SIGMA รุกเลนส์ในกลุ่มตลาดมืออาชีพ






120-300 mm F2.8 DG OS HSM

17-70 mm F2.8 - 4DC Macro OS HSM


        SIGMA รุกเลนส์ในกลุ่มตลาดมืออาชีพอีกสองรุ่นด้วยการออกแบบที่แบรนด์กล้องเองยังเหลียวมอง เพราะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามดูแข็งแรง ทนทาน และทันสมัย กับวัสดุภายนอกแบบใหม่ Thermally Stable Composite (TSC) ที่รองรับการกระแทก และการสัมผัสได้ยาวนานอีกทั้งช่วยป้องกันฝุ่นละออง และน้ำกระเซ็น ท้ายเลนส์ทุกตัวจะทำจากทองเหลือง (Brass) จึงมั่นใจในการถอดเปลี่ยนอุปกรณ์บ่อยๆว่าจะไม่ทำความเสียหายให้เกิดขึ้น

        Sigma 120-300 mm F2.8 DG OS HSM สุดยอดเลนส์เทเลโฟโต้ซูมตัวใหม่ที่ให้ความสว่าง F2.8 ตลอดทุกช่วงทางยาวโฟกัส มาพร้อมรูปทรงที่บึกบึนแข็งแรง มีคอลล่าร์ (Collar) ขนาดใหญ่ตามสไตล์ของ Sigma สำหรับยึดกับขาตั้งกล้อง แนะนำสำหรับช่างภาพกีฬา หรือนักถ่ายภาพที่นิยมนำไปถ่ายภาพวัตถุจากระยะไกล โดยตัวนี้ออกแบบมาสำหรับกล้องฟลูเฟรม ดังนั้นหากนำไปใส่กับกล้องที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาดเล็กกว่าก็จะทำให้มีช่วงทางยาวโฟกัสเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 810 มม. F2.8 !!!(2.7X)

        เลนส์ตัวนี้ออกแบบโครงสร้างให้ใช้ชิ้นเลนส์ 23 ชิ้น/ 18กลุ่ม แบ่งเป็นชิ้นแก้ว FLD 2 ชิ้น, SLD 1 ชิ้น เคลือบผิวเลนส์แบบ Super Multi-Layer Coating ช่วยป้องกันอาการ Flare และ Ghosting ช่วงถ่ายภาพมุมย้อนแสง สำหรับตัว Diaphargm มีมาให้ถึง 9 ใบ จึงสร้างโบเก้ให้เนียนสบายตาได้ไม่ยาก นอกจากนั้นยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว Optical Stablizer (OS) ส่วนระบบการโฟกัสมีมอเตอร์ช่วยให้รวดเร็ว แม่นยำและเก็บเสียงได้ดี (Hypersonic Motor) บอดี้ของรุ่นนี้มีขนาดเล็กกว่ารุ่นเดิม หน้าเลนส์ใช้ฟิลเตอร์ 105 มม. ที่ตัวเลนส์ระบุว่า Made in Japan

        Sigma 17-70 mm F2.8-4 DC Macro OS HSM เลนส์ซูมช่วงมาตรฐานที่นักถ่ายภาพเลือกใช้กันแพร่หลาย เนื่องจากครอบคลุมช่วงเลนส์ไวด์จนถึงช่วงเทเลโฟโต้ต้นๆ ในขนาดตัวที่ไม่ใหญ่พกพาได้สะดวก ในการปรับปรุงครั้งนี้ได้เพิ่มระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OS) และเพิ่มความสว่างช่วงปลายซูมให้กว้างขึ้นเล็กน้อย แต่ใส่ชิ้นเลนส์คุณภาพลงไปหลายชิ้นตั้งแต่ชิ้นเลนส์ FLD ที่มี 2ชิ้น, SLD 1 ชิ้น และชิ้นเลนส์ Aspherical อีก 3 ชิ้น จึงช่วยให้ภาพมีคุณภาพสูง โดยในช่วงแรกจะผลิตสำหรับ Sigma และ Canon ออกมาก่อนจากนั้นจะทยอยออกเม้าท์ Nikon Sony และ Pentax ตามมา

        BIG Camera พร้อมส่งความสุขให้กับคุณทันทีเมื่อสินค้าเริ่มวางจำหน่าย แล้วพบกันที่ ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด


Back to top