Canon EOS 100D กล้อง DSLR เซ็นเซอร์ APS-C ที่เล็ก




      Canon EOS 100D กล้อง DSLR ขนาดเล็ก และเบาที่สุดในโลก (Super Lightweight) ตอนนี้ ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะกับช่างภาพที่ต้องการความสะดวกในการพกพา แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติการถ่ายภาพระดับโปรทรงประสิทธิภาพด้วยระบบโฟกัส Hybrid CMOS AF II ใหม่ล่าสุด! จับโฟกัสแม่นยำกว่าที่เคย (ครั้งแรกที่มีในกล้องตระกูลEOS) มี CMOS เซ็นเซอร์ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล ขนาด APS-C เลือกใช้บริการตัวประมวลผลอัจฉริยะ DiGiC5 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็ว 4 ภาพต่อวินาที แสดงผลเต็มตาด้วยหน้าจอแสดงผล Clear View II Touchscreen LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.04 ล้านพิกเซลจึงควบคุมง่ายเพียงนิ้วสัมผัสเหมือนรุ่นใหญ่ การที่ออกแบบกล้องที่อยู่ช่วงกลางระหว่างกล้อง CSC (Compact System Camera)กับกล้อง DSLR ระดับEntry Level มาเพิ่มเติมสำหรับช่างภาพมือสมัครเล่นที่ต้องการพัฒนาทักษะการถ่ายภาพจากกล้องคอมแพค หรือกล้อง Mirrorless สู่การเล่นกล้องถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ระดับ DSLR โฉมใหม่ที่ขนาดเล็ก น้ำหนักเบาที่สุด เพื่อทำให้สนุกสนานกับการถ่ายภาพได้เต็มที่ไม่เป็นภาระในการหยิบไปใช้งาน แต่ตัวประสิทธิภาพของไฟล์ภาพยังคงมีคุณภาพสูง


      Canon EOS 100D ออกแบบปุ่มเมนูคำสั่งต่างๆของกล้องให้เหมาะกับตัวกล้องขนาดเล็กลง โดยให้ปุ่มควบคุมโหมดถ่ายภาพสามารถที่หมุนได้ถึง 360 องศาเพื่อการเลือกโหมดที่รวดเร็วยิ่งขึ้นไม่ต้องหมุนย้อนให้เสียเวลา และช่องมองภาพ(Viewfinder)เห็นชัดเจนครอบคลุมพื้นที่การมองเห็น 95% อัตราขยาย 0.87 เท่า ตามแบบฉบับของกล้องDSLR ด้วยคุณสมบัติเหนือชั้นกับโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติอัจฉริยะ( Scene Intelligent Auto )คำนวณและปรับตั้งค่ากล้องให้อัตโนมัติช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้ดีขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ถ่ายได้ยากเช่น เมื่อถ่ายภาพบุคคลกล้องจะปรับฉากหลังให้เบลอเพื่อเน้นวัตถุที่จะถ่ายให้อัตโนมัติ และเมื่อวัตถุมีการเคลื่อนไหว กล้องจะปรับความเร็วชัตเตอร์ให้เหมาะสมทันที หรือเวลาถ่ายภาพตอนกลางคืนกล้องจะตรวจจับว่ามีการใช้ขาตั้งกล้องหรือไม่ และจะทำการปรับตั้งค่าให้เหมาะสมเพื่อให้ภาพถ่ายออกมาดีที่สุดโดยโหมดออโต้อัจฉริยะในกล้อง EOS 100Dนี้ สามารถประเมินค่าแสงในสถานการณ์ต่างกันได้มากถึง 29 แบบทำให้การถ่ายภาพในสถานการณ์ยากๆ บางอย่าง เช่น การถ่ายภาพเด็กหรือ สัตว์เลี้ยง รวดเร็วแม่นยำ คมชัดเป็นธรรมชาติกว่าที่เคยรับรองมีภาพสวยๆกับไปอวดเพื่อนแน่นอน

      Canon EOS 100D เคล็ดลับที่ทำให้มีน้ำหนักเบาเป็นเพราะตัวกล้องเป็น Aluminum Alloy ผสมกับ Polycarbonate resin แต่ความแข็งแรงยังคงอยู่ แป้นปรับโหมดมีครบถ้วนตั้งแต่ P, TV, AV, M, A+, CA, Flash Off, SCN มีCreative Filter Image Preview Control ที่สามารถแสดงผลแบบ Real time ความเร็วชัตเตอร์มีให้ใช้งานตั้งแต่ 30 วินาทีถึง 1/4000 วินาที สัมพันธ์แฟลชที่1/200 วินาที เลือกปรับไวท์บาลานซ์ได้ 6 แบบ และเลือกปรับตั้งเองใน Custom WB ความแม่นยำในการวัดแสงถ่ายภาพมีให้เลือก 4 แบบ คือ Evaluative, Center-weight, Partial และ Spot โดยเก็บภาพลงการ์ดแบบ SD รองรับ SDHC และSDXC ในการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้งสามารถถ่ายภาพได้ประมาณ 380 ภาพ

     BIG Camera นำกล้องที่กำลังเป็นกระแสมาจัดจำหน่ายพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษชุด EOS EOS 100D พร้อมเลนส์ EF 40mm f2.8 STM น้ำหนักเบาเพียง 407 กรัม ในราคา 26,900 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31พ.ค.2556

 


Back to top