ต้อนรับ Summer กับ 5 สุดยอดกล้องกันน้ำ

 

เข้าสู่หน้าร้อนหลายๆ คนคงคิดถึงกิจกรรมต่างๆ ในช่วงวันหยุดยาวหนึ่งในสร้างที่ที่ทุกคนจะนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้นกิจกรรมทางน้ำ อยากเล่นน้ำคลายร้อน ดำน้ำดูปะการัง ร่องแก่ง เที่ยวน้ำตก หรือ เล่นน้ำในช่วงหยุดยาวอย่างเทศการสงกรานต์ การมาเที่ยวพักผ่อนคลายความร้อนเราก็อยากที่จะเก็บภาพความประทับใจต่างๆ BIG Camera มีกล้องกันน้ำที่น่าสนใจมาแนะนำ จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

 

 

1. FujiFilm XP80

 

 

เปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้วกับกล้อง FujiFilm XP80 เซ็นเซอร์ CMOS ที่มีความละเอียด 16.4 ล้านพิเซล สามารถซูมภาพได้ถึง 5 เท่า กล้องตัวนี้เหมาะกับการใช้งานแบบกล้องคอมแพคทั่วๆไป พกพาสะดวก อีกทั้งยังสามารถกันกระแทกได้ที่ระยะ 1.75 เมตร และกันน้ำได้ลึกถึง 15 เมตร ใช้งานได้ทุกสภาพอากาศแม้ในที่ที่มีอุณหภูมิต่ำ -10 องศาเซลเซียส มี Wifi และสามารถใช้ Remote Shooting เพื่อถ่ายภาพจากระยะไกลได้อีกด้วย

 

 

 

2 .Olympus TG-4

 

 

Olympus TG-4 กล้องคอมแพคกันน้ำ ให้ภาพความคมชัดสูง ด้วยเซ็นเซอร์ภาพ BSI CMOS ที่ให้ความละเอียดสูงสุด 16 ล้านพิกเซล มีค่าความไวแสงที่ ISO 100-6400 และความเร็วชัตเตอร์ไวสูงสุดที่ 1/2000 วินาที ช่วยให้ถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้มากสุด 5 ภาพต่อวินาที และบันทึกวิดีโอระดับ Full HD 1080 ที่ 30 เฟรมต่อวินาที บวกกับเลนส์มุมกว้างที่สามารถซูมได้ 4 เท่า และมีรูรับแสงกว้าง f/2 แถมถ่ายภาพแบบไฟล์ Raw ได้ด้วย ไม่เพียงเท่านี้ TG-4 สามารถถ่ายภาพใต้น้ำได้ โดยสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 15 เมตร สามารถกันการตกกระแทกได้จากความสูง 2.1 เมตร สามารถใช้งานได้แม้ในที่ที่มีอุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส มี Build-in Wifi ในตัว และมี GPS ด้วย นอกจากนี้ยังมี Sotfware เด็ดๆอย่าง Underwater HDR Mode ที่จะทำให้ภาพถ่ายใต้น้ำของคุณสวยในพริบตา

 

 

3. Olympus TG Tracker

 

 

กล้อง Action Camera ที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นต่างๆมากมายที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวเดินทางแบบลุยๆ มีเซ็นเซอร์มากมายที่มีประโยชน์เช่น GPS ระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูง Barometer บอกระดับความสูงความลึกของน้ำ แรงดันอากาศ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ นอกจากนี้ตัวกล้องสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 30 เมตรโดยไม่ต้องใส่เคส ทนสภาพอากาศได้ถึง -10 องศาเซลเซียส ทนต่อแรงกดทับได้ 100 กิโลกรัม ทนต่อการตกจากที่สูงได้ที่ 2.1 เมตร มากร้อมเลนส์มุมกว้าง 204 องศา มีชิปประมวลผลภาพ 4K และเซ็นเซอร์ CMOS สามารถถ่าย VDO แบบ 4K ได้ พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหว 5 แกน เรียกได้ว่า Olympus TD Tracker เกิดมาเพื่อขาลุยโดยเฉพาะเลยจริงๆ

 

 

4. Sony Action Camera FDR-X3000R

 

 

กล้องแอ็คชั่น Sony FDR-X3000 เปิดตัวมาพร้อมกับจอ Live View ในรูปแบบนาฬิกาข้อมือ โดยกล้องรุ่นนี้เป็นกล้องที่สามารถบันทึกวีดีโอแบบ 4K ได้ มาพร้อมเซ็นเซอร์แบบ BSI Exmor R CMOS ความละเอียด 8.2 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว Balanced Optical SteadyShot image stabilization โดดเด่นด้วยเลนส์คุณภาพสูงจาก Zeiss พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมกับความแปลกใหม่ของอุปกรณ์เสริมด้วยหน้าจอ Live View ในแบบนาฬิกาข้อมือซึ่งสามารถดูภาพและทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมการทำงานของกล้องได้อีกด้วย และยังมีเคสสำหรับกันน้ำเมื่อต้องใช้งานถ่ายวีดีโอใต้น้ำอีกด้วย

 

 

5. GoPro HERO 5 

 

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Action Camera คงไม่มีใครไม่รู้จัก GoPro อย่างแน่นอน GoPro HERO 5 กันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร แบบไม่ต้องเคส ถ่ายวีดีโอที่ความละเอียด 4K / 30 fps สั่งงานด้วยเสียงได้ มาพร้อมกับ GoPro Plus บริการฝากภาพบน Could จัดเก็บภาพจากกล้องผ่าน Wi-Fi อัตโนมัติเมื่อชาร์จแบตเตอรี่ แบ่งเป็น 2 รุ่นก็คือ GoPro Hero 5 Black และ GoPro Hero 5 Session โดย GoPro Hero 5 Black มาพร้อมจอ LCD ทัชสกรีน ขนาด 2 นิ้ว กล้องมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพไฟล์ RAW ได้ มีระบบกันสั่นไหว Professional-grade electronic image stabilization มี GPS ในตัว ส่วน GoPro Hero 5 Session จะมีขนาดเล็กกว่า Hero 5 Black มาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล หน้าจอไม่รองรับทัชสกรีน ไม่มี GPS และไม่รองรับการถ่ายภาพไฟล์ RAW

 

Back to top