Kodak EasyShare M1033

 





































          โกดักได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านการถ่ายภาพ ด้วยการส่ง Kodak EasyShare M1033 ออกมาประเดิมตลาด ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปในซีรี่ย์ M นี้ เน้นรูปแบบดีไซน์ที่เรียบหรู และขนาดที่กะทัดรัด พร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะล่าสุด โหมดจับภาพอัจฉริยะ Smart Capture” ที่ทำให้การถ่ายภาพของคุณเป็นเรื่องง่าย กับสโลแกนที่ว่าคุณเพียงแค่กดปุ่ม ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเรา

            Kodak EasyShare M1033 มาพร้อมกับความละเอียด 10 ล้านพิกเซล พร้อมกับเลนส์ออฟติคอลซูม 3 เท่า (เทียบเท่ากับเลนส์ 35 -  105 ในกล้องฟิล์ม 35 มม.) และดิจิตอลซูม 5 เท่า  สามารถใช้งานได้หลากหลาย หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 3 นิ้ว สามารถเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ส่วนด้านขวามือเป็นปุ่มการใช้งานต่างๆ ของกล้อง ด้านบนเป็นปุ่มสำหรับการซูมภาพเข้าและออก ถัดลงมาเป็นลำโพง กับปุ่มรีวิวและปุ่มเมนู นอกจากนี้ยังมีปุ่มจอยสติ๊กสำหรับเลื่อนเพื่อเลือกเมนูที่ต้องการใช้งาน ต่างๆ รวมทั้งเป็นปุ่ม OK ที่จะตกลงเลือกเมนูการใช้งานนั้นๆ ด้วย ล่างสุดเป็นปุ่ม และปุ่ม Share สำหรับการแบ่งปันภาพ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าแล้วปุ่ม Mode หายไปไหน คำตอบก็คือมันอยู่ด้นบนสุดของตัวกล้อง ใกล้กับปุ่ม Power และชัตเตอร์นั่นเอง และด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Smart Capture โหมดจับภาพอัจฉริยะ ที่ช่วยปรับภาพให้สวยได้อัตโนมัติอย่างมืออาชีพ

            นอกจากนี้โกดักยังตามกระแสความร้อนแรงของ HD ด้วยการบันทึกภาพนิ่งและภาพวิดีโอความละเอียดสูงแบบ HD เพื่อความคมชัดสมจริงเมื่อชมภาพทางจอ HDTV ส่วนการถ่ายภาพในสถานที่ๆ มีสภาพแสงน้อยก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะสามารถตั้ง ISO ได้ สูงสุด ถึง 3200 มีโหมดถ่ายภาพให้คุณเลือกใช้ได้ 23 โหมด พร้อมทั้งโหมดพาโนราม่าที่น่าสนใจ อีกทั้งเมนูที่ใช้งานเป็นภาษาไทย ทำให้ยิ่งง่ายมากกับการใช้งาน ตัวเครื่องมีสีให้เลือกได้ทั้งสีเงินและสีดำ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของคุณ

            จากการทดสอบการทำงานของกล้อง  เมื่อเราเปิดกล้องที่ปุ่ม Power  แล้ว จะมีไฟสีฟ้าขึ้นมา เลนส์จะเลื่อนออกมาจากตัวกล้อง การถ่ายภาพต้องกดชัตเตอร์ด้านบนลงครึ่งหนึ่งเพื่อจะโฟกัสภาพให้ชัดก่อน แล้วค่อยกดชัตเตอร์ ซึ่งระบบโฟกัสก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว แล้วต้องรอระบบประมวลผลของกล้องทำงาน ซึ่งออกจะนานไปสักเล็กน้อย แต่ให้ภาพที่น่าพอใจ   

คุณสมบัติอื่นๆ
-          โหมดจับภาพอัจฉริยะ Smart Capture
-          รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ SD/MMC
-          สามารถเลือกใช้งานได้ 4 โหมด ได้แก่ Smart Capture, Program, Scene และ VDO



ISO 3200 มีนอยซ์พอสมควร แต่ยังให้สีสันและภาพที่คมชัด



โหมดถ่ายภาพพาโนราม่า ให้มุมมองภาพที่น่าสนใจ
Back to top