Lens Canon 24-70mm f/4 L IS





■ ช่วงทางยาวโฟกัส : 24-70 มม. ( 38-112มม.)

■ โครงสร้างเลนส์ : 15ชิ้น/12กลุ่ม

■ ช่องรับแสงกว้างสุด : F4

■ ช่องรับแสงแคบสุด : F22

■ จำนวนม่านรับแสง : 9 ใบ

■ โฟกัสใกล้สุด : 0.20 เมตร

■ ระบบIS : 4 สตอป สำหรับช่วงปกติ 2.5 สตอป
สำหรับช่วงมาโคร

■ หน้าเลนส์ : 77 มม.

■ น้ำหนัก : 600 กรัม

■ ขนาด : 83.4x93 มม.


        LENS EF 24-70 f/4L IS เลนส์เกรดโปรของแคนนอนในรหัส L เป็นเลนส์รุ่นใหม่ที่นักถ่ายภาพอยากให้ออกมานานแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการความกะทัดรัดลงจาก EF 24-70 f/2.8L IS II ซึ่งนั่นก็หมายถึงทางเลือกในราคาที่ย่อมเยาลง ถึงแม้ว่ามันจะมีค่าแสงต่างกัน 1 สตอป แต่ทางแคนนอนก็ใส่ระบบกันสั่นที่สามารถชดเชยได้มากถึง 4 สตอปด้วยกัน ด้วยขนาดความยาวเพียง 93มม. ตัวเลนส์ยังมาพร้อมกับโหมดมาโครที่ช่วยให้สามารถเข้าใกล้วัตถุได้มากถึง 20 ซม. ให้กำลังขยายที่ 0.7 เท่า สามารถหมุนหาโฟกัสเองได้ตลอดเวลาถึงแม้จะอยู่ในโหมดออโต้โฟกัส

        EF 24-70 f/4L IS เลือกใช้ชิ้นเลนส์ Aspherical และ Ultra-low Dispersion(UD) อย่างละ 2 ชิ้น เข้าไปในกลุ่มเลนส์จากที่มีทั้งหมด 15 ชิ้น/12 กลุ่ม ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในการเคลือบผิว แบบ Super Spectra Coatings ช่วยแก้ความคลาด และบิดเบือนต่างๆ รวมถึงป้องกันการเกิดแสงแฟลร์ได้เป็นอย่างดี ระบบกันสั่น (Image Starbilizer) ที่ออกแบบใหม่ช่วยให้ชดเชยได้ถึง 4 สตอปสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่หากอยู่ในโหมดมาโครจะอยู่ที่ 2.5 สตอป จึงช่วยให้การแพนภาพหรือสภาพแสงน้อยก็จะยังได้ภาพที่มีความคมชัด ภายในแสงจะผ่านม่านชัตเตอร์(Diaphragm Blades)จำนวน 9 ชิ้น จึงทำให้แสงฉากหลังมีความกลมเมื่อถ่ายภาพบุคคล สำหรับตัวกระบอกเลนส์นั้นออกแบบใหม่ทั้งหมดเช่นกันเพื่อการจัดวางตำแหน่งสวิทช์ และวงแหวนการควบคุมให้สอดคล้องกับซีพียู และตัวประมวลผลภายใน โดยวงแหวนเป็นยางเซาะร่องในสไตล์ของแคนนอนแม้จะไม่ใหญ่แต่ก็เพียงจับถนัดมือเนื่องจากออกแบบตามหลักสรีระ

        BIG Camera เตรียมนำผลิตภัณฑ์สุดยอดเช่นนี้มาให้ Photolita ได้เลือกสรรก่อนใครภายในเดือนธันวาคมนี้คอยติดตามรายละเอียดให้ดีได้ที่นี่ ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ทั้ง 200 สาขา
Back to top