AF-S NIKKOR 28mm F1.8G


          กระแสกล้อง Full Frame ออกมาอย่างต่อเนื่อง ตัวเลนส์จึงทยอยตามออกมาเช่นกันอย่างรุ่นล่าสุดเลนส์มุมกว้าง AF-S Nikkor 28mm f/1.8Gโครงสร้าง และการออกแบบ...
          เลนส์ฟิกซ์(Prime Lens)รุ่นนี้มีโครงสร้างที่แข็งแรง แต่น้ำหนักเบา กระบอกเลนส์เป็นสีดำออกแบบตามสไตล์กลุ่มเลนส์นาโน(Nano Crystal Coat)แบ่งชิ้นเลนส์เป็น11ชิ้น9กลุ่ม มีช่องหน้าต่างใสระบุช่วงระยะโฟกัส ใกล้กันจะเป็นสวิทช์ปรับเลือกระบบการโฟกัส ระหว่างแมนนวล กับอัตโนมัติที่สามารถปรับแมนนวลได้ด้วย ด้านหน้าเป็นเกลียวสำหรับสวมฟิลเตอร์ขนาด67มม.ด้านท้ายเลนส์เป็นโลหะ มีขั้วสัมผัสไฟฟ้า กลุ่มเป้าหมายคือใคร...
          เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพวิว ทิวทัศน์ ด้วยกล้องที่มีเซ็นเซอร์ขนาดฟลูเฟรม(24x36มม.) หากนำไปใช้กับกล้องDX-Format หรือCX-Formatก็จะมีอัตราการขยาย1.5 และ2.7เท่าตามลำดับ สีสันของภาพออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพแนวดังกล่าวดังนั้นเมื่อนำไปถ่ายภาพบุคคลจะได้ภาพที่มีคอนทราสต์สูง ความคมชัดจะสูงด้วยเช่นกัน
          AF-S Nikkor 28mm f/1.8G เป็นเลนส์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่มีเลนส์อนุกรมNANOอยู่แล้วคงต้องนำไปเก็บเข้าคลังอาวุธอีกตัวแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการออกวางตลาด หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมทาง BIG CAMERA ต้องรายงานให้ทราบแน่นอน ตามสโลแกน “ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด”

 


 

การจัดวางชิ้นเลนส์ (ชิ้นเลนส์/กลุ่ม) - 11 ชิ้นเลนส์ แบ่งเป็น 9 กลุ่ม
          (ประกอบด้วยชิ้นเลนส์แอสเพอริคัลจำนวน 2 ชิ้น และชิ้นเลนส์นาโนคริสตัล)
ช่วงระยะโฟกัสของเลนส์ : 28 มม.
องศารับภาพในระบบฟิล์ม 35 มม. : 75 องศา
องศารับภาพในระบบเลนส์ DX : 53 องศา
ขนาดรูรับแสงแคบสุด : f/16
ระยะโฟกัสใกล้สุด (โฟกัสมาโคร) : 0.25 เมตร
อัตราการขยายสูงสุด(ในโหมดมาโคร) : 0.22x
ขนาดฟิลเตอร์ : 67 มม.
ฝาปิดเลนส์ : Snap-on
เลนส์ฮูด : HB-64
กระเป๋าบรรจุเลนส์ : CL-0915
น้ำหนัก : ประมาณ 330 กรัม
อุปกรณ์มาตรฐาน : ฝาปิดหน้าเลนส์ LC-67, ฝาปิดท้ายเลนส์ LF-4, เลนส์ฮูดHB-64, ซองบรรจุ เลนส์ CL-0915
Back to top