Review SMART CAMERA WB150F



        SAMSUNG WF150F กล้องดิจิตอลคอมแพคจากแดนกิมจิ กล้องที่จะนำมาถ่ายทอดให้เห็นสีสัน พร้อมลูกเล่นในตัวกล้องที่รวมอยู่ในบอดี้เล็กกะทัดรัด โดยใช้เลนส์ Schneider Kreuznachที่ให้ภาพสดใส คมชัด มีความอิ่มตัวของสีสูง ด้วยช่วงเลนส์ 24-432มม. F3.2-5.8 เรียกว่าเก็บภาพมุมกว้างก็ดี ซูมภาพไปก็ได้ระยะไกลเหมาะกับการพกพาไปกับเราในทุกที่โดยไม่รู้สึกว่าภาระ
        ตัวบอดี้จะมีสันกริปนูนขึ้นมาช่วยให้จับถนัด กระชับมือไม่ต้องกลัวนิ้วจะไปบังแฟลช แป้นปรับโหมดการทำงานมีมาให้ครบทั้ง P, A,S,M เหมือนย่อส่วนกล้อง DSLR ลงมา นอกจากนั้นยังมีโหมดสำหรับการถ่ายภาพง่ายๆด้วยฟังก์ชั่นสำเร็จรูปมากมาย ตั้งแต่กรอบรูปสำเร็จรูป , ฟิลเตอร์เอฟเฟ็กซ์ , พาโนรามา เป็นต้น ลองไปดูเทคนิค และการถ่ายทอดสีสัน และรายละเอียดที่แสดงผลว่าจะช่วยให้ได้ภาพที่แสดงถึงศรัทธา และความเชื่อได้อย่างไร...





        ฟังก์ชั่นที่เป็นเทคนิคอยากแนะนำให้ได้ลองเล่นเด่นๆเพื่อดึงความน่าสนใจของแบบให้มีพลังจากการดูภาพทันที นั่นคือ Zooming Shot เป็นการสร้างเทคนิคระเบิดซูม ที่รอบๆ ภาพจะเหมือนเบลอ มีความชัดเฉพาะกลางภาพ ซึ่งแต่เดิมต้องใช้ความเข้าใจในการถ่ายภาพพอสมควรแต่ Samsung WB150F ทำให้คุณเป็นมืออาชีพภายในพริบตา อย่างภาพที่นำมาให้ชมเป็นการดึงศรัทธาที่มีอยู่ออกมาเป็นรูปธรรม ผู้ดูภาพสามารถสัมผัสได้ถึงสารที่ผู้ถ่ายภาพสะท้อนความศรัทธาของผู้ที่มาสักการะยังวัดแขกสีลมแห่งนี้



        อีกฟังก์ชั่นที่เป็นเทคนิคอยากให้ได้ลองเล่นกันเป็นการแต่งแต้มสีสันในสไตล์สีน้ำมันซึ่งเป็นเทคนิคประเภทหนึ่งของการวาดภาพเรียกว่า Oil Paint ซึ่งสร้างความน่าสนใจอยู่ที่เอกลักษณ์ของการแต้มสีในแต่ละส่วนที่บางครั้งไม่อาจคาดเดาล่วงหน้าได้ทุกรายละเอียดจึงเป็นสีสันอีกอย่างที่นักถ่ายภาพจะได้สร้างจินตนาการกัน



        หัวใจสำคัญของช่วงเวลานี้ คือการแบ่งปันภาพด้วยความรวดเร็ว ทาง WB150F จึงมีระบบWi-Fiรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลให้ในตัวระหว่างกล้องกับสมาร์ทโฟน หรือส่ง E-mail ถึงกันก็สะดวกเรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำให้คุณเป็นผู้นำไม่พลาดการอัพเดทภาพก่อนใครด้วยกล้องถ่ายภาพตัวเล็ก กะทัดรัด อย่าง Samsung WB150F…Smart Sharing
        สรุปแล้วกล้องรุ่นที่ถือว่าครบเครื่อง เหมาะแก่การพกพา ไม่ต้องกลัวผิดหวังในเรื่องภาพ แนะนำว่าลองไปสัมผัสดูครับ แล้วจะติดมือกลับบ้านไม่อยากวาง





Back to top