

มาพร้อมกิมบอล 3 แกน ให้ภาพและวิดีโอที่สมูธสุดๆ ต่อให้เราจะวิ่งและถือกิมบอลไปด้วย ก็สุดยอดมากๆ

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ DJI Osmo Pocket อย่าง FaceTrack กล้องจะล็อกใบหน้าของตัวแบบ และจะติดตามใบหน้าของตัวแบบไปเรื่อย และมั่นใจได้ว่าตัวแบบของเราจะไม่หลุดออกจากช็อตแน่นอน และฟีเจอร์ ActiveTrack เพียงแค่เราจิ้มตัวแบบที่ต้องการจะให้ติดตามบนจอ แค่นี้มันก็จะ tracking ตามอยู่ตลอดเวลา ถือว่าเป็นโหมดที่สุดฉลาดเลยทีเดียว

โหมด Motionlapse สำหรับคนที่ชอบถ่าย Timelapse ให้ได้ช็อตสวยๆ ไปอวดกัน

โหมด 3x3 Panorama ใครต้องการเก็บภาพ Landscape มุมกว้าง เก็บรายละเอียดได้มากๆ ต้องใช้โหมดนี้เลย!!

โหมด FPV กล้องสามารถเอียงตามการเคลื่อนไหวของเรา ได้ช็อตที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

 

ถึงจะจิ๋ว แต่ฟีเจอร์ครบครัน!! สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปตอนกลางคืน เราสามารถเข้าโหมด NightShot โดยกล้องจะปรับให้ภาพของเราให้สว่างขึ้น นอกจากนี้ยังมีโหมด Long Exposure ใน Pro Mode จะทำให้เราถ่ายภาพตอนกลางคืน โดยเปิดสปีดชัตเตอร์ช้าๆ 2-3 วินาทีได้ โดยไม่ต้องมีขาตั้งกล้องช่วยเลย

เพิ่มลูกเล่นในการใช้งานให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น เมื่อเราเชื่อมต่อ Osmo Pocket บนแอปพลิเคชั่น DJI Mimo บนสมาร์ตโฟน โดยต่อผ่าน Port Lightning

Story Mode ตัวช่วยในการสร้างสรรค์วิดีโอระดับมืออาชีพได้ง่าย ๆ และรวดเร็ว เพื่ออัปโหลดลงโซเชียล มีฟิลเตอร์และซาวน์แทรคเจ๋งๆ ให้เลือกใช้

 

ไปชมฟุตเจ๋งจาก DJI Osmo Pocket กัน

Cr. Jonathan Piercy, Grace Charlottee & Barry Smit

Cr. Merr Watson & Gerard Hall

Cr, Redscope Films & Serena Coady

 

นอกจากนี้เรายังใช้ DJI Osmo Pocket เชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริมต่างๆ มากมาย

  • Charging Case เคสสำหรับเก็บตัวกล้อง พร้อมแบตเตอรี่ในตัว ทำให้ชาร์จแบตเวลาเราเก็บตัวบอดี้เอาไว้ในเคสครับ
  • Wireless Module ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth และ Wi-Fi ได้ 
  • ไม้เซลฟี่ ที่สามารถยืดขยายได้ถึง 80 Cm. นอกจากนี้บนไม้เซลฟี่นี้ ยังมีปุ่มควบคุมต่างๆ อยู่ที่ด้ามมือจับครับ เวลาเราติด DJI Osmo Pocket เข้ากับไม้เซลฟี่นี้ เราก็จะควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ง่า
  • แป้นหมุนมี Dial สำหรับควบคุมทิศทางการ tilt และ pan ของกล้อง
  • Accessory Mount เคสใส่กับตัวกล้อง ไว้ใช้เวลาถ่าย sport หรือ Action ได้เลย
  • ชุดฟิลเตอร์เพื่อกรองแสงสำหรับสภาพแสงต่างๆ เลือกใช้ได้เลยตามสภาพแสงต่างๆ เลย
  • อะแดปเตอร์ขนาด 3.5 mm เพื่อนำไมโครโฟนภายนอกมาเสียบใช้งานร่วมได้ เพิ่มคุณภาพเสียงขั้นสูงของงานโปรดักชั่น
  • ไอเท็มของสายท่องเที่ยวที่ต้องพกไปด้วย Waterproof Case เอาไว้ใส่กับ DJI Osmo Pocket นำลงไปถ่ายภาพใต้น้ำ ซึ่งสามารถลงน้ำได้ลึกถึง 60 เมตร

 

DJI Osmo Pocket ถือเป็นไอเท็มทีต้องมี ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการไปออกทริปท่องเที่ยว และอยากถ่ายคลิป ทำ Vlog เจ๋งๆ ไว้อัปโหลดลงโซเชียล ด้วยขนาดที่เล็กพกพาง่าย คล่องตัว แถมอัดแน่นด้วยโหมดการถ่ายภาพนิ่งและถ่ายวิดีโอมากมาย และลูกเล่นในการทำคลิป ถือว่าคุ้มค่ากับราคามากๆ

สั่งซื้อออนไลน์ DJI Osmo Pocket ราคา 13,500 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ BIG Camera

https://www.bigcamera.co.th/bigcamera-product/gimbal-stabilizer/dji-osmo-pocket.html

Back to top