รีวิว Panasonic Lumix GF10 กล้องเล็ก จัดเต็มฟีเจอร์ โดนใจของชาวเซลฟี่

ด้วยรุ่น Lumix GF10 นี้มาพร้อมบอดี้หลายคนคงคุ้นเคยกันบ้างแล้ว สำหรับคนที่รู้จักตระกูล Lumix มานะครับ ถือว่าเป็นกล้องที่เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงมากๆครับ เพราะเป็นกล้องที่เน้นเรื่องการถ่ายเซลฟี่ แต่ขณะเดียวกันภาพนิ่งก็ถ่ายได้ดีไม่แพ้กันเลยทีเดียวครับ

Panasonic Lumix GF10 นี้มากับเซ็นเซอร์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และชิปประมวลผล Venus Engine ทำให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นมาก จะเห็นว่า Noise และสีรบกวนจะลดลงเยอะมากครับ และยิ่งมีการนำ Low-pass filter ออกไปด้วย จึงเก็บรายละเอียดของภาพได้มากขึ้นครับ และในส่วนการโฟกัสก็ทำได้น่าทึ่งมากๆ ไม่พลาดตัวแบบที่เคลื่อนที่เร็วๆ ด้วย Contrast AF พร้อมเทคโนโลยี DFD โฟกัสไวมาก และฟีเจอร์หลายอย่างที่มากับกล้อง ก็ทำให้โหมดของกล้อง Panasonic Lumix GF10 ตัวนี้สุดยอดมากๆ เลยครับ

  • เซ็นเซอร์ Micro four third Live MOS ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล 
  • ชิปประมวลผล Venus Engine 
  • ถ่ายภาพ 4K Photo ได้เร็วสูงสุด 30 เฟรมภาพต่อวินาที ที่ความละเอียด 8ล้านพิกเซล
  • Photo Style พร้อมกับสไตล์สีหลากหลาย พร้อมโทนสีสุดฮิตของตระกูล Lumix คือ L.Monochrome
  • Post Focus ถ่ายตอนนี้ โฟกัสทีหลังได้ ชัดแจ๋ว แถมด้วย Focus Stacking
  • Beauty Retouch โหมดเอาใจสาวๆก็มา! ถ่ายปุ้บ สวยใสหลังกล้องเลย เพิ่มเมคอัพ ลบริ้วรอย ใบหน้าเรียวกระชับ ไม่ต้องไปโหลดเข้าสมาร์ตโฟนไปแต่งให้เสียเวลาแล้ว!
  • Night Mode Selfie ถ่ายเซลพี่กลางคืน ไปเที่ยวไม่มีรูปเสียแน่นอน
  • Panasonic Image App ควบคุมกล้องไปจนถึงส่งรูป ตัวเดียวจบในแอปสมาร์ตโฟนเลย 
  • ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 30fps 
  • แบตเตอรี่อึด ทึก ทน ตัวเล็กแต่ชาร์จได้เร็วมาก! จะชาร์ตผ่านแบตเตอรี่สำรองหรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ 
  • ใช้เมมโมรี่การ์ดแบบ Micro SD Card ครับ

 

ถึงประสิทธิภาพจะมากล้นแต่บอดี้ก็ยังขนาดเล็กเหมือนเดิม ด้วยน้ำหนักน้อย ทำให้ Panasonic Lumix GF10 พกพาง่าย สะดวก และที่สำคัญ องค์ประกอบของกล้องนั่นเองครับ จอทัชสกรีน เพียงแตะจอก็สามารถล็อคโฟกัสได้ทันที พร้อมปรับจอได้ 180 องศา สำหรับถ่ายจากด้านบน หรือ Vlog ก็ได้ครับ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์จได้ทั้งแบตเตอรี่สำรอง เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากพกอะไรเยอะแยะในการถ่ายรูปครับ

ในส่วนโหมดต่างๆก็ทำมาดีมากเลยครับ ทั้งโหมด Beauty Retouch และ Night Mode Selfie ถูกจัดมาเพื่อเอาใจสาวๆ โหมด Beauty Retouch คือ เมื่อถ่ายภาพเสร็จปุ้บ สามารถใส่ Make up ได้ง่ายๆ  ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ลบริ้วรอย ใบหน้าเรียวกระชับ และอีกหลายลูกเล่น ทำให้สามารถแต่งรูปเสร็จตั้งแต่หลังกล้องเลยครับ ไม่ต้องส่งเข้าสมาร์ตโฟนและไปแต่งอีกรอบนึง และ Night Mode Selfie สำหรับสายเที่ยว รูปสวยๆ แฟลชไม่เว่อร์เกินก็สามารถทำได้แล้วเหมือนกันครับ

สำหรับคนที่เป็นสายสตรีทชอบถ่ายรูป L.Monochrome หรือโหมดถ่ายรูปขาวดำที่ทำมาใน Lumix Series ก็ยังอยู่ ได้ภาพอาร์ตๆตามที่ต้องการเลยครับ ถ้ายังไม่พอ Creative Control หรือ โหมดฟิลเตอร์ก็มีฟิล์เตอร์ให้มากอีก 22 แบบ สำหรับ vlog และผู้ชอบถ่ายวิดีโอ Lumix GF10 ได้รองรับการถ่าย 4K 30fps และสามารถโหลดรูป และ วีดีโอผ่านมือถือได้ด้วย แอปพลิเคชั่น Panasonic Image App ครับ

เรียกได้ว่า Panasonic Lumix GF10 เป็นกล้องที่สเป็กต่างๆ และฟีเจอร์จัดมาครบเครื่องเลย ทั้งกับสาวๆ ที่ชอบเซลฟี่ โหมดเซลฟี่ต่างๆ ปรับแต่งความสวยงาม ที่มากับกล้องถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก หรือใครที่ชอบถ่ายภาพนิ่งหรืออัดคลิปวิดีโอด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ก็ถือว่าทำได้ดีมากไม่แพ้กล้องใหญ่ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสร้างสรรค์ภาพถ่ายด้วยโทนสีต่างๆ ให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

Back to top