Black Rapid หยิบ...ยก...กดชัตเตอร์ นิยามสายสะพายกล้องใหม่จากสหรัฐอเมริกา





หยิบ...ยก...กดชัตเตอร์
นิยามสายสะพายกล้องใหม่จากสหรัฐอเมริกา


        Black Rapid ผู้พัฒนา และออกแบบสายสะพายกล้องชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาด้วยรูปทรง และลักษณะการใช้งานที่แตกต่างจากสายสะพายกล้องทั่วไป เพื่อรองรับการใช้งานที่คล่องตัว ไม่เมื่อยล้าจากการสะพายเป็นเวลานานๆสามารถเข้ากับนักถ่ายภาพสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษ ล่าสุดได้ออกแบบสายสะพายรุ่นใหม่สำหรับผู้ที่ถนัดมือซ้ายมาโดยเฉพาะซึ่งยังไม่เคยมีผู้ผลิตรายใดทำมาก่อนจึงไม่เป็นการยากที่จะครองใจผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพ ด้วยจำนวนรุ่นที่หลากหลายอีกทั้งมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ครอบคลุมขณะสะพายกล้อง หรือต้องการใช้ร่วมกับขาตั้งกล้อง

        Black Rapid ใช้วัสดุ Ballastic Nylon มาใช้ทำตัวสายเพื่อให้ทนต่อการรับน้ำหนัก และรองรับการเลื่อนของหูคล้องกล้องให้ลื่น บริเวณขอบไม่เป็นขุยง่ายเมื่อถูกน้ำจะไม่ซึมเข้าไปง่ายๆ เนื่องจากมีการทอที่ละเอียดแน่นมาก บริเวณแผ่นรองบ่าจะออกแบบให้เข้ากับสรีระของร่างกายมนุษย์ทุกเพศ และมีสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวขณะใช้งาน รวมถึงสิ่งที่สำคัญ คือซับแรงกดจากน้ำหนักของอุปกรณ์ที่สะพายไว้ไม่ให้เกิดอาการเมื่อยล้าแม้จะใช้เป็นเวลานาน





        Black Rapid แต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์รองรับการใช้งานที่แตกต่างกันในรายละเอียดของฟังก์ชั่น อาทิ ช่องเก็บอุปกรณ์ที่บ่าในรุ่นCargo, สายคล้องล็อกใต้วงแขนในรุ่น Sport อย่างไรก็ดีจุดเชื่อมต่อพื้นฐานระหว่างกล้อง กับตัวสายสะพายยังเหมือนกันทุกอย่าง คือ มีตัวหมุดยึดกับกล้อง (Fasten R) และตัวคล้อง (Connect R) สำหรับถอดเข้า-ออกได้สะดวก โดยผลิตจาก Solid Stainless Steel สัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความแข็งแรง หมุดยึด FR-3 หล่อขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน ให้การกระจายน้ำหนักที่ดี มีเซฟตี้ล๊อคสองชั้นกันกล้องหลุดออกจากสาย หากสังเกตให้ดีจะเห็นตัวล็อก (Bumbers) ที่ใช้การง้างขึ้นแล้วกดลงอยู่ 2 ตำแหน่ง ใช้สำหรับกั้นกล้องให้เคลื่อนที่ในระยะที่กำหนดไม่เลื่อนไปด้านหลังมากเกินไป หรือเกิดการแกว่งตัวช่วงที่สะพายอยู่



        BIG Camera พร้อมส่งความสุขกับการพกพากล้องที่สะดวก สบาย คล่องตัวให้กับนักถ่ายภาพ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปแล้วพบกันที่ ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด



Back to top