การถ่ายภาพแนว DOCUMENTARY





        สวัสดีค่ะ วันนี้ LOOK@ME จะพาทุกท่านไปหาแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ ณ ถนนข้าวสาร หรือ ตรอกข้าวสาร ถือเป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะถ้าใครที่ชื่นชอบการเดินทาง ถนนข้าวสาร เป็นแหล่งที่พักราคาประหยัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเป็นจุดนัดพบนักเดินทางทั่วโลกที่มาเที่ยวกรุงเทพฯ และเป็นอีก สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย อีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องแวะเวียนมาให้ได้ เพราะตลอดระยะทาง 500 เมตร บนถนนข้าวสาร เรียงรายด้วยเกสท์เฮ้าส์ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านเสื้อผ้า และบริการท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย



        ในเทปนี้เราถ่ายทำกันในคอนเซ็ปต์ DOCUMENTARY กับกล้อง Canon EOS M กล้อง Mirrorless ตัวล่าสุดจาก Canon เก็บวิถีชีวิตผู้คนที่อยู่บนถนนข้าวสาร ซึ่งบรรยากาศในการถ่ายทำสนุกสนานมาก เพราะทุกคนที่อยู่ในถนนข้าวสารให้ความร่วมมือกับ อ.ตุลย์ เป็นอย่างดี ดูจากท่าโหนรถของตากล้องซะก่อน! (น่าหวาดเสียวแทนจริงๆ)



        และสัญลักษณ์หนึ่งที่ขึ้นชื่อของถนนข้าวสารก็คงจะไม่พ้น “รถตุ๊กๆ” หรือ “รถสามล้อ” รถโดยสารที่มีรูปทรงสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย แต่ที่ขึ้นชื่อกว่ารูปทรงของรถตุ๊กๆคงหนีไม่พ้น ลีลาของคนขับรถตุ๊กๆที่ทั้งเร็ว ทั้งซิ่ง ทั้งตื่นเต้น เรียกได้ว่าใครอยากสัมผัสความเร้าใจก็ไม่ต้องสวนสนุกที่ไหน นั่งรถตุ๊กๆของไทยก็ได้รับความรู้สึกเดียวกัน!!! แต่ขนาดรถตุ๊กๆขับเร็ว และสั่นสะเทือนขนาดนี้ อ.ตุลย์ ก็ยังสามารถเก็บภาพสวยๆขณะนั่งอยู่บนรถมาฝากคุณผู้ชมได้เช่นเคย



        ติดตามความสนุกสนาน และเทคนิคการถ่ายภาพแนว DOCUMENTARY แบบเต็มๆได้ในรายการ LOOK@ME ตอน ภาพแทนความรู้สึก ที่ BIGCameraTV

Back to top