พรีวิว กล้อง Mirrorless ระดับเรือธง Fujifilm X-T4 คมชัดทุกการถ่าย ทั้งภาพนิ่งและ VDO

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องฟีเจอร์ครบครันระดับมืออาชีพ และอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการถ่ายภาพกับกล้อง Photography in motion ที่สามารถเก็บครบได้ทุกความเคลื่อนไหว พร้อมฟีเจอร์จัดเต็มทั้งระบบกันสั่น โฟกัสที่รวดเร็ว ถ่าย VDO 4K พร้อมทำ Slow Motion และ Flim Simulation รับรองว่าได้ภาพสีสวย โดดเด่นแน่นอน วันนี้ BIG Camera ขอแนะนำ Fujifilm X-T4 กล้องที่ให้ศักยภาพในการถ่ายรูปและบันทึก VDO ดีเยี่ยม จนใครๆก็อยากคว้ามาครอบครอง

สั่งซื้อออนไลน์ 

 

สเปคที่โดดเด่นเกินตัวของ Fujifilm X-T4

  • เซ็นเซอร์ X – Trans CMOS IV ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล พร้อมชิพประมวลผล X – Processor 4
  • ระบบกันสั่น IBIS ป้องกันการสั่นไหวได้ 6.5 Stops
  • ระบบโฟกัส Tracking รุ่นใหม่ที่ปรับปรุงระบบโฟกัสติดตามที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ชุดชัตเตอร์รุ่นใหม่ที่สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยระบบชัตเตอร์แมคคานิคสูงถึง 15 ภาพต่อวินาที เร็วที่สุดในกล้อง Mirrorless ในขณะนี้
  • รองรับการถ่าย Video 4K 4:2:0 10 bit ในตัวกล้อง และ 4K/60 4:2:2 10 bit ผ่าน HDMI Out put
  • VDO Slow Motion ความละเอียด Full HD ได้ 10 เท่าให้ VDO Slow Motion ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น
  • แบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุดสามารถถ่ายภาพได้สูงถึง 500 ภาพต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

กล้อง Fujifilm X-T4 ในเรื่องของดีไซน์นั้นจะมีความคล้ายกับ X-T3 แต่ X-T4 มีความหล่อขึ้นและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างถนัดมือ มีกริบจับที่โค้งมน สามารถจับกล้องได้อย่างมั่นคง และมาพร้อมกับแบตเตอร์รี่รุ่นใหม่ อึดขึ้น ถ่ายได้นานกว่า เมื่อชารจ์เต็มแล้ว จะสามารถถ่ายภาพได้สูงถึง 500 ภาพ ในโหมด Normal หรือถ่าย VDO รวมได้ถึง 85 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จผ่าน USB Type-C ด้วย

 

ตัวกล้องถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ มีความคล่องตัว ทำให้ Body มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

 

ปุ่มปรับการใช้งาน Speeds Shutter และ ชดเชยแสง อยู่ด้านบน ปรับใช้งานได้รวดเร็ว

 

ปุ่มปรับ ISO ด้านซ้ายมือบน

 

ด้านซ้ายมือของกล้องมีช่องต่อไมค์, หูฟัง สำหรับการถ่าย VDO, มีช่องใส่ HDMI รวมถึงช่องชาร์จแบตเตอร์รี่ USB Type-C

 

Fujifilm X-T4 ใช้ตัวเซ็นเซอร์ X–Trans CMOS IV ที่ให้ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล แบบ backside-illuminated ส่งถ่ายข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดการเกิด Rolling Shutter ระบบโฟกัสแบบ Phase Detection ทั่วทั้งเซนเซอร์ ทำงานร่วมกับอัลกอริธึมระบบออโต้โฟกัสแบบใหม่ เสริมด้วยชิพประมวลผล X – Processor 4 ทำให้การโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ แม้ในสภาพที่มีแสงน้อย พร้อมตรวจจับความเคลื่อนไหวของใบหน้า และดวงตา บอกได้เลยว่า กล้อง Fujifilm X-T4 รุ่นนี้เขาจัดเต็มและพัฒนาขึ้นมาอย่างมีประสิทธิภาพสุดๆ

สำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่องกล้อง Fujifilm X-T4 สามารถถ่ายภาพได้สูงสุดถึง 200 ภาพ ที่ 8 ภาพต่อวินาที และถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุด 15 ภาพต่อวินาที และที่ 30 ภาพต่อวินาที แบบครอป 1.25 เท่า

เปิดประสบการณ์ใหม่ในโลกของการถ่าย VDO เรียกได้ว่า Fujifilm X-T4 จัดมาให้เต็ม ๆ สามารถถ่าย VDO ระดับ 4K โดยการบันทึก VDO ในตัวกล้องเองจะอยู่ที่ 4K/60P 4:2:0 10 บิต และสามารถบันทึก VDO ด้วยการผ่านช่อง HDMI แบบ 4K/60P 4:2:2 10 บิต แถมตัวนี้ยังสามารถถ่ายภาพแบบ Slow Motion ได้ถึง 10 เท่า

ตัวกล้อง Fujifilm X-T4 มีระบบกันสั่น IBIS ป้องกันการสั่นไหวได้สูงสุดถึง 6.5 Stops และใช้เซ็นเซอร์ในการตรวจจับลักษณะการหมุนของกล้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Vlogger สายไหน จะถ่ายอะไร เดินทางโดยพาหนะชนิดใด ก็สามารถทำ Vlog ได้ง่ายขึ้น ต้องบอกเลยว่า FujiFilm X-T4 โดยแทบไม่ต้องใช้ Gimbal เลย

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ชวนให้หลงใหล Fujifilm X-T4 มาพร้อมกับฟีเจอร์การจำลองสีฟิล์ม Film Simulation แบบใหม่ ETERNA Bleach Bypass ให้ภาพแบบ high-contrast มีค่าอิ่มตัวของสีต่ำ จำลองการใช้เทคนิค bleach bypass ในฟิล์มสมัยก่อน ทำให้ภาพนิ่งและ VDO มีเอกลักษณ์ด้วยสีที่โดดเด่น และน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

สีฟิล์ม Film Simulation ‘ETERNA Bleach Bypass’ แบบใหม่ล่าสุดจาก Fujifilm

 

พิเศษสุดๆ กล้อง Fujifilm X-T4 มาพร้อมชุดเลนส์ FUJINON XF16-80mm F4 ที่ให้ประสิทธิภาพการโฟกัสรวดเร็วและมีช่องรับแสงคงที่ที่ F4 ให้ฉากหลังเบลอที่สวยงาม

แค่มี Fujifilm X-T4 ไว้ในครอบครอง ก็อุ่นใจแล้ว ไม่ว่าจะใช้งานภาพนิ่งหรือ VDO Fujifilm X-T4 ก็จัดมาให้เต็มทุกสเปค รับรองว่าคุ้มแน่นอน ใครที่อยากมีกล้องระดับมือโปรแบบนี้ สามารถเข้าไปดูหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook fanpage www.facebook.com/BIGCAMERACLUB และสามารถทดลองสินค้าที่ได้ที่ร้าน Big Camera ทั่วประเทศ

Back to top