SEASHELL WATERPROOF HOUSING



        สำหรับใครที่กำลังมองหา HOUSING สำหรับกล้องคอมแพคของคุณ เพื่อไปดำน้ำ ไม่ว่าจะดำน้ำตื้น หรือดำน้ำลึก หรือแค่เอาไว้เล่นน้ำทะเลแบบไม่ต้องห่วงกล้องอยู่ล่ะก็...ตอนนี้มีทางเลือกใหม่มานำเสนอครับ

Waterproof Housing หรือเคสกันน้ำครอบจักรวาลที่ใช้ได้สำหรับกล้องดิจิตอลหลายร้อยรุ่น!!


        เคสกันน้ำครอบจักรวาลนี้มีชื่อว่า Seashell ครับ แบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ Seashell SS-1 กับ Seashell SS-2

        โดย SS-1 จะใช้กับกล้องคอมแพคที่มีเลนส์ซูมยื่นออกมาจากตัวกล้อง หรือมีเลนส์รับภาพอยู่กลางเยื้องขวาของตัวกล้อง ส่วน SS-2 จะใช้กับกล้องคอมแพคที่ไม่มีเลนส์ซูมยื่นออกมาครับ โดยมักจะมีเลนส์รับภาพอยู่ที่ด้านบนขวาของตัวกล้อง



        ถ้าไม่แน่ใจ ว่ากล้องตนเองจะใช้กับ SeaShell รุ่นใดได้บ้าง? ให้ดูตามลิสต์นี้ครับ จะบอกไว้ว่า Seashell SS-1 กับ SS-2 นั้น ใช้กับกล้องรุ่นอะไรได้บ้าง seashell ซึ่ง SS-1 นั้นใช้ได้กับกล้องดิจิตอลได้ถึง 600 กว่ารุ่น และ SS-2 นั้นก็ใช้ได้ถึง 200 กว่ารุ่น ซึ่งในอนาคตแม้จะมีกล้องออกใหม่ๆตามมาก็ตาม ก็คาดว่าเจ้า Seashell นี้แทบจะรองรับได้เกือบหมดครับ!! สาเหตุที่ทำให้เจ้า Seashell Waterproof case นี้ใช้ได้กับกล้องเยอะแยะไปหมดนั้น สาเหตุก็เพราะ Seashell จะมีบล็อคยางสำหรับการล็อคพื้นที่ขนาดต่างๆให้พอดีกับบอดี้กล้อง



1. ข้อดี -
- ใช้กับกล้องได้หลากหลายรุ่น -
- ใช้กับกล้องที่ไม่มี housing เฉพาะรุ่นได้ -
- เทียบกับกล้องกันน้ำในตัวแล้วมีประสิทธิภาพดีกว่าตรงที่สามารถดำน้ำได้ลึกถึง 40 เมตร สามารถไป scuba diving ได้เลย แต่ถ้ากล้องกันน้ำในตัวทั่วๆไปนั้น กันได้ลึกแค่เพียง 3 เมตร -
- คุณภาพเหมาะสมกับราคา -
- นำมาใช้เป็น housing ซ้อนสองชั้นกับกล้องกันน้ำอีกทีก็ได้ (กล้องกันน้ำในตัว ผู้ใช้มักพบปัญหาโชคร้ายกล้องเสียกันบ่อยๆ เนื่องจากน้ำดันเข้าได้ซะงั้น)
- หากเทียบกับซองกันน้ำแล้ว จะใช้ได้สะดวกกว่า จากประสบการณ์การใช้ซองกันน้ำมาแล้ว พบว่ากล้อง เลื่อนไปมาในซองกันน้ำได้ ทำให้เลนส์ของตัวกล้องไม่พอดีกับช่องส่องเลนส์ของซองกันน้ำ และซองกันน้ำนำกล้องเข้าออกยากลำบาก 2.

2.ข้อเสีย -
- ใช้ได้เฉพาะปุ่มเปิดเครื่อง และปุ่มชัตเตอร์เท่านั้น ดังนั้นถ้าจะต้องปรับอะไรในตัวกล้อง หรือเลือกโหมดการถายภาพ ต้องปรับก่อนเอาลงน้ำ ( แปลว่ามักจะใช้ได้กับโหมดออโต้เท่านั้น ) ซึ่งถ้าเป็น Housing เฉพาะรุ่นจริงๆนั้นจะปรับได้เกือบหมด แต่มันราคาสูงกว่ามาก

Back to top