SAMSUNG MV900F สีสัน...วิถีแบบไทย



Samsung MV900F, F2.5, 1/60s, ISO100, Focal Length25mm, Auto WB, Pattern Metering, Miniature


        ความเป็นไทยมีอยู่ในทุกอณูของคนไทยเราเห็นได้ชัดเจนจากพื้นที่เขตชุมชนที่มีรูปแบบความหลากหลาย มีปฏิสัมพันธ์จนเกิดความคุ้นเคยเป็นแหล่งรวมให้เกิดสัมมาอาชีพ และรายได้ เป็นสังคมที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านานอยากได้อะไร อยากรู้อะไร ไม่ว่าจะกระแสด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง หรือวงการบันเทิงรู้ได้ที่นี่เลย “ตลาด”

        ความพลุกพล่านของผู้คนทำให้ต้องการความคล่องในการจะเข้าไปบันทึกภาพสูง กล้องที่จะนำไปใช้จึงควรเลือกกล้องตัวเล็กที่ใช้งานง่ายสะดวกต่อการหยิบขึ้นมาเก็บภาพ เมื่อเจอโจทย์ที่ท้าทายเช่นนี้ กล้องที่จะนำไปทดสอบจึงต้องสนองการใช้งานดังที่พูดถึงข้างต้นได้

        Samsung MV900F กล้องคอมแพคที่ไม่ธรรมดา มาพร้อมความสามารถเกินกว่าขนาดที่เห็นด้วยการต่อยอดกล้องกลุ่ม Multiview ที่ใช้จอ LCD แบบพลิกหน้าจอได้ถึง 180 องศาเข้ากับกระแสสังคมที่มักนิยมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพตนเอง โดยออกแบบลักษณะเฉพาะที่ตัวบอดี้ให้มีชัตเตอร์ 2 ตำแหน่ง คือด้านบนตามปกติ และด้านหลังที่ออกแบบสำหรับการพลิกหน้าจอถ่ายภาพตัวเองซึ่งขณะที่จับสามารถกดชัตเตอร์ได้ถนัดกว่า ช่วยให้เกิดความสั่นไหวน้อย นอกจากนี้ตัวบอดี้รุ่นนี้ทำจากวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรง



        Samsung MV900F ตัวหน้าจอมีขนาดใหญ่3.3นิ้ว แบบ AMOLED ที่สามารถสั่งงานด้วยระบบ Touchscreen ซึ่งมีความพิเศษในการสั่งงานรูปแบบใหม่ด้วยการใช้ภาษามือ โดยแยกโหมดให้เลือกใช้ได้ง่ายสามารถสั่งซูมเปลี่ยนทางยาวโฟกัสด้วนการหมุนไปทางซ้าย หรือทางขวา และสั่งกดชัตเตอร์ได้ด้วย เรียกว่าโดนใจ! (Enlarge the screen/Reduce the screen/Take a photo)เป็นนวัตกรรมโฉมใหม่ของวงการกล้องถ่ายภาพจริงๆ ผู้ถ่ายภาพสามารถพลิกจอภาพให้ตัวแบบมีส่วนร่วมสนุกกับการถ่ายภาพ ช่วงเวลานี้แหละ!จะเป็นโอกาสที่เราจะได้ภาพความประทับใจแบบไม่รู้ลืม ขอยกนิ้วให้คนออกแบบ...ช่างคิดจริงๆ ตัวหน้าจอสัมผัสนี้หลายท่านมักเจอปัญหาไปแตะนิดเดียวกล้องก็ทำงานเอง แต่ใน MV900F ต้องใช้นิ้วลงน้ำหนักกดเล็กน้อยเพื่อป้องกันปัญหานั้น

        Samsung MV900F ยังคงให้ฟังก์ชั่นฟิลเตอร์การถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบเข้าไปเลือกได้ใน Smart Filter หรืออยากใส่เทคนิคจัดซ้อนภาพเล็กลงไปในภาพใหญ่ก็มีให้เลือกใช้เช่นกัน โดยอาศัยการปรับทางยาวโฟกัสที่เลนส์ 25-125มม. F2.5-6.3 ซึ่งช่วงมุมกว้างสุดจะได้หน้ากล้องที่กว้างมากจึงสามารถรองรับการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยด้วยโหมดLow Light Shot ขั้นตอนการบันทึกภาพนั้นกล้องจะถ่ายภาพ3ภาพจากการกดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียวแล้วนำไปประมวลผลรวมเป็นภาพเดียวที่มีความสว่างสดใสขึ้นมาโดยยังคงรายละเอียดไว้ได้ ซึ่งเท่าที่ทดลองใช้ประสิทธิภาพโดยรวมน่าพอใจ แต่ต้องรอช่วงประมวลผลเล็กน้อยจึงจะถ่ายภาพในช๊อทต่อไป



        Samsung MV900F ยังคงรุกหน้ารูปแบบการเชื่อมต่อกล้องดิจิตอลเข้ากับสมาร์ทโฟน หรือแทปเล็ต เพื่อเปิดช่องทางเข้าสู่โลกออนไลน์ให้คุณอย่างง่ายดาย โดยสามารถควบคุมกล้องผ่านสมาร์ทโฟนในแอพลิเคชั่น Remote Viewfinder ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี เวลาใช้งานคุณสามารถตั้งกล้องไว้ได้ระยะไกลสุดประมาณ 5 เมตร แล้วสั่งปรับทางยาวโฟกัส หรือกดชัตเตอร์ได้ที่หน้าจอสมาร์ทโฟน หรือแทปเล็ตได้เลย เรียกว่าล้ำสมัยมากๆ หากเป็นการถ่ายภาพหมู่ตัวแบบสามารถมองดูตัวเองได้ผ่านจอ AMOLED ของกล้องที่พลิกหน้าจอ 180 องศา บนขาตั้งกล้อง เมื่อถ่ายภาพเรียบร้อยสามารถส่งภาพไปยังอีเมล์ของเพื่อน หรือส่งขึ้น Facebookให้ทุกคนได้เก็บภาพความประทับใจไปพร้อมๆกันไม่ต้องเสียเวลาไปขอภาพภายหลัง

        สำหรับผู้ที่ไม่นิยมนำเมมโมรี่ การ์ด (รุ่นนี้เป็นMicro SD) ออกมาต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อถ่ายโอนข้อมูล เจ้า MV900F มีฟังก์ชั่น Auto Backup มาช่วยโอนไฟล์ภาพนิ่ง หรือไฟล์วิดีโอไปยังฮาร์ดดิสก์โดยไม่ต้องยุ่งยากในการต่อสายหมดข้อกังวลในการดึงการ์ด หรือสายเข้า-ออกบ่อยครั้งจนเกิดความเสียหาย เรียกว่าเอาใจคอไอทีจริง ๆ



        Samsung MV900F ยังทำให้เพลิดเพลินในการชมภาพผ่านจอโทรทัศน์เพียงเลือกที่ TV Link ก็สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายมีข้อแม้ว่าทีวีต้องเป็นแบบ Smart TV ของ Samsung ซึ่งการเชื่อมต่อแบบนี้ทำให้มองเห็นภาพได้ทั้งครอบครัวยิ่งจอมีขนาดใหญ่ก็ยิ่งสวยประทับใจ





Samsung DV900F, F5.2, 1/250s, ISO100, Focal Length100mm, Auto WB
        ความวุ่นวายสับสนเป็นสีสันของตลาดผู้คนในหลากหลายอาชีพต่างมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตน แต่สิ่งที่ทุกคนมีให้กันคือ มิตรภาพ ความเอื้ออาทร การกระทบกระทั่งเล็กน้อยในสังคมก็จะไม่เกิดความรุนแรงลุกลามต่อไป ตลาดวายเมื่อไรความเงียบสงบก็จะย่างกลายเข้าแทนที่



นกแตกรัง                       F2.5, 1/180s, ISO100, Focal Length25mm, Auto WB, Pattern Metering


        Samsung MV900F สามารถพกพาเดินตะลุยถ่ายภาพเข้าซอยนั้น ออกซอยนี้อย่างคล่องตัว การถ่ายภาพครั้งนี้ตั้งความละเอียดไว้ที่สูงสุด คือ16.3 ล้านพิกเซลทุกภาพเพื่อดูความสามารถในแต่ละช่วงทางยาวโฟกัสของเลนส์ และภาพที่ได้ในสภาพแสงน้อยว่าจะมี Noise มารบกวนใจแค่ไหน ซึ่งต้องบอกเลยว่าระบบประมวลผลของซัมซุงนั้นไว้ใจถ้าคุณกำลังมองหากล้องคอมแพคคุณภาพดี รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่าง Samsung MV900F ก็สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ BIG Camera ทั้ง 200 สาขาทั่วประเทศ


Back to top