BIG GURU TALK ราชัน คุ้มคง GURU จากแบรนด์ OLYMPUS



        ช่วง BIG GURU TALK ในงาน BIG PRO DAYS 6 Creative Expressions ได้รับเกียรติจาก คุณราชัน คุ้มคง GURU จากแบรนด์ OLYMPUS ที่สาวกของชาวโอลิมปัสคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ซึ่งครั้งนี้มาบอกเล่าเรื่องราวของสุดยอดนวัตกรรมเลนส์ตัวใหม่จาก OLYMPUS ที่เปิดตัวครั้งแรกกันภายในงาน BIG PRO DAY DAYS 6 Creative Expressions นั่นคือ M.Zuiko Digital ED75mm F1.8 High-Grade พร้อมทั้งโชว์ประสิทธิภาพด้วยการถ่ายภาพแฟชั่นแบบ Reality โดยมี คุณพิงกี้-สาวิกา ไชยเดช Photolista Celebrity ที่มาร่วมเป็นแบบใน BIG STUDIOS ที่ตกแต่งใน CONCEPT SHAPE : ห้องแห่งความลับ โดยมี ไฟแฟลช Profoto 500R จากสวีเดน จำนวน 2 ดวง มาช่วยเสริมให้นางแบบของเราดูสดใส เซ็กซี่

        ผลงานจากแสงแฟลช Profoto ที่จัดไว้ทางด้านหน้าในลักษณะแสง Butterfly Lighting และจัดไฟอีกดวงจากด้านหลังทางซ้ายของนางแบบเพื่อให้ส่องมาที่ศีรษะเกิดเป็นแสง Rimlight โดยมีเคล็ดลับนำแผ่นสะท้อนแสงวางไว้บริเวณด้านหน้าตัวแบบเพื่อเปิดรายละเอียด ช่วยให้ใบหน้าดูสดใสเป็นประกาย ความคมชัดในส่วนต่างๆถ่ายทอดได้สมบูรณ์แบบสมกับเป็นเลนส์ High-Grade จริงๆ

ผังการจัดชุดไฟแฟลชสตูดิโอ



        SHAPE : ห้องแห่งความลับ เป็นฉากโทนดำ เพิ่มความน่าสนใจด้วยแผ่นเอ็กซ์เรย์ส่วนต่างๆของร่างกาย เปรียบเสมือนสิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ข้างในที่บางครั้งก็ไม่อยากเปิดเผย วันนี้คุณพิงกี้นางแบบของเราสวมชุดสีชมพูสดใส ทำให้โดดเด่นจากสตูดิโอ แสงที่ใช้จะเป็นไฟแฟลชสตูดิโอของ Profoto รุ่น 500R สนับสนุนโดย Shriro Maketing (Thailand) Limited ซึ่งมีอุปกรณ์ประกอบกับหัวไฟแฟลช เพียงสองอย่างคือ ซอฟท์บ็อกซ์ 90x120 ซม. และ Barndoors เพื่อบังคับแสงให้ไปในทิศทางที่ช่างภาพต้องการ สำหรับเคล็ดลับเสริมช่วยให้ใบหน้าของนางแบบมีความใส โดดเด่น ก็จำเป็นต้องใช้แผ่นสะท้อนแสงมาเกลี่ยรายละเอียดในส่วนที่แสงส่องลงมาแล้วเกิดเงา ซึ่งผลลัพธ์นั้นสุดยอดมาก หลายท่านที่เข้าฟังการเวิร์คชอปไม่คาดคิดว่าแค่เพิ่มแสงเข้าไปเพียงเล็กน้อยภาพจะสมบูรณ์แบบขนาดนี้

        ในช่วงพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ คุณพิงก์กี้ก็เผยว่า เป็นแฟนตัวยงของ OLYMPUS มีพกไว้ติดตัวสำหรับเก็บบันทึกภาพตลอดเวลา และเมื่อ คุณราชัน นำรูปที่ถ่ายมาโชว์ก็ต้องทึ่งในประสิทธิภาพของเลนส์ M.Zuiko Digital ED75mm F1.8 High-Grade เพราะภาพที่ได้นั้นคมชัดทุกรายละเอียด บวกกับฝีมืออันฉกาจในการเลือกมุมมองของคุณราชันด้วยแล้วภาพจึงสวย สมบรูณ์แบบอย่างไม่มีที่ติ




        ภาพบรรยากาศเบื้องหลังการทำงาน และการพูดคุยถึงกล้อง และเลนส์ของOlympus มีผู้สนใจเข้าชมการWorkshopแน่นเต็มพื้นที่ ซึ่งคุณราชัน คุ้มคงใช้กล้องOlympus OM-D E-M5สวมเลนส์75mmF1.8 High-Gradeที่เพิ่งเปิดตัวภายในงานเป็นกล้องที่บันทึกภาพคุณพิงกี้-สาวิกา ไชยเดช

BIG Camera ขอขอบคุณ คุณราชัน คุ้มคง GURU จากแบรนด์ OLYMPUS และ คุณพิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช PHOTOLISTA CELRBRITY จาก OLYMPUS ที่มาร่วมมอบความสุขให้กับผู้ที่รักการถ่ายภาพในงาน BIG PRO DAYS 6 Creative Expressions “งานของคนรักการถ่ายภาพ ที่คุณต้องไม่พลาด”
Back to top