Tamron 3 เลนส์คุณภาพกับทริปหนึ่งวัน





เอื้องเทียนใบแคบ      Lens SP 90mmf/2.8 Di Macro1:1 VC USD, F5.6, 1/40s, ISO800, Focal Length 90mm, Auto WB

เลนส์...สิ่งสำคัญก่อนที่แสงจะตกสู่เซ็นเซอร์รับภาพของกล้อง
หลายครั้งที่มักมีคำถามเกิดขึ้นว่าควรจะใช้เลนส์อะไรดี
เลนส์ค่าย หรือเลนส์อิสระคุณภาพเป็นอย่างไร
หลักพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องเลนส์จะไขข้อข้องใจต่างๆได้


        TAMRON หนึ่งในผู้ผลิตเลนส์เก่าแก่จากประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานสูง มีแฟนๆรออุดหนุนเลนส์อนุกรมใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งช่วงนี้ขยันออกเลนส์ใหม่ให้นักถ่ายภาพผลัดใบเลนส์ตัวเก่าออกไปเพื่อเตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ในอนุกรมรองรับกล้องเซ็นเซอร์ Fullframe ที่กำลังร้อนแรงในทุกแบรนด์ ครั้งนี้จึงรับเลนส์3ตัว ใหม่เอี่ยมมีรางวัลพ่วงท้ายเป็นเครื่องการันตีมาให้ออกรอบ ซึ่งครอบคลุมช่วงเลนส์ตั้งแต่มุมกว้างจนถึงช่วงระยะไกลเทเลโฟโต้ หนึ่งตัวเอาใจคนรักการถ่ายภาพระยะใกล้แนวมาโคร (Macro) ด้วยเลนส์มาโครตัวใหม่มาพร้อมระบบป้องกันความสั่นไหว (Vibration Compensation) ช่วยได้ถึง 4 สตอป

        เลนส์อนุกรม Di ออกแบบขั้นสูงในระดับ SP (Superior Performance) มาสำหรับกล้องฟลูเฟรมมีเซ็นเซอร์ขนาด 36x24 มม.เลนส์แต่ละตัวจึงเน้นความใส สว่างของเลนส์เพื่อรีดคุณภาพสูงสุด หากจะนำไปใช้กับกล้องที่มีอัตราขยายของเซ็นเซอร์ขนาด APS-C ก็ไม่เสียหายแค่คูณ 1.5 หรือ 1.6 ตามแบรนด์ที่คุณใช้อยู่เท่านั้น โดยความพิเศษคือ การนำระบบมอเตอร์รุ่นใหม่เข้ามาใช้ในนาม USD (Ultrasonic Silent Drive) มอเตอร์ที่ทำการโฟกัสด้วยความเงียบรองรับการใช้งานทั้งภาพนิ่ง และภาพวิดีโอที่ต้องระวังเสียงรบกวนขณะบันทึกภาพ

        TAMRON ทั้ง 3 ช่วงเลนส์ที่นำมาถ่ายภาพวันนี้ถูกนำไปประกอบร่วมกับกล้องฟูลเฟรมสุดร้อนแรงตอนนี้อย่าง Canon EOS 6D เพื่อรีดคุณภาพตั้งแต่กลางภาพจนถึงขอบเลนส์ กับการถ่ายภาพภายในวันเดียวที่ย่านธุรกิจค้าทอง สีสันของเมืองไทย...เยาวราช



Lens SP 90mmf/2.8 Di Macro1:1 VC USD, F2.8, 1/125s, ISO200, Auto WB


        TAMRON SP 90mmf/2.8 Di Macro1:1 VC USD เลนส์มาโคร (Macro Lens) รุ่นใหม่ล่าสุดด้วยช่วงทางยาวโฟกัส 90 มม.อัตราขยาย 1:1 ช่องรับแสงเปิดกว้างสุดที่ F2.8 มีระบบมอเตอร์ USD และใส่ระบบกันสั่น VC มาให้ด้วย สิ่งที่พิเศษจริงๆอาจไม่ใช่ที่สาธยายมาข้างต้น แต่ที่เป็นหัวใจหลักของเลนส์นั่นคือ การเคลือบผิวแบบ eBAND ซึ่งใช้เทคโนโลยีนาโนมาช่วยให้ชิ้นแก้วมีความใส เกิดแสงสะท้อนต่ำมากจนบอกว่า Zero Reflection อีกทั้งทำให้โอกาสฝุ่นจะไปเกาะก็มีน้อยมากเช่นกัน นับว่าเป็นเลนส์ใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรมรองรับกับกล้องกลุ่มฟลูเฟรมเต็มรูปแบบเพื่อให้คุณภาพเบียดเลนส์ตัวสูงสุดของแต่ละค่ายชนิดหายใจรดต้นคอ

        หลายท่านได้ยินว่าเป็นเลนส์มาโครก็คงไม่ค่อยสนใจนัก หากไม่นิยมชมชอบการถ่ายภาพวัตถุในระยะใกล้ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกเสียทีเดียวเนื่องจากช่วงทางยาวโฟกัสนี้จะนำไปถ่ายภาพบุคคล หรือทัศนียภาพก็คงไม่เสียหาย แต่ด้วยความคมกริบของมันจึงอาจต้องไปรีทัชกันเยอะหน่อยกับการถ่ายภาพ Portrait อันที่จริงเลนส์มาโครใกล้ชิด และจำเป็นกับผู้คนในยุคดิจิตอลมากเพราะเห็นอะไรก็ถ่าย เห็นอะไรก็แชร์ นักถ่ายภาพอาหาร สินค้ามืออาชีพนั้นมีติดกระเป๋าตลอด

        ภาพระยะใกล้ช่วงระยะชัด (Depth of Field) มีน้อยอยู่แล้วแม้จะเปิดช่องรับแสงให้แคบที่สุด (รุ่นนี้เปิดได้แคบสุด F32) เนื่องจากระยะห่างระหว่างกล้องกับวัตถุอยู่ใกล้กัน เลนส์ตัวนี้เข้าใกล้วัตถุได้มากสุด 30 ซม.เมื่อสวม Hood จะเหมือนเข้าใกล้วัตถุเพียงไม่กี่เซนติเมตร ซึ่งก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะระยะที่วัดนั้นจะเริ่มวัดจากตำแหน่งวางเซ็นเซอร์จนถึงผิววัตถุ ถ้างงก็คือเริ่มวัดจากประมาณกลางตัวกล้องไปนั่นเองจะมีสัญลักษณ์วงกลมแล้วมีเส้นผ่ากลางให้สังเกตอยู่ ส่วนหน้าเลนส์ใช้ฟิลเตอร์ขนาดเพียง 58 มม.ช่วยประหยัดราคาฟิลเตอร์สำหรับปกป้องหน้าเลนส์ได้พอสมควรรวมถึงมีหลายแบรนด์ให้เลือกทั้งค่ายเยอรมัน และญี่ปุ่น น้ำหนักตัวเลนส์ประมาณ 550 กรัมไม่หนักไม่เบาจนเกินไปขึ้นอยู่กับนำไปใช้ร่วมกับบอดี้รุ่นเล็ก หรือว่ารุ่นใหญ่ จะเดินถือถ่ายภาพก็ไม่เป็นภาระเนื่องจากกระบอกเลนส์มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 76.4 มม. เรียกว่ามือกำพอดีเวลาปรับโฟกัส แบบแมนนวลถนัดมาก เพราะได้มียางเซาะร่องขนาดใหญ่ช่วย





        แนวภาพจากเลนส์มาโครเมื่อถ่ายทอดผ่านสัดส่วนภาพ ในตัวกล้อง Canon 6D ให้รายละเอียด และช่วงระยะชัดที่เอาอยู่ สีสันสมจริง มีรายละเอียดเส้นสายตามมุมภาพคมชัดไม่ลดลงมากนัก แม้จะเปิดช่องรับแสงกว้างก็ยังให้รายละเอียดที่สมควรจะเป็น ที่สำคัญการหาโฟกัสทำได้เร็ว ไว และเงียบ ซึ่งในจังหวะที่ยากต่อการหาโฟกัสยังสามารถปรับแบบแมนนวลช่วยได้อย่างอิสระ เรื่องของระบบกันสั่นช่วยได้มากเลยกับการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยเสี่ยงต่อการเบลอเมื่อใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำกว่ากฎ 1/ทางยาวโฟกัส ซึ่งภาพที่ได้ยังคงมีความคมชัดที่น่าพอใจสูง แม้รายละเอียดในส่วนเล็กๆ น้อยๆ

        TAMRON SP 90mmf/2.8 Di Macro1:1 VC USD ลัดเลาะเก็บภาพเสน่ห์ของเยาวราชตามแผงขายของริมบาทวิถีได้คล่องตัวแม้จะแออัดไปด้วยผู้คนการโฟกัสทำได้แม่นยำทันใจ แต่ก็มีบ้างที่อยากได้โฟกัสที่หนึ่ง แต่กล้องโฟกัสไม่ตรงความต้องการเราก็ต้องหมุนโฟกัสปรับเองเพราะกล้องยังไงก็ไม่ฉลาดรู้ใจเท่าความคิดของตัวเรา ดังนั้นการที่ผู้ผลิตออกแบบเลนส์ให้เป็นแบบ Hybrid คือใช้ได้ทั้งสองระบบจึงเป็นการแก้ปัญหาอาการโฟกัสวิ่งพล่านไม่หยุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันนี้ต้องขอชมเพราะขณะนี้เลนส์รุ่นใหม่ๆในทุกช่วงทางยาวโฟกัสกลายเป็นมาตรฐานที่ต้องมีกันแล้ว ภาพที่แนะนำให้ลองถ่ายก็จะเป็นการคั่วเกาลัดด้วยความเร็วชัตเตอร์ต่ำโดยพยายามล็อกโฟกัสที่แกนกลางเวลาเกิดแรงเหวี่ยงก็พยายามกดชัตเตอร์ในจังหวะเคลื่อนไหวของเม็ดเกาลัด และเมล็ดกาแฟ



        TAMRON SP 24-70 mm f/2.8 Di VC USD เลนส์ช่วงซูมมาตรฐานเกรดโปรรุ่นใหม่ด้วยช่วงทางยาวโฟกัส 24-70 มม.ช่องรับแสงเปิดกว้างสุดที่ F2.8 ซึ่งรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นเลนส์ซูมช่วงมาตรฐานตัวแรกของโลกที่ใส่ระบบกันสั่นมาให้ ตัวเลนส์นั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มตั้งแต่โครงสร้างภายนอกที่ออกแบบใหม่หมด รวมถึงโครงสร้างชิ้นเลนส์ที่จัดมา 17 ชิ้น 12 กลุ่ม หน้าเลนส์จึงมีขนาดใหญ่ 82 มม.ลำตัวอวบสักหน่อยระบบการโฟกัสไม่ได้ใช้แบบ Internal คงเพราะจะยิ่งทำให้มีขนาดใหญ่โต ที่เลนส์มีสวิทช์สำหรับล็อกกระบอกซูมไว้ไม่ให้ไหลเวลาสะพายกล้องเดิน สามารถถ่ายภาพเข้าใกล้วัตถุที่ 38 ซม. มาพร้อม Hood ทรงกลีบดอกไม้รวมน้ำหนักตัวอยู่ที่ 825 กรัม



Lens SP 24-70mmf/2.8 Di VC USD, F8, 1/60s, ISO200, Auto WB, Double Exposure


        TAMRON SP 24-70mmf/2.8 Di VC USD ใช้ชิ้นเลนส์พิเศษ LD (Low Dispersion) และชิ้นเลนส์ XR (Extra Reflective Index) 2 ชิ้น เพื่อให้เลนส์มีคุณภาพสูงถ่ายทอดรายละเอียดของภาพคมชัดตั้งแต่กลางภาพไล่ไปจนถึงขอบภาพ เลนส์รุ่นนี้เป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมากในช่วงเริ่มจัดจำหน่ายเนื่องจากผลทดสอบในต่างประเทศจัดให้เป็นเลนส์ยอดเยี่ยมทีเดียว ซึ่งคุณภาพของเลนส์จัดอยู่ในกลุ่มบนแต่ราคากลับสวนทางกันอย่างมากจึงมีนักถ่ายภาพจำนวนมากสนใจอยากประหยัดเงินหมื่นในกระเป๋าไว้ไปใช้ซื้ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม ทาง BIG Camera เคยนำรายละเอียดมารายงานแล้วกับบอดี้อีกแบรนด์หนึ่ง มาครั้งนี้ความต่างของเลนส์ค่ายที่มีคุณสมบัติชนกันจังๆ มีราคาต่างกันมากกว่าเดิม แต่จะถูกใจหรือไม่ลองติดตามผลงานถัดไป

        ด้วยเทคโนโลยีที่ใส่ไว้ในตัวเลนส์ทั้งระบบมอเตอร์ที่ทำงานเงียบ และป้องกันภาพสั่นไหว รองรับกล้องที่มีขนาดเซ็นเซอร์ฟูลเฟรมจึงให้โทนสี และรายละเอียดวัตถุในภาพเกิดขึ้นมากมายบางอย่างสายตาเราอาจมองไม่เห็นแต่เลนส์สามารถถ่ายทอดไว้ได้ทั้งภาพสี และภาพเอกรงค์ (ขาว-ดำ) การนำเลนส์มาใช้กับ Canon EOS 6D เวลาหมุนวงแหวนสำหรับโฟกัส และซูมเปลี่ยนทางยาวโฟกัสจะสลับกับเลนส์ของค่ายเอง รวมถึงการหมุนไปทางซ้ายกับทางขวาก็จะสลับกัน ช่วงแรกต้องอาศัยการปรับตัวเล็กน้อยขณะเริ่มต้นใช้งานเพื่อสร้างความคุ้นมือ ซึ่งการจับถือทำได้ถนัดเต็มมือไม่มีแสดงอาการบอบบางของตัวบอดี้ ผู้ผลิตทำจุดนี้ได้ดีมากสมราคา

        แนะนำว่าควรหาฟิลเตอร์มาปกป้องชิ้นเลนส์ด้านหน้าไว้ เนื่องจากมีขนาดใหญ่โอกาสเจอฝุ่นละออง หรือถูกกระแทกจากด้านหน้ามีมากจนเกิดเป็นรอยได้ยอมหาฟิลเตอร์ดีๆ มาช่วยปกป้องไว้จะเป็นการดีไม่ต้องเสียเวลาพาเลนส์ไปเปลี่ยนแก้วชิ้นหน้าที่ศูนย์ฯให้เสียเวลา หากฟิลเตอร์เสียหายเราก็แค่ถอดออกแล้วค่อยซื้อตัวใหม่มาใช้แทน



Lens SP 24-70mmf/2.8 Di VC USD, F8, 1/100s, ISO200, Auto WB


F8, 1/200s, ISO200, Auto WB


        TAMRON SP 24-70mmf/2.8 Di VC USD มีช่วงองศาการรับภาพที่เหมาะกับการถ่ายภาพหลากหลายแบบ จะเป็นวิวทิวทัศน์ หรือภาพบุคคลก็สะดวก ภาพตึก อาคารเก่าผสมกับป้ายโฆษณาปัจจุบันเป็นเสน่ห์ของผู้ที่สัญจรผ่านไปมาแถวละแวกนี้จนเห็นเป็นสิ่งชินตาชาวต่างประเทศมักจะนึกถึงภาพของเยาวราชเกี่ยวกับร้านขายทอง หูฉลาม รังนก ผลไม้จากประเทศจีนสมฉายาที่เรียกว่าย่านไชน่าทาวน์ เลนส์ช่วงนี้สะดวกมากกับการยกขึ้นมาแล้วกดถ่ายภาพให้ได้ภาพใกล้เคียงกับที่สายตาของเรามองเห็นจึงไม่แปลกเลยที่เลนส์ทางยาวโฟกัสช่วงประมาณนี้จะถูกผลิตออกมาจำหน่ายมากมาย ในกลุ่มเลนส์เกรดโปรแม้จะมีค่าตัวที่สูงสักหน่อย แต่คุณภาพของเลนส์ให้อะไรที่มากกว่าราคา รวมถึงมิตรภาพที่ได้จากการถ่ายภาพ ท่านที่ลังเลอยู่จัดไปได้เลยไม่ผิดหวังในคุณภาพแน่นอน...




F8, 1/200s, ISO200, Auto WB


F8, 1/100s, ISO200, Auto WB


        TAMRON SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD เลนส์ที่ถือเป็นนิยาม หรือมาตรฐานใหม่ในการออกแบบเลนส์ซูมช่วงเทเลโฟโต้ที่จัดหนัก...จัดเต็ม ทำมาสำหรับกล้องฟูลเฟรมอีกเช่นกันในราคาเบาๆที่กล้องเซ็นเซอร์เล็กก็หาซื้อไปใช้ได้ซึ่งเมื่อคูณอัตราขยายเข้าไปจะได้ช่วงปลายเกือบ 500 มม. f5.6 เลยทีเดียว ด้วยการออกแบบและจัดเรียงชิ้นเลนส์ภายในใหม่หมด แตกต่างจากรุ่นเดิมมากเพื่อพัฒนาให้คุณภาพสูงขึ้น โดยเน้นสีสัน คอนทราสท์ ให้เข้มข้นขึ้น จึงส่งผลให้ความคมชัดโดดเด่นขึ้นโดยปริยาย นอกจากนั้นสิ่งสำคัญของเลนส์ประเภทนี้ต้องโฟกัสเร็วจับหาวัตถุได้ทันใจทางแทมรอนไม่หวงเทคโนโลยีจัดมอเตอร์รุ่น USD (Ultrasonic Silent Drive) ที่ทำงานได้เร็ว เงียบ มีความแม่นยำสูงในเลนส์เกรดโปรมาใส่ไว้ให้พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว Vibration Compensation (VC)



GALAXY SP 70-300mmf/4-5.6 Di VC USD, F8, 1/60s, ISO200, Auto WB, Focal Length 228mm

        TAMRON SP 70-300mmf/4-5.6 Di VC USD เหมาะสำหรับถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ในระยะไกลให้เหมือนอยู่ใกล้โดยวัตถุมักถูกบันทึกภาพโดยไม่รู้ตัว (Candid) อย่างการถ่ายภาพในแหล่งชุมชน จังหวะ โอกาสการเก็บภาพในระยะประชิดอาจทำได้ยาก และอาจเกิดคำถามว่าจะถ่ายภาพไปทำอะไร...เป็นคำถามสุดคลาสสิกจริงๆ แต่ประเด็นอาจไม่ใช่เพราะวัตถุหลายอย่างที่ต้องการอาจอยู่ไกล หรือสูงเกินกว่าจะเข้าไปถ่ายภาพที่ระยะใกล้ได้ รวมถึงฉากหลังที่รกเกินไปการเล็งมาจากระยะไกลจะช่วยให้องศาการรับภาพแคบลงฉากหลังก็รบกวนเข้ามาในภาพยากขึ้น หรือตัดออกไปได้เลย

        มาถึงเยาวราชเราจะเก็บภาพอะไรบ้างไปฝากเพื่อนๆ หลายท่านคงคิดถึงอาหารนานาชนิด วัดจีนที่มีหลายแห่ง รถเวสป้าที่ขี่กันดาษดื่น เราสามารถเลือกมุมมองเก็บภาพกว้างๆ หรือเจาะเฉพาะส่วนด้วยเลนส์ TAMRON SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD ภาพในมิติใหม่จะเกิดขึ้นมากมาย ลองตั้งโจทย์การถ่ายภาพในแต่ละครั้งเป็นหัวข้อไว้ก่อน เวลาไปเจอสิ่งที่ใช่ สิ่งที่ตรงกับความตั้งใจรับรองว่าภาพที่ได้จะมีความน่าสนใจไม่ต้องกลับมาลบภาพที่บ้านเพราะเราคิดก่อนกดชัตเตอร์ดีแล้ว

        ความหนืดของกระบอกเลนส์ทำให้ควบคุมระยะโฟกัสได้อย่างใจ มี Hood ขนาดใหญ่ทรงกลีบดอกไม้ที่พุ่งไปข้างหน้า เวลาสวมเข้าหน้าเลนส์ดูหล่อไม่เบา ที่สำคัญช่วยไม่ให้แสงเข้ามารบกวนยกเว้นกรณีย้อนแสงตรงๆ หากไม่ใช้ก็สวมกลับเข้าหาตัวบอดี้จะช่วยป้องกันการกระแทก รอยขูดขีดเมื่ออยู่ในกระเป๋ากล้องได้





F5.6, 1/25s, ISO200, Auto WB, Focal Length 259mm


F5.6, 1/13s, ISO200, Auto WB, Focal Length 96mm


        TAMRON SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD แม้จะดูบอดี้ยาวหน่อย แต่หน้าเลนส์ใช้ฟิลเตอร์ขนาด 62 มม.เท่านั้นมีน้ำหนัก 765 กรัม ซึ่งจุดนี้ช่วยสร้างสมดุลให้การจับถือเมื่อประกอบเข้ากับบอดี้ได้ดีโอกาสเกิดภาพสั่นไหวต่ำมาก ยิ่งได้ระบบกันสั่นมาช่วยยิ่งทำให้ภาพคมชัดแม้จะใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำ แต่ถึงอย่างไรก็ควรให้แขนแนบลำตัวไว้ช่วยลดโอกาสภาพเบลออีกทางหากไม่มีขาตั้งกล้องเรื่องของเสียง และการกันสั่นไว้ใจได้สมกับที่เคลมไว้ บริเวณด้านข้างเลนส์มีสวิทช์เปิด-ปิดระบบกันสั่นได้ ซึ่งควรปิดเมื่อใช้ขาตั้งกล้องเพื่อไม่ให้ระบบตรวจจับสัญญานการเคลื่อนไหวทำงานเพราะเมื่อทำงานก็มีการสั่น อีกสวิทช์ใกล้กันเป็นสวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบการโฟกัส ซึ่งถ้าอยู่ในระบบโฟกัสอัตโนมัติก็ยังหมุนโฟกัสแบบแมนนวลได้อยู่

        TAMRON SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD ให้ภาพที่ไล่โทนสีเป็นธรรมชาติ แม้จะไม่ดุดันขนาดของค่ายแต่ก็ปรับเร่งได้ที่ตัวกล้อง หรือไปปรับในโปรแกรม โดยรวมแล้วคุ้มกับค่าเงินลงทุนอย่างไม่ต้องสงสัยท่านที่ชอบเก็บภาพในระยะไกลเลนส์ตัวนี้ให้ประสิทธิภาพไม่เป็นรองใครในกลุ่มเลนส์ระดับเดียวกัน

        วันนี้เราเริ่มบันทึกภาพจากวงเวียนโอเดียนจนใกล้ถึงสี่แยกเอสเอบี นับว่าเป็นระยะทางพอสมควรแต่ความสนุกยังคงพลุกพล่านไม่ได้ลดลงเลย ความน่ารักของผู้คนบนถนนสายนี้เป็นเสน่ห์ชวนให้แวะเวียนกลับมาหาอยู่เสมอ ชัตเตอร์ทำงานไปตามหน้าที่ไม่มีติดขัด เลนส์ถูกสลับถอดเปลี่ยนแป้นเม้าท์โลหะแข็งแรงดีช่วยให้การทำงานไหลลื่น กระเป๋ากล้องแบบสะพายอาจดูไม่ทะมัดทะแมงนักเมื่อต้องเบียดเสียดกับผู้คนครั้งหน้าต้องลองหากระเป๋าแบบคาดเอวมาใช้บ้าง แต่การทำงานร่วมกับสายสะพายกล้อง แบบเฉียงคาดลำตัวของ Carry Speed นั้นสะดวกช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการถือ และคล้องกล้องที่คอเป็นอย่างดีช่วยประหยัดพลังงานร่างกายเอาพลังงานที่เหลือไปใช้สร้างสรรค์ผลงานได้อีกเยอะ ซึ่งโดยรวมเลนส์จาก Tamron ทั้ง 3 รุ่นสามารถถ่ายทอดจินตนาการได้เป็นอย่างดี อันเกิดจากคุณภาพที่ดีของเลนส์เราพอใจกับสิ่งที่ได้มาในราคาที่แสนคุ้มค่า... แล้วคุณล่ะพร้อมที่จะพิสูจน์คุณภาพเลนส์จาก TAMRON หรือยัง...


Lens SP 70-300mmf/4-5.6 Di 1:1 VC USD, F8, 1/200s, ISO200, Auto WB, Focal Length 228 mm



Lens SP 70-300mmf/4-5.6 Di 1:1 VC USD, F5.6, 1/125s, ISO800, Auto WB, Focal Length 300mm



Back to top