SONY Cyber-shot DSC-RX1 Compact ตัวแรกของโลกที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด Full Frame!!!




        Sony ทำให้วงการถ่ายภาพกลับมาคึกคักมีสีสันครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อประกาศเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ที่เป็นการปฏิวัติตลาดกล้องคอมแพค แบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ด้วยการนำเทคโนโลยีของเซ็นเซอร์รับภาพขนาด Full Frame ( 36x24mm ) มาใช้กับกล้องประเภทนี้พร้อมเลนส์ฟิกซ์ Carl Zeiss Sonnar 35mm f2.0 เป็นรายแรกของโลก!!!

        Cyber-shot DSC-RX1 ปรากฎตัวพร้อมคำตอบที่บรรดาสำนักข่าวทั่วโลกต่างคาดเดากันไว้ล่วงหน้าว่ากล้องตัวใหม่จากค่ายนี้จะต้องใช้เซ็นเซอร์ฟูลเฟรม แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาในร่างที่มีขนาดกะทัดรัด เหมือนเป็นกล้องในฝันของนักถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพสูง แต่น้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพาเดินทาง

        Cyber-shot DSC-RX1 ให้ความละเอียดภาพสูงถึง 24 ล้านพิกเซล ตัวบอดี้มีขนาดเล็ก แต่อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มืออาชีพต้องการ อาทิ ฐานเสียบแฟลช (Hotshoe) ที่สามารถนำช่องมองภาพใส่เพิ่มได้, ที่เสียบสายลั่นชัตเตอร์เป็นแบบเกลียว, ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติที่สามารถโฟกัสแมนนวลได้ตลอดเวลา (DMF) จอแสดงผลเป็น LCD RGBW ขนาด 3 นิ้ว ให้ความละเอียดถึง 1.23 ล้านจุด และช่องเสียบสัญญานเสียง(Audio) เมื่อบันทึกไฟล์วิดีโอ ระบบ AVCHD



ภาพในแต่ละมิติของ RX1 โดดเด่นทุกมุมมองโดยเฉพาะเลนส์ Carl Zeiss ที่มีขอบสีทองมีตัวหนังสือกำกับว่า
35 mm FULL-FRAME CMOS IMAGE SENSOR และสัญลักษณ์สีน้ำเงินของ Carl Zeiss กำกับไว้อีกทีเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพ





        Cyber-shot DSC-RX1 เลือกใช้เลนส์ Carl Zeiss Sonnar T* 35mm f/2.0 ซึ่งมีความคมชัดสูง นอกจากนั้นยังให้สีสันที่สวยงามเป็นที่ต้องการของนักถ่ายภาพทั่วโลก โดยสามารถปรับช่องรับแสง (Aperture Value) และโฟกัสภาพด้วยวงแหวนที่กระบอกเลนส์ (Manual Focus) ตัวเลนส์ประกอบด้วยโครงสร้างเลนส์ 8 ชิ้น 7 กลุ่ม มีชิ้นเลนส์ Aspherical 3 ชิ้น ใช้ฟิลเตอร์ขนาด 49 มม. ที่เลนส์โซนี่ส่วนใหญ่เลือกใช้อยู่แล้ว

        Cyber-shot DSC-RX1 มีโหมดบันทึกภาพ P/A/S/M มาให้ครบถ้วน สามารถปรับตั้งความเร็วชัตเตอร์ได้ตั้งแต่ B,30-1/2000 วินาที และตั้งค่าความไวแสงให้รองรับกับสภาพแสงน้อยตั้งแต่ช่วง ISO 100 จนถึง 25,600 ช่วยให้การถ่ายภาพในแต่ละสภาวะแสงเป็นไปอย่างง่ายดาย ทั้งยังมีแป้นชดเชยแสงแยกไว้ให้ปรับได้ถึง +/-3 EV นอกจากนั้นยังบันทึกภาพเคลื่อนไหวในระบบ AVCHD ได้ที่ 1080p/60fps

        Cyber-shot DSC-RX1 ยังไม่มีจำหน่ายตอนนี้คงต้องรอประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายน อดใจรอกันก่อนนะครับ แต่รับรองว่า BIG Camera จะนำมาจำหน่ายให้กับผู้ที่รักการถ่ายภาพได้ครอบครองอย่างแน่นอนครับ





Sony RX1 Specification :
- เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด Full-Frame (24x36mm) ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล
- เลนส์ Carl Zeiss Sonnar T* 35mm F2
- ISO 100-25600
- มีสวิชท์ปรับระยะโฟกัส สามารถปรับได้ 2 ระยะ คือ 0.2 m - 0.35 m หรือ 0.3 m
- ระยะอินฟินิตี้
- มีวงแหวนปรับรูรับแสง
- มาพร้อม Hotshoe แบบใหม่ของ Sony
- จอขนาด 3.0" ความละเอียด 1,229,000 จุด (WhiteMagic LCD)
- ถ่ายภาพ VDO Full HD 1080p 60 fps
- มีระบบ Focus Peaking
Back to top