Olympus ก้าวสู่โลก Social Network ด้วย E-P5





     
      OLYMPUS
เปิดตัวกล้อง Flagship Model รุ่นล่าสุดในตระกูล PEN ที่มีการพัฒนาออกแบบระบบการทำงานให้ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้นในสไตล์ย้อนยุค (Retro) ของกล้องตระกูล PEN เหมือนเมื่อครั้งที่เคยใช้ตัวรับภาพเป็นฟิล์มให้นักถ่ายภาพให้ได้จับจองเป็นเจ้าของ โดยเติมเสน่ห์ความน่าสนใจเพิ่มมากกว่าที่เคยมีมาด้วยเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพสวยงามในระยะเวลาอันรวดเร็วไปติดตามรายละเอียดของกล้องรุ่นใหม่นี้ว่าจะทรงประสิทธิภาพสมกับที่นักถ่ายภาพทั่วโลกรอคอยเพียงใด...

      Olympus PEN EP-5 เป็นนวัตกรรมสุดล้ำจากตระกูล PEN เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่ม Hi-End  นอกจากนั้นยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดของกล้องมิลเลอร์เลส (Mirrorless) ที่สูงเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยมีกลยุทธ์ในการสร้างการจดจำและตอกย้ำความพรีเมียมของสินค้าด้วยแคมเปญ “SHARE BEAUTIFULLY” ที่ต้องการสื่อสารอารมณ์ และภาพถ่าย ด้วยการเชื่อมต่อผู้คนเอาไว้ด้วยกัน โดยใช้ฟังก์ Built-in Wi-Fi ที่มีมาพร้อมในตัวกล้อง ช่วยในการแชร์ภาพถ่ายสู่ Social Network เป็นไปได้ง่ายขึ้นด้วยกล้อง PEN E-P5




      Olympus PEN E-P5 ยังคงเอกลักษณ์รูปทรงของกล้อง OLYMPUS ตระกูล PEN อย่างจงใจ แม้จะมีส่วนเพิ่มของจอมองภาพใหม่ที่ปรับพับเปลี่ยนมุมมองได้ ก็ตาม ด้วยความใส่ใจในการออกแบบทั้งสองส่วนระหว่างตัวกล้องและจอมองภาพใหม่ก็ดูกลม กลืนเสมือนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างแนบเนียน และเมื่อมองด้านหน้าจะเห็นได้ว่าทีมออกแบบได้นำเอกลักษณ์ของกล้องรุ่น OLYMPUS PEN F กล้องฟิล์ม SLR half-frame รุ่นแรกของโลกในตำนานของโอลิมปัสมาเป็นแนวทางการออกแบบทั้ง โลโก้ตัวหนังสือด้านหน้า (OLYMPUS PEN) เหมือนกล้อง PEN-F ในอดีต และลายผิวที่ดูคล้ายหนังของ PEN F ที่ผิวสัมผัสด้านหน้าของตัวกล้อง ใช้เทคนิคการผลิตพิเศษที่ทำให้เนื้อโลหะเปลี่ยนไปคล้ายกับผิวสัมผัสเป็น หนังได้อย่างสวยงาม ทั้งนี้กล้องรุ่นนี้ได้นำเสนอรูปแบบความสมบูรณ์ของการออกแบบในอีกระดับ ด้วยวัสดุประกอบขึ้นรูป ที่ทำด้วยโลหะและทุกชิ้น เมื่อมองส่วนประกอบจากด้านบน ด้านหน้า หรือด้านข้าง จะเห็นการผลิตและการขึ้นรูปใด้อย่างประณีตโดยการเก็บซ่อนสกรูไม่ให้มองเห็น ได้เลยแม้แต่เพียงชิ้นเดียวจากภายนอก และชิ้นส่วนประกอบสำคัญอื่นๆทั้งแป้นหมุนปุ่มปรับต่างๆจะมีผิวสัมผัสและสี สัมพันธ์ ตามลักษณะเฉพาะที่ต่างกันตามสีของกล้องที่ต่างกันอีกด้วย



      Olympus PEN E-P5 มีความเร็วที่โดดเด่นซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่กล้อง Mirrorless ชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ สามารถทำความเร็วชัตเตอร์ได้สูงถึง 1/8000 วินาทีบวกกับความเร็วของการตอบสนองช่วงการกดชัตเตอร์เพื่อการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมช่วยขยายขอบเขตความสมบูรณ์ในกรณีความต้องการเปิดช่องรับแสงกว้างๆในสภาพแสงแดดร้อนจ้าพร้อมกันนี้  OLYMPUS PEN E-P5 ทำให้การแบ่งปันภาพ และการถ่ายภาพแบบไร้สายกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยฟังก์ชั่น Wi-Fi ที่ติดตั้งมาในตัวกล้อง โดยสามารถเชื่อมต่อกล้องไปยังสมาร์ทโฟนได้ง่ายดาย เพียงแค่แตะที่ไอคอน Wi-Fi ในการใช้สมาร์ทโฟนแอพพลิเคชั่น Olympus Image Share (OI.Share)   คุณสามารถส่งภาพถ่ายไปยังสมาร์ทโฟนและเลือกดูภาพเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย โดยเลือกภาพที่จะแบ่งปันบนกล้องและเพิ่มภาพเล่านั้นลงในรายการ คุณก็จะสามารถส่งเพียงภาพที่เลือกไปยังสมาร์ทโฟนได้  อย่างรวดเร็วทันที โดยรูปภาพที่ทำเครื่องหมายเลือกไว้สำหรับการแบ่งปันสามารถดูได้เมื่อมี "การเชื่อมต่อแบบครั้งเดียว" ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกเมื่อต้องการแบ่งปันภาพถ่ายโดยตรง โดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ถึง 4 ตัวพร้อมกัน ทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการแบ่งปันภาพถ่าย ณ ขณะนั้นได้พร้อมกับครอบครัวและเพื่อนๆ พร้อมด้วยรีโมทไร้สาย Touch AF Shutter ระบบสัมผัส ช่วยให้สามารถใช้งานกล้องได้จากสมาร์ทโฟน ด้วยคุณสมบัติการควบคุมระยะไกลของ OI.Share นั้นทำให้สามารถตรวจสอบหน้าจอ Live View บนกล้อง ณ ขณะนั้นทันที ในขณะที่ถ่ายภาพด้วยรีโมทได้ เพียงการแตะบนหน้าจอ Live View ที่แสดงอยู่บนสมาร์ทโฟน และสามารถตั้งค่าจุดออโต้โฟกัสเช่นเดียวกับเมื่อตั้งจากกล้องและกดปล่อยชัตเตอร์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาถ่ายจากสมาร์ทโฟนของคุณทำให้เหมาะมากในการถ่ายภาพหมู่ โดยสามารถกดปุ่มชัตเตอร์เพียงให้สัญญานด้วยเสียงที่บันทึกลงบนสมาร์ทโฟนของคุณ นอกจากนั้นฟังก์ชั่น Location Information Appending (ข้อมูลสถานที่ต่อท้าย) ทำให้สามารถเพิ่มบันทึกข้อมูลจีพีเอสลงบนภาพที่บันทึกด้วยกล้อง Geotags (ข้อมูลสถานที่) สามารถเพิ่มได้โดยง่ายดายบนกล้องเพื่อต่อไปยังภาพที่คุณถ่ายด้วยเพียงแค่ส่งบันทึกข้อมูล ความแม่นยำสูง ที่บันทึกโดย OI.Share โดดเด่นด้วย Art Filter 12 รูปแบบ ที่ทำให้การแชร์ภาพนั้นสนุกมากยิ่งขึ้นโดยใช้กับภาพที่ถ่ายที่ใช้โหมด Photo Story ของกล้อง พร้อมการตั้งค่าเชื่อมโยง Wi-Fi ง่ายๆเพื่อเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ทโฟน เพียงแค่อ่านรหัส QR ซึ่งปรากฏบนจอแสดงผลของกล้องด้วยสมาร์ทโฟน
      Olympus PEN E-P5 มีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีเงิน , สีขาว และสีดำ ซึ่งจำหน่ายพร้อมกับเลนส์ M.ZUIKO DIGITAL 14-42mm f3.5-5.6 II  โดยเลนส์ Kit สีดำจะอยู่ในชุดกล้อง Body กล้องสีเงิน และสีดำ  เลนส์ Kit สีเงินจะอยู่ในชุดกล้อง Body กล้องสีขาว ทุกตัวจะมีระบบกันสั่นห้าแบบแกน (5-Axis Image Stabilization)เหมือนกล้องOM-D E-M5

โดยมี IS AUTO ใหม่ ที่ครอบคลุมการใช้งานทุกท่วงท่าการกดชัตเตอร์โดยอัตโนมัติ ทั้งการถือกล้องในลักษณะปกติ และการแพนกล้องแนวตั้งและแนวนอน โดยให้ความละเอียด 16.1ล้านพิกเซลจากเซ็นเซอร์ Live MOSทำงานร่วมกับตัวประมวลผลสุดอัจฉริยะ TruePic VI นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆอีกมากมายให้คุณไปพิสูจน์ตัวจริงที่ BIG Camera ทุกสาขาทั้ง 210 สาขาทั่วประเทศเร็วๆนี้



 
Olympus PEN E-P5 Specifications :

- 16.1 MP Live MOS SENSOR
- TruePic VI Image Processor
- 3 inch. Tilt Touchscreen Processor
- Full HD 1080p
- Built-in Wi-Fi Connection
- 5 Axis Image Stablization with IS Auto
- Fast AF with Touch AF & Touch Shutter
- 9 FPS,Shutter Speed 1/8000s
- Built-in Flash
Back to top