PANASONIC LUMIX DMC-GF8…สวย ใส เซฟฟี่อย่างมีสไตล์

 
 
เดินหน้าต่อกับความสำเร็จในกล้องขนาดเล็ก พกพาสะดวก
ซึ่งถือว่ามีการแข่งขันสูงนักถ่ายภาพให้ความสนใจมาก
โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นการถ่ายเซฟฟี่สุดฟรุ้งฟริ้ง
และการตกแต่งภาพแบบสำเร็จในตัวกล้อง
 
     PANASONIC พัฒนากล้องมิลเลอร์เลสหลากหลายซีรีย์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้ได้มากกว่าที่เคยสำหรับผู้ที่เริ่มสนใจรักการถ่ายภาพตลอดจนนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพที่ต้องมีเครื่องมือที่ไว้ใจได้ในการทำงาน ในกล้องระดับเริ่มต้นพานาโซนิคได้ออกแบบและพัฒนากล้องซีรีย์ GF เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle ของนักถ่ายภาพเวลานี้ที่นิยมการถ่ายภาพแบบเซฟฟี่(Selffie) ในการบอกเล่าเรื่องราวผ่านโซเชียลมีเดียทันที
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ที่ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่น GF7 อย่างทันใจ แม้ดูภายนอกจะมีการออกแบบที่ไม่แตกต่างจากเดิมแต่ความโค้งมนตามขอบมุม และสีสันของตัวบอดี้มีการปรับเปลี่ยนให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ส่วนระบบการทำงานหลักมีการพัฒนาให้รวดเร็วตอบสนองการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งฟังก์ชั่นที่โดดเด่นจนไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือ การถ่ายภาพบุคคลที่สามารถปรับหน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้วให้พลิกตั้งในมุม 180 องศาแล้วควบคุมผ่านระบบสัมผัสที่ด้านขวาของจอ โดยมีลูกเล่นในการตกแต่งใบหน้าให้ได้สนุกสนานก่อนจะกดชัตเตอร์ให้ภาพไปบันทึกเก็บในเมมโมรี่ แบบ SD(Secure Digital) ด้วยความละเอียดสูงสุดถึง16ล้านพิกเซล ผ่านการประมวลผลของ Venus Engine ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของพานาโซนิค
 
 
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 ใช้เซ็นเซอร์แบบ Live MOS sensor ขนาด Micro Four Thirds ฟอร์แมท 4:3 ให้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่ให้ความใสเคลียร์ของภาพแบบนุ่มนวลเป็นธรรมชาติมีการจัดการสัญญานรบกวนที่ดีเยี่ยมแม้จะบันทึกที่ค่าความไวแสงสูง ด้านการตอบสนองระบบโฟกัสปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีจุดโฟกัส 23 จุด คลอบคลุมทั้งแนวตั้งและแนวนอน รองรับการถ่ายภาพบุคคลด้วยโหมดโฟกัสแบบตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติเรียกว่าไม่มีคำว่าเบลอเมื่อต้องการถ่ายภาพบุคคล สำหรับระบบโฟกัสอัตโนมัติที่คอยติดตามการเคลื่อนที่ของวัตถุก็มีให้เลือกใช้ ส่วนกรณีที่ต้องการกำหนดจุดโฟกัสอัตโนมัติเองแบบจุดเดียวก็สามารถทำได้โดยกำหนดขนาดของจุดโฟกัสได้ 3 ขนาดคือ S, M และ L เลือกได้ตามความเหมาะสมของขนาดวัตถุ และสุดท้ายแบบ Pin Point เหมาะมากกับการตรวจสอบความคมชัดของตำแหน่งวัตถุที่โฟกัสว่าคมชัดหรือยังด้วยการขยายจุดโฟกัสนั้นให้ใหญ่ขึ้นมาให้เห็นเด่นชัด
 
 
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 เมื่อพลิกจอมอนิเตอร์ขึ้นมาตัวกล้องจะพร้อมทำงานในโหมด Selfies ทันที โดยมีฟังก์ชั่นการตกแต่งเพิ่มความสวยงามให้ใบหน้าเริ่มตั้งแต่การปรับ Soft Skin ให้ผิวพรรณดูผุดผ่อง นุ่มนวลกระจ่างใสเลือกได้ถึง 10 ระดับ ถัดมา Defocus เป็นการเลือกปรับฉากหลังให้เบลอออกแนวชัดตื้น ถ้าไม่ต้องการก็เลือกคำสั่ง Off อีกฟังก์ชั่นเป็นการบีบโครงหน้าให้เรียวยาวใช้ชื่อว่า Slimming Mode ปรับได้ 10 ระดับเช่นกันตามแต่ความต้องการ นอกจากนั้นยังเพิ่ม 5 เอฟเฟกซ์พิเศษเหมือนสวมฟิลเตอร์ไว้หน้าเลนส์ ได้แก่ Expressive เร่งสีปรับคอนทราสต์ให้จัดจ้านขึ้น, Retro โทนสีย้อนยุค, Hi-Key ปรับให้ภาพออกโทนสว่างสดใส, Soft Focus ให้โทนภาพนุ่มนวล ฟรุ้งฟริ้ง เพื่อให้คุณได้เลือกรูปแบบถ่ายภาพให้ปรับเปลี่ยนตามอารมณ์ในแต่วันช่วงเวลา
 
 
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 จัดฟังก์ชั่นการถ่ายภาพบุคคลให้เลือกสะดวกง่ายดายไม่เหมือนใครด้วยปุ่มชัตเตอร์ถึงสองตำแหน่งเหมาะทั้งผู้ที่ถนัดมือซ้าย และมือขวาให้กดบันทึกภาพเอง, Buddy Shot เพียงแค่กล้องจับใบหน้าได้ตั้งแต่ 2 ใบหน้าระบบชัตเตอร์จะทำงานทันที, Face เป็นการยกมือขึ้นมาบังใบหน้าไว้ก่อนจากนั้นวาดมือออกไปด้านข้างชัตเตอร์ก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ สุดท้ายเป็นการแตะจอมอนิเตอร์ให้ลั่นชัตเตอร์(Touch Shutter) อัตโนมัติ  ขอแถมอีกนิดกับการถ่ายภาพอัตโนมัติเมื่อเชื่อมต่อกับ Panasonic Image Application เราสามารถถ่ายภาพกระโดดได้สวยงามมั่นใจทันทุกช๊อทด้วยโหมด Jump Snap เพียงเลือกโหมดแล้วกระโดดพร้อมกับสมาร์ทโฟน ตัวกล้อง(ที่วางบนโต๊ะหรือบนขาตั้งกล้อง) จะตรวจจับการเคลื่อนไหวทำให้ไม่พลาดช่วงจังหวะสำคัญ  
 
 
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 วางแป้นโหมดการถ่ายภาพไว้ทางด้านขวาคู่กับปุ่มชัตเตอร์ และปุ่ม iA(Intelligent Automatic) โดยแบ่งเป็นโหมด Basic Zone ได้แก่ Scene Mode โหมดสำเร็จรูปที่เพียงเลือกสัญลักษณ์ภาพให้ตรงกับรูปแบบการถ่ายภาพ อาทิภูเขาเหมาะสำหรับการถ่ายภาพวิว ทิวทัศน์, Creative Control สัญลักษณ์จานสีเป็นการใส่ฟิลเตอร์เอฟเฟกซ์ลงไป, Panorama เป็นโหมดสำหรับบันทึกภาพพาโนรามา เลือกได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนเพื่อให้มุมมองภาพแบบกว้างๆ โดยกล้องจะต่อภาพให้อัตโนมัติเมื่อคุณเคลื่อนกล้องตามทิศทางที่เลือกเสร็จสิ้น สำหรับใครที่มีทักษะการถ่ายภาพบ้างแล้วก็มี Creative Zone ให้เลือกใช้งานได้ทั้ง P, A, S, M เพื่อสร้างสรรค์ผลงานปรับค่าการรับแสงตามความชอบแบบอิสระจะสว่างมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความคิดว่าสวยหรือยังของแต่ละบุคคล
 
 
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 ยังมีโหมด Beauty Retouch ให้คุณสาวๆ ได้สนุกสนานกับภาพที่บันทึกมาเพียงเข้าโหมดนี้แล้วเลือกภาพที่ต้องการตกแต่งขึ้นมา โดยเลื่อนลูกศรสีเหลือง(กดปุ่มซ้าย-ขวา) ไปยังใบหน้าที่ต้องการตกแต่งจากนั้นสามารถเลือกฟังก์ชั่นการตกแต่งใบหน้าที่มีให้เลือกอย่างสนุกสนาน อาทิ Clear Skin เลือกระดับความใสของใบหน้ามีให้5ระดับ, Shine Removal เลิกกังวลเรื่องความมันบนใบหน้า, Whitening เพิ่มความขาวใสให้ใบหน้าโดยไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงผิว, Lift up เป็นการปรับรูปคางให้เรียวยาวขึ้น, Eye Emphasis ช่วยให้คุณมีดวงตาที่ใหญ่แบบไม่ง้อ Big Eye นอกจากนั้นรุ่นนี้ยังให้สนุกเพิ่มขึ้นเอาใจสาวหน้าสดให้เพลิดเพลินกับการแต่งหน้า อาทิ Foundation มีโทนสีรองพื้นมาให้เลือก 5 โทน, Lip Color เลือกสีลิปติกทาปากได้ 5 สี, Check Color เลือกเฉดสีปัดแก้ม 5 โทนสี, Eye Shaddow เลือกได้อีก 5 รูปแบบ และสำหรับใครที่มีเพื่อนๆ หรือคนใกล้ชิดเป็นประเภทเสือยิ้มยากทางพานาโซนิคจัดฟังก์ชั่น Smile มาช่วยให้มีรอยยิ้มที่สดใสด้วยการยกมุมริมฝีปากขึ้น การตกแต่งทั้งหมดจะถูกบันทึกเป็นไฟล์ใหม่ไฟล์ต้นฉบับจะคงไว้ให้ และเมื่อตกแต่งเสร็จอยากตกแต่งอีกก็สามารถทำเพิ่มเติมได้ตลอด
 
G Vario 45-150mm f4.5-5.6 ASPH. MEGA O.I.S., F4.5, 1/320 s, ISO 200, AWB, Focal Length 45mm
 
G Vario 45-150mm f4.5-5.6 ASPH. MEGA O.I.S., F5.6, 1/800 s, ISO 400, AWB, Focal Length 150mm
 
Leica DG Macro-Elmarit 45mm f2.8 ASPH., F2.8, 1/2000 s, ISO 200, AWB, Focal Length 45mm
 
     PANASONIC LUMIX DMC-GF8 ตอบโจทย์การถ่ายภาพเซฟฟี่ได้ดีเป็นอย่างมากจากการนำไปให้สาวๆทดลองถ่ายเล่นกุ๊กกิ๊ก ฟรุ้งฟริ้งตามประสาวัยมันส์เพราะสามารถเลือกปรับแต่งใบหน้าทั้งก่อนถ่ายและหลังการบันทึกภาพไปแล้วก็ไปเลือกปรับทีละใบหน้าให้สวยไม่แพ้กัน ดังนั้นจะหน้าสดหรือหน้าเต็มไม่ต้องกังวลเมื่อต้องเข้าเฟรมร่วมกันกล้องรุ่นนี้ทำให้เกิดความเท่าเทียมไม่ยากสามารถจบได้ในหลังกล้องไม่ง้อแอพ.ในสมาร์ทโฟนจึงพร้อมแชร์ลงโซเชียลมีเดียทั้งภาพนิ่งและภาพวิดีโอ คุณสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้คนรอบข้างด้วยคลิปสั้นๆอย่าง Snap Movie ให้ประทับใจได้ด้วยการตัดคลิปสดๆผ่านแอพพลิเคชั่นไม่ต้องไปทำในคอมพิวเตอร์เลย จากประสิทธิภาพที่พูดถึงจึงตัดสินใจไม่ยากหากความต้องการของคุณตรงกับฟังก์ชั่นที่กล้องตัวที่มี... 
 
 
     BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ขอมอบสิ่งดีๆเสริฟถึงที่ด้วยสาระความรู้ ความสนุก สอดแทรกแง่คิดดีๆ อย่างนี้เป็นประจำทุกเดือน อยากรู้อยากสนุกกับการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่ๆ ผ่านตัวหนังสือ และภาพถ่าย อย่าพลาด! ติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาความรู้ควบคู่กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งของโลกใบนี้ แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ครั้งต่อไป...สวัสดีครับ
 
Panasonic Lumix DMC-GF8 Specifications :
  • เซ็นเซอร์ Live MOS  ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล 
  • หน่วยประมวลผล Venus Engine
  • ISO 200-25600
  • มีระบบโฟกัสมี Face/Eye Detection AF และ Low Light AF
  • ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ความเร็ว 1/16,000  วินาที 
  • ถ่ายภาพต่อเนื่อง5.8 ภาพต่อวินาที 
  • จอแสดงผลขนาด 3.0นิ้ว  ความละเอียด 1.04 ล้านจุดสี พลิกปรับจอ180องศา แบบทัชสกรีน
  • มีเอฟเฟ็กซ์ Creative Control
  • ถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p / 60fps, 30fps, 24fps 
  • มีโหมด Snap Movieบันทึกคลิปสั้นๆ 2,4,6,8 วินาที
  • โหมดปรับแต่งภาพถ่ายบุคคล
  • โหมดBeauty Retouchสามารถปรับแต่งภาพบุคคลที่บันทึกไว้
  • มีแฟลชป็อปอัพไกด์นัมเบอร์ 5.8
  • มี Wi-Fi ในตัวเชื่อมต่อด้วย Panasonic Image Application
 
 
Back to top