REALPRO... ฟิลเตอร์ UV รุ่นใหม่คุณภาพสูงจาก KENKO

 
 
ฟิลเตอร์...อุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นที่ช่วยปกป้องหน้าเลนส์ของคุณ
เห็นใสๆอย่าคิดว่าไม่มีอะไรให้ต้องตัดสินใจเลือกเชียว
ทั้งการเลือกใช้ชิ้นแก้ว การเคลือบผิวระดับเดียวกับเลนส์ทีเดียว
เพื่อคอยตัดแสงสะท้อน และรังสีอัลตร้าไวโอเลต
 
     UV FILTER...ฟิลเตอร์ที่มีให้นักถ่ายภาพเลือกใช้มาอย่างยาวนานเป็นเหมือนญาติสนิทใกล้ชิดกับเลนส์มากๆ เมื่อนักถ่ายภาพจัดกล้องใหม่ หรือเลนส์ใหม่ก็จะไม่พลาดหาไปสวมไว้หน้าเลนส์ปกป้องการกระแทก ฝุ่น ละอองน้ำ แสงยูวีเสมอ หลายท่านซื้อเสร็จหาฟิลเตอร์หน้านั้นสวมให้เลนส์ไม่ได้ถึงกับไม่นำออกไปใช้ทีเดียว ซึ่งนักถ่ายภาพมือใหม่อาจยังไม่เข้าใจเนื่องจากยังเคยไม่มีประสบการณ์หรือยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อหน้าเลนส์กระแทก ดังนั้นจึงไม่ผิดหากมองว่าฟิลเตอร์ยังไม่สำคัญสำหรับฉัน ณ ขณะนี้
 
     KENKO แบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพมากมายมีความเก่าแก่ที่สั่งสมประสบการณ์ และเทคโนโลยีในการผลิตฟิลเตอร์มากมายจนถือว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของฟิลเตอร์สัญชาติญี่ปุ่นทีเดียว แต่เดิมให้มีจัดจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ต่อมาก็แพร่หลายในต่างประเทศด้วยโดยเฉพาะในเมืองไทยมีความคุ้นเคยต่อเนื่องยาวนานกับฟิลเตอร์รุ่น Pro1 จนกระทั่งเข้าสู่ยุคดิจิตอลจึงพัฒนาเป็นรุ่น PRO1D
 
     REALPRO...ฟิลเตอร์ซีรีย์ใหม่ล่าสุดที่ทาง Kenko ได้ออกแบบพัฒนาต่อยอดความสำเร็จเพื่อให้มีความยอดเยี่ยมในการนำไปใช้งานจริง ซึ่งมีผลิตออกมาหลายประเภทแต่ที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย เนื่องด้วยเป็นฟิลเตอร์พื้นฐานที่ควรมีติดหน้าเลนส์ นั่นคือ ฟิลเตอร์ UV ลองติดตามรายละเอียดดูว่าฟิลเตอร์ตัวนี้มีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆให้มั่นใจหยิบไปสวมหน้าเลนส์บ้าง...
 
 
FRAME...ทำไมสำคัญจนต้องอยากรู้
 
     FRAME...โครงสร้างอลูมิเนียมอัลลอยด์(Aluminium Alloy)มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา มีเกลียวทั้งด้านบน และด้านล่าง ผ่านการเคลือบผิวสีดำด้านทั้งตัว มีการเซาะร่องแนวขวางในตำแหน่งที่นิ้วมือจะจับเพื่อหมุนเกลียวเข้ากับเลนส์ป้องกันการลื่นจับไม่ถนัด เนื่องจากฟิลเตอร์รุ่นRealproมีขอบบางมาก(Slim Frame)รองรับการใช้ร่วมกับเลนส์มุมกว้างพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดเงาดำตามมุมภาพ โดดเด่นด้วยตัวอักษรสีทอง ที่จะระบุข้อมูลชื่อแบรนด์ ประเภทของฟิลเตอร์ แหล่งผลิต และขนาดหน้าเลนส์ สร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตชั้นสูง ผลิตมาหลายขนาดตั้งแต่ 37-105มม. ระดับราคาก็ใกล้เคียงกันง่ายต่อการตัดสินใจเป็นเจ้าของ 
 
 
 
COATING…เคลือบสว่างใส เช็ดง่าย ฝุ่นไม่เกาะ
 
 
     COATING…สิ่งสำคัญของชั่วโมงนี้เนื่องจากยุคดิจิตอลมีการพัฒนาในเรื่องของปริมาณพิกเซลในเซ็นเซอร์รับภาพเพิ่มขึ้นทำให้ขั้นตอนการเลือกชิ้นแก้ว การผลิตเลนส์จึงเกิดความตื่นตัวหยิบเอาเทคโนโลยีที่มีอยู่ในวงการใกล้เคียงมาใช้ให้เหนือกว่าผู้ผลิตจากเยอรมัน
     ANTI-STAIN COATING เทคโนโลยีการเคลือบผิวหน้าชิ้นแก้วชั้นสูงป้องกันละอองน้ำ ฝุ่นมาเกาะด้านหน้าช่วยให้สามารถเช็ดหรือเป่าออกไปได้ง่ายไม่ยึดเกาะที่พื้นผิวเปรียบเสมือนคราบน้ำมันที่ลอยตัวบนผิวน้ำ มีการทดสอบแบบโหดๆเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน นั่นคือการนำปากกาเคมีที่เรียกว่า Papernant เขียนจะไม่ติดลงไปในเนื้อแก้ว แต่จะเขียนหมึกจะกลายเป็นหยดน้ำเวลาเช็ดก็ใช้กระดาษเช็ดเลนส์ซับเพียงเบาๆฟิลเตอร์ก็กลับมาใสเหมือนใหม่แล้ว นอกจากนั้นแต่ละชั้นยังมีเทคโนโลยีการป้องกันแสงสะท้อนช่วยให้แสงผ่านเข้าสู่เซ็นเซอร์ได้ชนิดที่เรียกว่าเสียน้อยมากๆเหมือนไม่เสีย เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะไม่ทำให้เลนส์เกรดโปรของคุณถูกลดทอนคุณภาพ แต่กลับเป็นช่วยถนอมอายุการใช้งานและลดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นออกไปกับสภาพมลภาวะในอากาศที่มากขึ้น
     กล่องบรรจุของฟิลเตอร์รุ่นนี้ออกแบบให้ป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตด้วยเช่นกันเพื่อถนอมฟิลเตอร์ไม่ให้เสื่อมก่อนถึงมือคุณ นับว่ามีความจำเป็นมากกับความมั่นใจทุกครั้งก่อนที่หยิบจากชั้นแขวนมาสวมหน้าเลนส์ตัวโปรด
 
 
     อุปกรณ์ถ่ายภาพดีๆจากทั่วทุกมุมโลกยังคงรอให้คุณเลือกสรรอยู่เสมอ กลับมาพบสาระดีๆและเนื้อหาเจาะลึกที่หาอ่านไม่ได้ทั่วไป เพื่อให้คุณมั่นใจก่อนตัดสินใจเลือกติดกระเป๋ากลับบ้านกับ BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด
 
Back to top