Sanyo XACTI VPC-HD1010

 


Sanyo XACTI VPC-HD1010

 

Sanyo XACTI VPC-HD1010
โดย วิไลพร ดวงนภาสถิต

          หลังจากที่ซันโยได้เปิดตัวกล้องวิดีโอพร้อมกัน 3 รุ่นรวด และเมื่อฉบับที่แล้วเราได้แนะนำ  รุ่น CG9 ไปแล้วนั้น ก็ถึงเวลาที่เราจะแนะนำกล้องวิดีโอที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งคือ Sanyo XACTI VPC-HD1010 ตัวนี้ เป็นกล้องวิดีโอความละเอียดสูง ระดับ High Definition ถ่ายภาพที่ความละเอียดสูงสุด 1080i ในระบบ MPEG-4, AVC/H.284 Digital Video ถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล ออฟติคอลซูม 10 เท่า  มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว และระบบตรวจจับใบหน้า สามารถถ่ายภาพในสภาพแสงต่ำได้ดี ด้วยการบันทึกภาพโดยใช้ระบบ high-speed processor และ C-MOS sensor สามารถบันทึกภาพวิดีโอที่ความเร็ว 300 เฟรม/วินาที

           ส่วนภาพนิ่งนั้นสามารถถ่ายต่อเนื่องได้ 7 เฟรมต่อวินาที สามารถดูภาพ slow-motion ได้ละเอียดมากขึ้น สามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์ที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว เช่น เด็กและสัตว์เลี้ยง หรือกีฬาต่างๆ

           ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะมือ สะดวกในการพกพา เมื่อเปิดจอ LCD ขนาด 2.7 นิ้ว ขึ้นมา กล้องพร้อมที่จะทำงานทันที มีลำโพง และสวิทซ์สำหรับเลื่อน เพื่อเลือกระหว่างโหมด simple และโหมด normal อยู่ด้านข้างจอ ด้านหน้าเป็นเลนซ์ ขนาด 38-380 มม. F 1.8-2.5 ออฟติคอลซูม 10 เท่า ดิจิตอลซูม 100 เท่า มีแฟลซ์อยู่เหนือเลนซ์ขึ้นไป ด้านหลังเป็นปุ่มต่างๆ สำหรับการถ่ายภาพวิดีโอและภาพนิ่ง ทั้งปุ่มเมนู ปุ่มกดเพื่อถ่ายภาพทั้งภาพวิดีโอและภาพนิ่ง  ปุ่ม SET สวิทซ์สำหรับซูม ด้านล่างมีช่องใส่การ์ดที่บันทึกข้อมูลด้วย SDHC Card รองรับสูงสุด 4 GB และมีหน่วยความจำในตัว 40 MB มาพร้อมกับ Docking station ที่ทำให้สามารถ เชื่อมต่อเข้ากับโทรทัศน์ได้โดยตรง และเก็บไฟล์จากกล้องลง External hard drive โดยใช้สาย USB นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วย ความสามารถในการพิมพ์ภาพจากตัวกล้องได้ทันที

- C-MOS Technology
- ความละเอียด 4.0 ล้านพิกเซล
- ขนาดวีดีโอ 1,920 x 1,080 pixels
- ถ่ายวีดีโอแบบ Wide Screen
- สามารถถ่ายภาพ 16:9 ได้
- ปรับ ISO ภาพนิ่งได้สูงสุด 3200
- บันทึกเสียงระบบ Stero
- Stabilizer ป้องกันภาพสั่นไหว
- สามารถแก้ไขภาพได้จากกล้อง
- Red-Eye Correction
- ถ่ายภาพนิ่งได้ขณะกำลังถ่ายวีดีโอ 


ภาพที่ได้จากกล้อง Sanyo XACTI VPC-HD1010


Docking station มีพอร์ตสำหรับเชือมต่อเข้ากับ External hard drive และทีวี โดยตรง


>> ข้อมูลจาก PHOTOVIDEOi for Big Camera

Back to top