PENTAX - OPTIO S1 GEM-LIKE FINISHES




 

 

          กล้องคอมแพคจาก PENTAX มีความสดใหม่ ในรูปลักษณ์ที่กะทัดรัดเหมาะกับการพกพารุ่นนี้มีชื่อว่า OPTIO S1 มีด้วยกัน 3 สี โดยตัวกล้องทำจากอลูมินั่มอัลลอยด์เงาวับ (สีเงิน) ติดตั้งเลนส์ขนาด 28-140มม.f/3.9-5.7 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเลนส์ที่นิยมใช้กันมาก และให้ความละเอียดถึง 14 ล้านพิกเซล แสดงผลผ่านจอภาพขนาด 2.7 นิ้ว ความละเอียด 270,000 พิกเซล

          ปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ มีไม่กี่ตำแหน่ง แบ่งเป็นด้านบน ซึ่งมีเฉพาะปุ่มเปิด/ปิดการทำงาน กับปุ่มชัตเตอร์ ส่วนด้านหลังทางขวาจะไล่จากด้านบนเป็นปุ่มควบคุมการซูมของเลนส์ ถัดมาเป็นปุ่มเรียกดูภาพที่บันทึกไว้ ปุ่มติดกันเป็นสัญลักษณ์กล้องวิดีโอสีแดงแทนคำว่า “ REC ” โดยมีคำสั่งเมนูลัดอยู่ที่แป้นควบคุมทั้งสี่ทิศทาง ด้านล่างเป็น 2 ปุ่มสุดท้าย คือปุ่มเมนู และปุ่มลบภาพ ซึ่งแต่ละปุ่มควบคุมได้ง่ายผ่านนิ้วหัวแม่มือเพียงนิ้วเดียว

 

แผ่นปิดหน้าเลนส์รุ่นนี้ทำด้วยวัสดุเดียวกับตัวกล้องจึงช่วยปกป้องหน้าเลนส์จากการกดทับได้เป็นอย่างดี ทดสอบโดยใช้นิ้วกดลงไปแผ่นชิ้นนี้ก็ทำหน้าที่ได้ไม่มีปัญหา ดังนั้นเวลาใส่ในกระเป๋าถือจึงไม่ต้องกังวัลต่อการเสียหายมากนัก

 


ช่องใส่แบตเตอรี่ และใส่เมมโมรี่การ์ด แบบ SD/SDHC/SDXC อยู่ใต้ฝาปิดที่แน่นหนา ขณะชาร์จพลังงานให้แบตเตอรี่ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออก สามารถเสียบสายชาร์จต่อกับตัวกล้องได้เลยเหมือนโทรศัพท์มือถือ

 

ขนาดตัวกล้องกะทัดรัดเหมาะสำหรับการพกพาไว้ในกระเป๋าถือ หรือกระเป๋าเสื้อด้วยน้ำหนัก 126 กรัมเท่านั้น (รวมแบตเตอรี่ และเมมโมรี่) มิติ 90.5x54.5x20.5 มม.

 



Optio S1, f/3.9,1/200 s,ISO125,No Flash,Focal Length 28mm


Optio S1, f/3.9,1/50 s,ISO64,No Flash,Focal Length 28mm

          Optio S1 เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับมือใหม่ แต่ก็มีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกเหมือนกล้องมืออาชีพ ทั้งโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติ , โหมดโปรแกรมถ่ายภาพสำเร็จรูป รวมถึงฟิลเตอร์ดิจิตอลที่ช่วยตกแต่ง แก้ไขภาพที่บันทึกไปแล้วให้เกิดความน่าสนใจเพิ่มขึ้นตามความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถบันทึกทับภาพต้นฉบับ หรือทำสำเนาขึ้นใหม่ก็ได้ อาทิ เปลี่ยนเป็นภาพขาว-ดำ/ภาพซีเปีย/ภาพซอฟท์/ใส่กรอบภาพ

          ไฟล์ภาพสามารถส่งพิมพ์ภาพขนาดจัมโบ้ หรือจัดทำ Photobook (โฟโต้บุ๊ค) ได้สบายๆ ความคิดดีๆ จะถูกถ่ายทอดผ่านกล้อง PENTAX รุ่น Optio S1 สู่บุคคลใกล้ชิดของคุณ...


 


ภาพทั้ง 2 ภาพ เลือกกรอบภาพที่มีอยู่มาใช้ให้เหมาะสมกับภาพ เลือกใช้ได้ทั้งภาพบุคคล และสิ่งของ

 

คุณภาพของเลนส์ PENTAX ถูกถ่ายทอดเนื้อสี และความคมชัด ผ่านโหมด SUPER MACRO


Optio S1, f/3.9, 1/40 s, ISO400, No Flash, Focal Length 28mm

 

Optio S1, f/3.9, 1/320 s, ISO125, No Flash, Focal Length 28mm

Back to top