Sanyo XACTI VPC-CA 8

 
 

 

 


Sanyo XACTI VPC-CA 8
กล้องวิดีโอสะเทินน้ำสะเทินบก
โดย วิไลพร ดวงนภาสถิต

ถึงแม้ว่าช่วงนี้อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อย จนส่งผลต่อการทำงานของกล้อง แต่กับ Sanyo XACTI VPC-CA 8 มัน สามารถทำงานได้ในทุกสภาวะอากาศ ทั้งแดดจัด ลมแรง ฝนตก และเหมาะกับการใช้งานทั้งบนบกและในน้ำ ทั้งการปีนเขา หรือดำน้ำ โดยเฉพาะการดำน้ำคุณสามารถถ่ายภาพใต้น้ำได้ลึก 1.5 เมตร และนานถึง 1 ชม. เพียงเท่านี้มันก็พร้อมที่จะไปกับคุณทุกที่ทุกเวลา

 

การ ออกแบบอันชาญฉลาดด้วยรูปลักษณ์อันทันสมัยโดดเด่น ให้ด้ามจับเป็นแนวตั้ง และมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด ทำให้ช่วยลดอาการเมื่อยล้ากว่าการใช้กล้องวิดีโอแบบเดิมๆ รวมไปถึงการออกแบบจอให้สามารถหมุนได้รอบ และสามารถถ่ายภาพได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกทุกสถานการณ์

 

Sanyo XACTI VPC-CA 8 มาพร้อมกับความละเอียดภาพ 8.04 ล้านพิกเซล รวมถึงสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ที่ความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล และ CCD ที่มีขนาด 2.5 นิ้ว เลนส์สามารถใช้ซูมแบบออฟติคอลได้ถึง 5 เท่า และมีดิจิตอลซูมอีก 12 เท่า เพื่อให้คุณไม่พลาดเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น สามารถถ่ายภาพแบบ 16:9 ให้การบันทึกภาพที่ละเอียดกว่าด้วยไฟล์แบบ MPEG-4 AVC/H.264 ที่ให้การบีบอัดข้อมูลโดยไม่เสียความคมชัด เพื่อให้ได้ภาพที่สวยดั่งใจ และเมื่อใช้ TV-HR โหมด ยังให้ความละเอียดในการชมภาพสูงถึง 60 เฟรม/วินาที สามารถบันทึกวิดีโอพร้อมกับการถ่ายภาพนิ่งได้ โดยไม่ต้องหยุดบันทึกวิดีโอ และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 ภาพ ด้วยการกดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

 

 

         นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นป้องกันภาพสั่นไหว และระบบ Face Chaser ที่ สามารถช่วยในการจับใบหน้าของบุคคลได้มากถึง 6 ใบหน้าสำหรับโหมดถ่ายภาพวิดีโอ ส่วนโหมดภาพนิ่งได้ภาพมากถึง 12 ใบหน้า พร้อมระบบโฟกัสและปรับสมดุลแสงสีขาวให้อัตโนมัติ เพื่อการถ่ายภาพที่คมชัดขึ้น
 

           Sanyo XACTI VPC-CA 8 เอาใจคนคอเทคโนโลยีด้วยฟังก์ชั่นการตัดต่อวิดีโอได้จากตัวกล้อง และสะดวกในการอัพโหลดไฟล์ขึ้นเว็บ โดยไม่ต้องเสียเวลาคอนเวิร์สไฟล์ก่อนอัพโหลด 
  

 



สั่งงานง่ายเพียงนิ้วเดียว





ภาพที่ได้จาก CA8

 

 

>> ข้อมูลจาก นิตยสาร PHOTOVIDEOi for Big Camera

Back to top