SONY NEX- F3


          SONYลุยตลาดกล้อง MIRRORLESS ตระกูล NEX อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักถ่ายภาพมือใหม่ที่ต้องการคุณภาพสูงกว่ากล้องคอมแพค แต่สะดวกง่ายต่อการใช้งาน
          NEX- F3 เป็นกล้องที่ออกแบบมาทดแทน NEX C3 ซึ่งในรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาไปจากเดิมหลายๆส่วนทั้งการออกแบบภายนอก และฟังก์ชั่นการใช้งานภายในที่ถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่ทั้งในตระกูลเดียวกัน และจากตระกูล ALFA โดยรูปทรงในส่วนเว้าส่วนโค้งถูกออกแบบให้มีความคมชัดมากขึ้นคล้าย NEX 5n และ NEX7ผสมกันในส่วนกริปจับได้ถนัดมือสามารถวางนิ้วมือกดชัตเตอร์ได้สะดวกขึ้น และแยกปุ่มเปิด - ปิดเครื่องเป็นก้านโยกแยกต่างหากไว้มุมด้านบน
          SONY ตอกย้ำความโดดเด่นในการนำเซ็นเซอร์ CMOS ที่มีขนาดเดียวกับกล้อง DSLR ในฟอร์แมต APS-C มาใช้ด้วยการพิมพ์ไว้ด้านหน้ามุมขวาใต้เลนส์ โดยมีความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล และใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ช่วยให้การทำงานในระบบต่างๆรวดเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ส่วนปุ่ม และแป้นควบคุมต่างๆทางด้านหลังยังคงรูปแบบเหมือนเดิมทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรุ่นเดิมอยู่แล้วสามารถต่อยอดมาใช้รุ่นใหม่นี้ได้อย่างคล่องแคล่วไม่ต้องมาเริ่มทำความรู้จักกันใหม่ให้เสียเวลา

 


เปรียบเทียบขนาดของNEX-C3กับNEX-F3ที่มีการพัฒนาให้ดูน่าใช้งานขึ้นอย่างชัดเจน

 

          NEX- F3 เปลี่ยนหูคล้องสายสะพายกล้องให้เหมือนกล้องDSLRส่งผลให้เวลาใช้เลนส์ที่มีน้ำหนักเบากล้องก็จะไม่คว่ำหน้าลงพื้นเหมือนรุ่นเดิมๆ ในด้านวัสดุและการประกอบเป็นจุดที่โดดเด่นให้กล้องรุ่นเล็กมีความแข็งแรง ไม่แพ้รุ่นใหญ่ นอกจากนั้นF3ยังเพิ่มแฟลชภายในตัวที่นักถ่ายภาพเรียกร้องกันมาก โดยหน้าตา และการยกตัวแฟลชขึ้น-ลงจะเหมือนในรุ่นNEX-7 ทำให้สามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมอย่างช่องมองภาพFDA-EV1S ใหม่ได้ด้วย(ใช้การเสียบเหมือนแฟลชภายนอก) ปุ่มควบคุมจะอยู่ด้านหลัง

 


ด้านหน้า


 


ด้านหลัง


 

          NEX- F3 ใช้จอTFT LCDขนาด3นิ้ว ความละเอียด920,000จุด ปรับมุมได้ถึง180องศาจึงรองรับรูปแบบการบันทึกภาพได้มากยิ่งขึ้น ทั้งการถ่ายภาพด้วยตนเองแบบที่กำลังนิยมในกลุ่มโลกออนไลน์ หรือจะใช้ขาตั้งกล้องในระบบSelf Timer

 


- เซ็นเซอร์ความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล
- โปรเซสเซอร์ Bionz รุ่นใหม่ล่าสุด
- ISO ตั้งค่าได้ 100-16,000
- วีดีโอแบบ HD 1080p
- บันทึกวีดีโอ MP4 อัตราส่วน 3:2
- ระบบ Auto Portrtait ช่วยจัดองค์ประกอบภาพอัตโนมัติ
- ปรับหมุนจอ LCD ได้ 180 องศา
- ระบบ Clear Image Zoom เพื่อไฟล์คุณภาพที่ดีแม้จะซูมภาพแบบดิจิตอล
- มีแฟลชในตัว
- ปรับปรุงประสิทธิภาพให้สามารถถ่ายได้มากขึ้น 470 ภาพ
- สามารถต่อช่องมองภาพ และไมโครโฟนได้
- ถ่ายภาพต่อเนื่อง 3 ภาพ/วินาที
- ชาร์จไฟผ่านสาย USB ด้วยคอมพิวเตอร์ได้

 

          NEX- F3 ยังมีฟังก์ชั่นAuto Portrait Framingที่เป็นระบบการทำงานใหม่มีในรุ่นนี้เป็นตัวที่สองถัดจากรุ่นA57 ซึ่งจะช่วยจัดองค์ประกอบภาพใหม่ให้ลงตัวยิ่งขึ้น โดยกล้องจะจัดเรียงความละเอียดให้มีจำนวนพิกเซลเท่าเดิม
          BIG CAMERA เตรียมนำเข้ามาจัดจำหน่ายให้ความสุขกับนักถ่ายภาพในประเทศไทยอย่างแน่นอนประมาณช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ศกนี้ สมกับสโลแกน “ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด”
Back to top