FOTOPRO CT-5A สุดยอดขาตั้งเอนกประสงค์



        Fotopro ขาตั้งกล้องคุณภาพสูงผลิตจากวัสดุผสมระหว่างอลูมิเนียม กับแมกนีเซียม (Alu-Mag) จึงทำให้มีน้ำหนักเบากว่าขาตั้งทั่วไปที่มีขนาดเท่ากัน ในปัจจุบันมีรุ่นที่ได้รับความนิยมโดดเด่นอยู่ 3 รุ่น คือ FLA584N, C4i และ C5i ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันแต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตรงกับความต้องการของนักถ่ายภาพ

        Fotopro CT-5A เป็นขาตั้งตัวแรกของโลกที่สามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลายถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Tripod/ Mini Tripod/ Walking Stick/ Monopod โดยแต่ละฟังก์ชั่นอาศัยโครงสร้างหลักมาปรับเปลี่ยนเสริมอุปกรณ์เข้าไป อุปกรณ์ที่ว่าก็บรรจุแถมมาพร้อมในกระเป๋าไม่ต้องหาซื้อเพิ่มเติม จึงทำให้สามารถใช้งานได้ตั้งแต่การถ่ายภาพมาโครในสถานที่แคบๆ ไปจนถึงการถ่ายภาพวิว ทิวทัศน์ หรือนำไปใช้ถ่ายภาพกีฬาในพื้นที่จำกัด

        Fotopro CT-5A ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่า Forging เพื่อทำให้เนื้อวัสดุที่นำมาหลอมไม่เกิดช่องว่างภายในเนื้อโลหะ อีกทั้งทำให้มีการยึดเกาะเหนียวแน่น โอกาสในการแตก หักจากการกระแทกขณะใช้งาน จึงเป็นไปได้ยาก ส่วนสีภายนอกใช้เทคโนโลยี Anodizing ที่เรียงโมเลกุลสีให้ยึดเกาะเป็นเนื้อเดียวกัน กับผิวของวัสดุ ป้องกันรอยขีดข่วน ไม่เกิดการลอกร่อน ขาตั้งรุ่นนี้พับเก็บได้สั้นเพียง 43 ซม. แต่ปรับระดับความสูงได้สูงสุดถึง 157 ซม. การพับเก็บทำได้ 2 แบบ เนื่องจากแต่ละขาสามารถปรับองศาได้ถึง 180 องศา เวลาพับเก็บจะช่วยป้องกันการกระทบกระเทือนหัวขาตั้ง รุ่น FPH-52Q ได้เป็นอย่างดี



1. ความสูงเมื่อยืดแกนกลาง
2. ความสูงเมื่อกางขาตั้ง 4 ท่อน
3. ความสูงเมื่อกางขาตั้ง 3 ท่อน
4. ความสูงเมื่อกาง 2 ท่อน
5. ความสูงเมื่อกางขาตั้งปกติ


ความยาวเมื่อพับเก็บขาตั้งทั้ง2รูปแบบ


ระบบล็อกแกนกลางสองจุด ป้องกันการลื่นไหลขณะใช้งาน



สามารถปรับระดับการกางได้ละเอียด เมื่อพับเก็บก็สะดวกเหมาะสำหรับการพกมากขึ้น


แกนกลางสามารถถอดแยกเป็นสองส่วน สำหรับการถ่ายภาพมุมต่ำ แกนกลางยังพลิกกลับหัวถ่ายภาพมาโครได้ด้วย



แกนกลางยังสามารถมาประกอบกับขาตั้งให้เป็นโมโนพอดที่มีความสูงมากขึ้น



ขาตั้งแต่ละขาถอดออกได้อิสระเพื่อใช้เป็นโมโนพอด และนำส่วนขาตั้งแบบสั้นที่เป็นอุปกรณ์เสริมมาใส่แทน



Mini Tripod นำมาใช้กับกล้องสำหรับถ่ายภาพวิดีโอได้โดยไม่ต้องวางบนพื้นอาศัยกระเป๋าคล้องคอมาเป็นจุดค้ำขาตั้งแทน



แกนกลางขาตั้งหากไม่นำไปเป็นโมโนพอดสามารถนำมาเป็นไม้ค้ำช่วยเดินเวลาขึ้นเขา


        Fotopro CT-5A จำหน่ายพร้อมหัวขาตั้ง รุ่น FPH-52Q มีฟังก์ชั่นปรับความหนืดของลูกบอลช่วยให้นักถ่ายภาพปรับยืดหยุ่นความเหมาะสมสำหรับรองรับกล้องแต่ละครั้งได้ดี โดยปรับให้หนืดมากสำหรับกล้องพร้อมอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก และปรับความหนืดน้อยสำหรับกล้องพร้อมอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบา รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 8 กก.

        BIG Camera นำขาตั้งกล้อง Fotopro CT5A มาให้คุณเลือกเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และทดลองผลิตภัณฑ์ได้ที่ BIG Camera Galleria ทั้ง 2 สาขา คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4 โซน A และชั้น 3 โซน VDO WALL ศูนย์เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

Back to top