ข่าวลือ! จัดเต็มกว่าเคย Fujifilm X-S10 กล้องมิลเลอร์เลสตัวแรกที่จะมีกันสั่น 5 แกน

สาวกกล้อง Mirorless เตรียวตัวให้พร้อม! เพราะมีข่าวลือออกมาว่าทาง Fujifilm จะเปิดตัวกล้อง Mirorless ตัวใหม่ ที่จะมาครองใจสายถ่ายภาพ อย่างกล้อง Fujifilm X-S10 ซึ่งจะเป็นกล้องที่อยู่ในระดับ Mid-Range

เชื่อว่าชาว Fujifilm หรือวงการกล้องหลายคนต้องรู้จักกับ Fujifilm S Series ที่โด่งดังในช่วงเมื่อหลายปีก่อน แต่การเปิดตัวในครั้งนี้ไม่ใช่ตัวที่ถูกต่อยอดจาก Fujifilm X-S1 อย่างที่หลายคนเข้าใจ

เพราะในครั้งนี้ได้มีข่าวลือจาก Fujirumors ว่าทาง Fujifilm อาจจะเปิดตัวกล้อง Mirrorless ซีรี่ส์ใหม่ X-S Series อย่างเจ้ากล้อง Fujifilm X-S10 ที่เป็นกล้อง Mirrorless มาพร้อมเซนเซอร์ขนาด APS-C สามารถเปลี่ยนเลนส์ และกล้องตัวนี้ยังใส่กันสั่น 5 แกนภายใน Body มาให้ด้วยแบบเดียวกับกล้องรุ่นเรือธงอย่าง Fujifilm X-T4 และ Fujifilm X-H1 นั่นเอง

โดยมีสเปคที่แว่วออกมาตามข่าวลือ เจ้ากล้องตัวนี้จะมีความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ประมวลผลด้วย X-Processor 4 และยังมีกันสั่น 5 แกนในตัวกล้อง ที่ช่วยป้องกันการสั่นไหวได้ถึง 6 stops รวมถึงรองรับการถ่าย VDO 4K 30p, Full HD 240p พิเศษสุด ๆ มาพร้อม Film Simulation 18 แบบ ฟีเจอร์สุดฮิตของกล้อง Fujifilm รุ่นใหม่

ทั้งนี้ประสิทธิภาพและกล้องจะถูกดีไซน์ออกมาในรูปแบบนี้เลยหรือไม่ ต้องติดตามกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : Fujifilmrumors

Back to top