PENTAX K30 กล้องDSLR หน้าตาสุดโฉบเฉี่ยว


PENTAX K30 กล้อง DSLR หน้าตาสุดโฉบเฉี่ยว แกร่งด้วยสมรรถนะที่ทนต่อฝุ่น และละอองน้ำ
พร้อมใช้งานในสภาวะอากาศติดลบถึง10องศาเซสเซียส
มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ต่างสไตล์ สีดำ สีขาว และสีน้ำเงิน

 

               PENTAX K30 กล้องรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงรูปโฉมให้มีความแปลกใหม่จับกระชับได้ดียิ่งขึ้น ตัวบอดี้มีการซีลป้องกันฝุ่น และละอองน้ำ(Weather Sealed) ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆในกล้องระดับเดียวกันจึงเหมาะสำหรับการนำไปใช้งานหลากหลายสภาวะทั้งภายใน และนอกสถานที่ อาทิ การนำไปถ่ายภาพขณะพายเรือล่องแก่ง การตั้งกล้องถ่ายภาพไว้หน้าน้ำตกทีลอซู
               PENTAX K30 ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล ดังนั้นเลนส์ที่จะนำมาใช้ต้องคูณด้วย 1.5 ตัวกล้องมีระบบกำจัดฝุ่นที่หน้าเซ็นเซอร์เรียกว่าระบบDust Removal(DR)ส่วนระบบชดเชยความสั่นไหวขณะถ่ายภาพยังคงใช้ระบบ Shake Reduction (SR) ที่ทำหน้าที่ได้ดีช่วยได้ถึง 3 สตอป และที่โดดเด่นไม่แพ้กัน คือช่องมองภาพที่แสดงผลได้ 100% เหมือนกล้องรุ่นใหญ่ มีกำลังขยาย 0.92x

 

               PENTAX K30 เลือกใช้จอแสดงผลแบบTFT LCD 3นิ้ว ความละเอียด921,000พิกเซล ช่วยให้เห็นภาพชัดเจนเมื่อเปิดโหมดLive viewทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว
               PENTAX K30 ใช้ระบบการวัดแสง77ส่วน ในการวิเคราะห์ค่าแสง และใช้ระบบSAFOX IXi+ Autofocus Sensor Module ช่วยในการโฟกัสภาพที่มีให้มา11จุด จึงรวดเร็ว แม่นยำสูง ในเรื่องของการบันทึกภาพเช่นกันก็สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด6ภาพต่อวินาทีเก็บเข้าหน่วยความจำแบบSD(รองรับSDXC)
               PENTAX K30 สามารถปรับค่าความไวแสงตั้งแต่100-12,800เพื่อให้ใช้งานในสภาพแสงต่ำได้เป็นอย่างดีให้สัมพันธ์กับการปรับค่าความเร็วชัตเตอร์ที่มีตั้งแต่30– 1/6000วินาที และชัตเตอร์B นักถ่ายภาพจึงนำไปถ่ายภาพที่ต้องการเปิดรับแสงเป็นเวลานานๆได้ อาทิ การบันทึกภาพดวงดาว
               PENTAX K30 บันทึกภาพวิดีโอในระบบFull High Defination1080p(Progressive) และมีโหมดสำเร็จรูปให้เลือก19รูปแบบ จึงถ่ายภาพได้อย่างเพลิดเพลินโดยชาร์จแบตเตอรี่ แบบลิเธียมแต่ละครั้งถ่ายภาพได้ประมาณ410ภาพ และสามารถใช้แบตเตอรี่ขนาดAAได้เพียงใช้D-BH109ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมมาเป็นตัวเชื่อมต่อ
               PENTAX K30 ใหม่นี้คงต้องทำให้คุณหงุดหงิดใจเล็กน้อยเนื่องจากกว่าจะเริ่มจัดจำหน่ายคงต้องรอถึงเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ทางBIG CAMERAไม่พลาดที่จะนำมาให้ทุกท่านได้รับความสุขเช่นเคยเพราะเราเป็นศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

 

Back to top