Review : Panasonic Lumix DMC GF-7 SELFIEขั้นเทพ...บนความคลาสสิก

 
Panasonic Lumix DMC GF-7, Lumix  G VARIO 7-14 mm f4 ASPH, F5.6, 1/30s, ISO 800, Focal Length 13 mm
 
กล้องเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบาจอพับขึ้นได้180องศา
กล้องสไตล์แฟชั่นรองรับกระแส SELFIE
กล้องแห่งการถ่ายภาพสุดสร้างสรรค์แบบไม่ง้อใคร
ทั้งหมดรวมอยู่ในกล้องรูปทรงคลาสสิกสุดล้ำ
 
     PANASONIC กำลังไปได้ดีกับกล้องในซีรีย์ G ที่มีรุ่น GM1 เกาะกระแสกล้องเล็กฟังก์ชั่นล้ำเอาใจไลฟ์สไตล์ของคนชอบพกพากล้องไปทุกโอกาสเพื่อเก็บภาพทุกจังหวะประทับใจ มาวันนี้พานาโซนิคเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ที่เข้าถึงได้มากขึ้นกับกล้องน้องเล็กในตระกูล GF ซึ่งต่อยอดความคลาสสิกของรูปทรงให้โดดเด่นเมื่อหยิบขึ้นมาใช้งานทุกที่
 
     Lumix DMC-GF7 กล้องที่เพิ่งเปิดตัวในเมืองไทยไปสดๆร้อนๆกับความอุณหภูมิความร้อนเกาะติดกระแส SELFIE ให้สาวๆ อยากหามาติดกระเป๋าไว้ไม่ให้เอ้าท์เนื่องจากมีฟังก์ชั่นใหม่ที่โดนใจวัยมันส์ทั้งการถ่ายภาพด้วยตัวเอง หรือให้ใครมากดชัตเตอร์ด้วยการเข้าถึงที่ง่าย สะดวกจะเป็นมือใหม่ หรือมีทักษะการถ่ายภาพมาแล้วก็ยิ่งสนุกสนานไปกับการควบคุมปรับตั้งค่าระบบการทำงานต่างๆ ของกล้องที่กะทัดรัดในรูปทรงเล็กๆ แต่จับถนัดมีแฟลชเพิ่มแสงสว่างในตัว(Built-in flash) สามารถสั่งกระตุ้นแฟลชภายนอกให้ทำงานควบคู่กันได้ไปติดตามรายละเอียดว่าจะมีความโดดเด่นอะไรให้ได้เล่น ได้ลองถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนานตามความต้องการบ้างเลยครับ
 
 
     Lumix DMC-GF7 ทันสมัยด้วยแนวคิดการออกแบบนำเสนอความคลาสสิก เน้นความกะทัดรัด พกพาง่าย และเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่มีในกล้องระดับสูง และทันสมัยในด้านเทคโนโลยีที่ผสานอย่างลงตัวกับเซ็นเซอร์ Digital Live MOS 16 ล้านพิกเซลและ Venus Engine ทำให้มีความเร็วในการตรวจจับภาพสูงสุดถึง 240FPS(Light Speed AF) เพิ่มประสิทธิภาพด้านความไวแสงสูงขึ้นช่วยให้มีสัญญานรบกวนต่ำภายใต้แสงน้อย (-4EV) โดยช่วยในเรื่องการโฟกัสภาพให้แม่นยำอีกด้วยตัวบอดี้มีสีให้เลือกถึง 4 สไตล์ ได้แก่สีเงิน สีชมพู สีขาว และสีน้ำตาลรายละเอียดแต่ละส่วนประกอบทำได้มาตรฐานสูงดูหรูหรามีคุณค่า
 
 
     Lumix DMC-GF7 โดดเด่นกับการปรับพลิกจอแสดงผลด้านหลังขนาด 3 นิ้วความละเอียด 1.04 ล้านจุด ให้ปรับมุมมองมาทางด้านหน้าได้ถึง 180 องศา คุณจึงพร้อมสนุกสนานกับฟังก์ชั่นการถ่ายภาพตัวเองด้วยนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ถ่ายภาพอย่างชาญฉลาดดุจอัจฉริยะ เริ่มจากเมื่อพลิกจอขึ้นจะมีเมนูขึ้นมาทางด้านขวาของจอLCDใครที่ชอบโหมดเกี่ยวกับBeautyพลาดไม่ได้กับ3โหมดสุดฟรุ้งฟริ้ง ได้แก่โหมดผิวหน้าเนียน(Soft Skin), โหมดหน้าเรียว(Slimming) และโหมดละลายฉากหลัง(Defocus) เรียกว่าพร้อมเนรมิตสร้างความสุขให้กับผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ โดยแต่ละโหมดยังสามารถเลือกปรับระดับให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ เพราะบางครั้งการใส่เอ็ฟเฟ็กซ์เสริมมากเกินไปก็อาจดูเลยความพอดีได้ อาทิ คนที่รูปหน้าเรียวอยู่แล้วก็ไม่แนะนำให้เพิ่มลงไป สำหรับการควบคุมชัตเตอร์จากคำสั่งทางกายภาพไม่ต้องสัมผัสกับปุ่มชัตเตอร์ที่ตัวบอดี้เลยมีให้เลือกใช้งานอยู่ 2 รูปแบบ คือ Buddy Shutter และ Face Shutter แบบแรกการทำงานจะเริ่มต้นนับถอยหลังลั่นชัตเตอร์เมื่อตรวจพบใบหน้าของบุคคลมาใกล้ชิดกันมากกว่าสองคนก็ได้สามารถถ่ายไปได้เรื่อยๆ จนกว่าจะยกเลิกทีเดียว อีกแบบจะเริ่มจากการยกมือมาปิดใบหน้าแล้วโบกมือออกที่หน้าจอจะปรากฎตัวเลขนับถอยหลัง 3 วินาทีแล้วทำการถ่ายภาพโดยไม่ต้องใช้มือกดปุ่มเช่นกัน
 
 
     Lumix DMC-GF7 ยังแอบซ่อนความสนุกในการสั่งงานไว้ให้มันส์กันแบบเป็นคู่หรือยกทีมด้วยโหมด Jump Snap ด้วยการควบคุมผ่าน Panasonic Image Application แบบไร้สายด้วยสัญญาน Wi-Fi โดยการโหลดเมนูไว้ในสมาร์ทโฟนจากนั้นเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมาแล้วเลือกสัญลักษณ์คนกระโดด จากนั้นจะถือหรือนำสมาร์ทโฟนใส่กระเป๋ากางเกงแล้วกระโดดชัตเตอร์จะทำงานอัตโนมัติทันทีด้วยการตรวจจับสัญญานจากสมาร์ทโฟนเมื่อเปลี่ยนตำแหน่งในแนวดิ่ง จากนี้ไปก็เป็นเรื่องง่ายในการถ่ายภาพกระโดดให้มีความคมชัด และบันทึกภาพได้ไม่พลาดวินาทีสำคัญกับจังหวะที่โดดขึ้นไปสูงสุดที่เด็ดคือสามารถมองเห็นภาพได้ตลอดเวลาผ่านจอแสดงผลแค่คิดก็สนุกแล้ว!!!
 
CROSS PROCESS Rough Monochrome
 
 
     Lumix DMC-GF7 สามารถตั้งค่า ISO ที่ 200-25600 มีค่าความไวของชัตเตอร์สูงสุดที่ 1/16000 วินาที พร้อมระบบออโต้โฟกัส 23 จุด และมีระบบดิจิตอลซูมมากสุด 4 เท่า รวมถึงสามารถบันทึกไฟล์วิดีโอระดับ Full HD 1080p ได้ อันนี้เป็นรายละเอียดพื้นฐานที่พานาโซนิคสร้างมาตรฐานไว้สูง จนกลายเป็นเรื่องปกติที่นักถ่ายภาพสามารถนำเทคนิคการถ่ายภาพชัดตื้นมาผนวกใช้กับความเร็วชัตเตอร์ที่สูงมาใช้ในที่กลางแจ้งเพื่อเปิดรูรับแสงกว้างๆ ได้เมื่อต้องการรัวชัตเตอร์เพื่อเก็บจังหวะหยุดการเคลื่อนไหวภาพก็ทำได้ 5.8 ภาพ/วินาที (39ภาพ/วินาทีใน    ชัตเตอร์ไฟฟ้า )ซึ่งถ้าเลือกโหมดโฟกัสแบบ AF-C ร่วมกับการจับโฟกัสแบบ Face Detection จะช่วยให้การบันทึกภาพโฟกัสแม่นยำกดชัตเตอร์ต่อเนื่องได้ตามความสามารถของการเขียนข้อมูลของเมมโมรี่การ์ด
 
Panasonic Lumix DMC-GF7, G Vario 35-100mm f/3.5-5.6, F5.6, 1/125s,
ISO 200, AWB, Focal Length 100mm, Star Filter Effect
 
   Panasonic Lumix DMC-GF7, G Vario 35-100mm f/3.5-5.6, F5.6, 1/320s,
ISO 400, AWB, Focal Length 64mm, Expressive Effect
 
     Lumix DMC-GF7 มีระบบชัตเตอร์แบบกลไกและแบบอิเล็คทรอนิคส์ซึ่งปกติกล้องในระดับนี้จะไม่มีเช่นนี้การมีระบบไฟฟ้าเข้ามาทำให้เสียงการทำงานทั้งการโฟกัสภาพ การลั่นชัตเตอร์ตั้งไม่ให้มีเสียงใดเล็ดลอด (Silent Mode) ออกมาเหมาะอย่างมากกับการนำไปใช้ในสถานการณ์ที่ไม่ต้องการเสียงรบกวน อาทิ การไปชมละคร ฟังดนตรีคลาสสิก นอกจากนี้ยังบันทึกภาพในระบบ Time-lapses เป็นภาพนิ่งและสามารถตัดต่อในตัวเป็นวิดีโอได้เลย ตามกระแสนิยมในขณะนี้ที่เก็บภาพเป็นช่วงเวลาแล้วนำมาต่อกันทำให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงในเวลาอันรวดเร็วซึ่งเลือกตั้งความเร็วและจำนวนภาพในการบันทึกได้
 
Retro F5.6, 1/25000s, ISO400
 
 
     Lumix DMC-GF7 ยังคงมีการถ่ายภาพแบบ Creative Panorama สำหรับเก็บภาพในมุมกว้างทั้งในแนวนอนและแนวตั้งสามารถใส่ Creative Control Filter ลงไปได้ด้วยทำให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายมิติมากยิ่งขึ้นโดยมีให้เลือกมากมายได้แก่ Expressive, Retro, Old Days, High Key, Low Key, Sepia, Monochrome, Dynamic Monochrome, Rough Monochrome, Silky Monochrome, Impressive Art , High Dynamic, Cross Process, Toy Effect, Toy Pop, Bleach Bypass, Miniature Effect, Soft Focus, Fantasy, Star Filter, One Point Color, and Sunshine
 
Panasonic Lumix DMC-GF7, G Vario12-32mm f/3.5-5.6 APSH. Mega OIS,
F5.6, 1/30s, ISO 800, AWB, Focal Length 15mm, Soft Skin Mode
 
     Lumix DMC-GF7 เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อสัญญาน Wi-Fi ง่ายโดยไม่ต้องเข้ารหัสทำให้เชื่อมต่อรวดเร็วควบคุมการปรับตั้งค่าการทำงานกล้องได้ครบถ้วน รวมถึงการโอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วพร้อมแชร์ข้อมูลขึ้นสังคมออนไลน์ทันที โดยปุ่ม Fn1 ด้านบนเป็นคีย์ลัดในการเชื่อมสัญญานเรียกว่าอำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับแนวการออกแบบที่เอาใจสาวๆเป็นพิเศษการจะถ่ายภาพขาวใส หน้าเรียวไม่ใช่เรื่องยากเลยยิ่งแต่งหน้ามาสวยภาพก็ยิ่งเพิ่มระดับความสวยขึ้นไปใหญ่ ท่านที่กำลังมองหากล้องสำหรับพกพาสำหรับเก็บภาพตัวเองเป็นหลักต้องหาโอกาสไปทดลองให้ได้แล้วจะสนุกจนไม่อยากวางแน่นอน...
 
     BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ขอมอบสิ่งดีๆ เสริฟถึงที่ด้วยสาระความรู้ ความสนุก สอดแทรกแง่คิดดีๆ อย่างนี้เป็นประจำทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน อยากรู้อยากสนุกกับการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่ๆ ผ่านตัวหนังสือ และภาพถ่าย อย่าพลาด! ติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาความรู้ควบคู่กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งของโลกใบนี้ แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ครั้งต่อไป...สวัสดีครับ
 
Panasonic Lumix GF7 Specifications :
  • เซ็นเซอร์ Live MOS ขนาด Micro Four Thirds ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • ชิพประมวลผล Venus Engine
  • ตั้งค่าความไวแสง ตั้งแต่ ISO 200-25600
  • จุดโฟกัสจำนวน 23 จุดแบบ Contrast Detection
  • Autofocus ทำงานได้ในแสงน้อยถึง -4EV
  • สามารถถ่ายภาพต่อเนื่อง 5.8 ภาพต่อวินาที
  • ความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/16000 วินาที
  • มีฟังก์ชั่นชัตเตอร์อิเล็กทรอนิคส์
  • จอแสดงผล Touchscreen พับขึ้นได้ 180 องศา มีขนาด 3.0 นิ้ว ความละเอียด 1,040,000 พิกเซล
  • ถ่ายวิดีโอ Full HD 1080/60p ฟอร์แมต MP4 และ AVCHD บิตเรท 28Mbps
  • มี Wi-Fi ในตัว
  • มีแฟลชในตัว
  • ฟีเจอร์ Jump Snap ใช้ Smartphone ตรวจจับตำแหน่งที่กระโดดสูงสุดเพื่อสั่งถ่ายภาพ
  • ฟีเจอร์ Self Shot Mode, Face Shutter, Buddy Shutter เพื่อความสะดวกในการ Selfie
  • มี Beauty Effect Soft Skin, Slimming Mode, Defocus
  • มีโหมดถ่าย Time Lapse และ Stop Motion Video
  • แบตเตอรี่บันทึกภาพได้สูงสุด 230 shot(ทดสอบมาตรฐาน CIPA)
  • น้ำหนัก 266 กรัม
 
 
Back to top