SONY SLT-A99 เซ็นเซอร์ขนาด Full Frame รุ่นใหม่



        Sony กลับเข้าสู่ถนนสาย Full Frame (36x24mm) อีกครั้งด้วยการกลับมาของกล้องสายพันธุ์แกร่ง รองรับการใช้งานระดับมืออาชีพ ด้วยรูปทรงบึกบึน แข็งแกร่ง ขึ้นรูปตัวถังจาก Magnesium Alloy และซีลรอยต่อป้องกันละอองฝุ่น และน้ำ พร้อมฟังก์ชั่น และโหมดการทำงานต่างๆ ที่มีความเป็นสุดยอดในหลายๆด้านเอาไว้ในตัวเดียว รวมถึงการเปลี่ยนแปลงฐานเสียบแฟลชมาเป็นแบบสากล

        A99 กล้องถ่ายภาพรุ่นสูงสุดของค่ายโซนี่ ที่มีหน้าตาคล้ายกล้องรุ่น A77 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยใช้เซ็นเซอร์ CMOS FULL FRAME 35mm ความละเอียดภาพที่ 24.3ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลใหม่ มีระบบการโฟกัสภาพแบบใหม่ที่มีเซ็นเซอร์ช่วยโฟกัส 2 ชุด เป็นการก้าวหน้าโดยอาศัยเทคโนโลยีของกระจกโปร่งแสง (Translucent Mirror Technology) ที่โซนี่เป็นผู้คิดค้น และพัฒนาเองจนต่อยอดไปสู่เทคโนโลยีอื่นๆโดยไม่มีคู่แข่ง ในส่วนช่องมองภาพ แบบอิเลคทรอนิคส์ (EVF) สามารถมองเห็นภาพ 100% พร้อมแสดงผลค่าต่างๆได้เหมือนที่จอ LCD (3นิ้วละเอียด1.22ล้านจุด) เมื่อมีการปรับเปลี่ยนค่าแสงที่ผ่านเข้าสู่เซ็นเซอร์ภาพในช่องมองภาพแบบ OLED ความละเอียด 2.4 ล้านจุดก็จะเปลี่ยนแปลงให้เห็นทันที นี่คือจุดเด่นที่น่าสนใจสำหรับนักถ่ายภาพทุกระดับ



หน้าตาBIOZ ในส่วนระบบประมวลผล


ระบบการโฟกัสสองตำแหน่งรวมเป็น 102 จุด




จอLCDสามารถพลิกปรับระดับได้เหมือนในรุ่นA77


ช่องเชื่อมต่อทั้งสัญญานภาพ และสัญญานเสียง





รายละเอียดข้อมูลการตั้งค่าต่างๆปรากฎที่หน้าต่างเล็กด้านบน


        Sony A99 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 6 ภาพ/วินาที โดยชัตเตอร์มีความทนทานถึง 200,000 ครั้งทีเดียว สำหรับการถ่ายภาพในสภาพสว่าง หรือมืด กล้องสามารถปรับค่าความไวแสงตั้งแต่ ISO 50-25, 600 ควบคู่กับความเร็วชัตเตอร์ที่มีมาให้ใช้ถึง 1/8000 วินาที สามารถสัมพันธ์แฟลชสูงสุดที่ 1/250 วินาที ซึ่งแฟลชรุ่นใหม่ คือ HVL-F60M มีไกด์นัมเบอร์ที่ 60 ต้องรอชมตัวจริงว่าจะสวยงามเพียงใด แต่ฟังก์ชั่นไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่นแน่นอน และสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ คือขาเสียบแฟลช ที่ถึงแม้จะเปลี่ยนใหม่แต่ก็ยังมีความพิเศษกว่าในส่วนการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างกล้อง กับแฟลช ในรุ่นนี้สามารถเลือกเก็บข้อมูลได้ทั้ง SD Card และ MS Card โดยมี 2 ช่องให้นักถ่ายภาพได้เก็บข้อมูลกันสบายใจไม่ต้องเกรงหน่วยความจำจะเต็ม




กริปถ่ายภาพแนวตั้งยังสไตล์ดุดัน และจับกระชับมือ


ช่องใส่เมมโมรี่การ์ด




Sony SLT-A99 Specifications :
เซนเซอร์ CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียด 24.3ล้านพิกเซล
ใช้เทคโนโลยีกระจกโปร่งแสง( SLT)
ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์(EVF) ความละเอียด 2,400,000 พิกเซล
ISO 100-25600
Hotshoe แฟลชแบบใหม่ของ Sony
ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 6 เฟรมต่อวินาที
หน้าจอ 3.0 นิ้ว ความละเอียด 1,229,000 พิกเซล
ระบบกันสั่นที่เซ็นเซอร์
มี GPS ในตัว
บันทึกภาพเคลื่อนไหว ระบบ Full HD1080/60p
น้ำหนัก 812 กรัม

Back to top