WORLDWIDE PHOTO WALK กิจกรรมระดับโลกของ SCOTT KELBY ในประเทศไทย






        เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13ต.ค.55) กิจกรรม Worldwide Photo Walk ครั้งที่ 5 ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยพร้อมกับอีกหลายเมืองทั่วโลก โดยเป็นแนวความคิดของปรมาจารย์ด้านการถ่ายภาพ และการตกแต่งภาพ อย่าง SCOTT KELBY ที่ต้องการให้นักถ่ายภาพจากทั่วโลกได้ร่วมเดินถ่ายภาพเพื่อถ่ายทอดสิ่งที่พบเห็นตามเส้นทางที่กำหนดในเงื่อนไขที่ไม่มีการจัดฉากต่างๆ ต้องถ่ายภาพจากสถานที่จริง ในวัน และระยะเวลาที่กำหนด

        ครั้งนี้มีจุดนัดพบกันที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี ใกล้สะพานพุทธ ใช้เวลาเดินถ่ายภาพทั้งหมด 2 ชั่วโมง โดยมี คุณขจร พีรกิจ กรรมการบริหารสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็น Leader ของประเทศไทยทาง BIG Camera ก็ไม่พลาดร่วมเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมระดับโลกอย่างนี้ เริ่มเส้นทางการเดินจากสวนแห่งนี้ มุ่งหน้าสู่ศาลเจ้ากวนอู ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากนั้นจะเดินออกถนนใหญ่เลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วเดินข้ามสะพานพุทธไปปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปหมู่ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก (อนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1)

        หลังจากได้ภาพก็จะมีการคัดภาพสุดยอด 50 ภาพ เพื่อไปประชันกับนักถ่ายภาพทั่วโลก ซึ่ง SCOTT KELBY จะเป็นผู้พิจารณาตัดสินภาพด้วยตนเอง พร้อมทั้งเขียนความคิดเห็นเกี่ยวกับแต่ละภาพที่คัดเลือกรับรางวัล ซึ่งปีที่แล้ว Jaime Cesar Tibe จากฟิลิปปินส์เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้ ดังนั้นในปีนี้นักถ่ายภาพจากประเทศไทยก็มีสิทธิเป็นผู้ได้รับคัดเลือก ส่วนผลจะเป็นอย่างไรรอติดตามผลการประกาศรางวัลประมาณช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง BIG Camera จะนำข่าวสารวงการกล้องดิจิตอลมาอัพเดตให้ติดตามกันครับ

บรรยากาศภายในงาน






ผลงานผู้ชนะเลิศในครั้งที่4
By Jaime Cesar Tibe
(Surigao City, Caraga Philippines Photo Walk)
Back to top