LENSPEN

 

สำหรับกล้องคอมแพค สำหรับฟิลเตอร์ สำหรับกล้องทั่วไป

 

ชุดโปรโมชั่นสำหรับการทำความ
สะอาดอุปกรณ์

          อุปกรณ์ทำความสะอาดกล้อง และชิ้นแก้ว มีด้วยกันหลากหลายประเภท แต่ละประเภทล้วนผลิตเพื่อปกป้องอุปกรณ์จากคราบสกปรกที่จะเกิดขึ้นจาการใช้งาน หรือเก็บไว้โดยไม่ได้ใช้งาน

          เครื่องมือคล้ายปากกาชิ้นนี้ออกแบบมาเพื่อให้เกิดความสะดวก คล่องตัวเมื่อหยิบมาใช้งาน โดยมีฟังก์ชั่น 2in1 ด้านหนึ่งมีหน้าที่เช็ดทำความสะอาด ด้านตรงข้ามเป็นขนแปรงทำหน้าที่คอยปัดฝุ่นละออง

          มีด้วยกัน 3 แบบ คือ แบบขนาดเล็ก สำหรับทำความสะอาดอุปกรณ์ที่มีขนาดกะทัดรัด พื้นผิวการดูแลมีไม่มาก อาทิกล้องคอมแพค

          ถัดมาตัวด้ามเป็นสีเทา เหมาะสำหรับเช็ดทำความสะอาดฟิลเตอร์ เนื่องจากหน้าสัมผัสส่วนที่เป็นคาร์บอนมีขนาดใหญ่ และมีปริมาณผงคาร์บอนมากกว่าแบบอื่นช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

          ส่วนด้ามสีดำเหมาะสำหรับหน้าเลนส์ หน้าจอ LCD ของกล้องภาพนิ่ง และวิดีโอแคมคอร์ดเดอร์

 

          ด้านที่เป็นขนแปรงมีความนุ่มไม่กระด้าง ดังนั้นโอกาสที่จะทำให้เกิดริ้วรอยกับอุปกรณ์นั้นน้อยมาก และด้วยความยาวที่ยื่นออกมามีความยาวพอดีต่อการออกแรงปัดช่วยให้เกิดประสิทธิผลชัดเจนขณะทำความสะอาด อย่างไรก็ตามหากนำกล้องถ่ายภาพไปใช้งานตามชายทะเลควรใช้ลูกยางเป่าลมเริ่มต้นในการทำความสะอาดก่อนเนื่องจากเศษละอองเล็กๆของทรายอาจครูดกับผิวเลนส์ขณะที่ลากขนแปรงได้

          หลังจากนำเศษฝุ่นละอองต่างๆ ออกไป ก็เป็นหน้าที่ของการเช็ดทำความสะอาดคราบที่เกาะตามผิวชิ้นแก้วด้วยฝั่งผ้าไมโครไฟเบอร์ (Micro Fiber) ที่มีหน้าตาโค้งเว้า ผสมผงคาร์บอน แบบแห้งอยู่ ซึ่งคาร์บอนนี้เองช่วยให้เนื้อแก้วกลับมาใสปราศจากคราบไขมันจากรอยนิ้วมือ และคราบน้ำลายที่เช็ดยากที่สุด

          หลายท่านอาจสงสัยในความแตกต่างของอุปกรณ์ทั้งสองแบบนี้ว่าจะเลือกใช้อะไรดี หรือต้องเลือกใช้ทั้งสองแบบ เริ่มจากผ้าเช็ดเลนส์ที่ปัจจุบันนิยมเลือกใช้ แบบไมโครไฟเบอร์ (Microfiber) ซึ่งมีคุณสมบัติเช็ดทำความสะอาดฝุ่น หรือคราบทั่วไปได้ดี บางท่านใช้ไปแล้วสกปรกก็นำไปซักแล้วใช้ต่อไป กรณีนี้สามารถทำได้ แต่สารบางอย่างที่เคลือบไว้จะค่อยๆ จางหายไป อายุการใช้งานจึงไม่แน่นอน

          สำหรับการใช้งานผ้าเช็ดเลนส์ควรระมัดระวังเรื่องการลงน้ำหนักกดที่มากเกินไปฟิลเตอร์ในกลุ่มประหยัดมีโอกาสเกิดปัญหาร้าว หรือแตกหักมากที่สุด และการเก็บไว้ในกระเป๋ากล้องโดยไม่สวมไว้ในซองซิปใสนั้นมีโอกาสเป็นที่เก็บฝุ่นอย่างดีเมื่อนำไปใช้งานผลลัพธ์ที่จะเกิดมีคำตอบรออยู่แล้ว

          ส่วน Lenspen การลงน้ำหนักสามารถควบคุมได้สะดวกคล้ายการเขียนหนังสือโดยระบุอายุการใช้งานของหัวคาร์บอนที่ 500 ครั้ง แต่เท่าที่ใช้มาต้องเกินไปจากที่รับประกันไว้ไกลแล้วแน่ๆ

          ความสะดวกอีกอย่างของ Lenspen คือเป็นอุปกรณ์เอนกประสงค์ 2in1 พกไปหนึ่งได้ประโยชน์ถึงสอง (เช็ด&ปัด) โดยไม่กินพื้นที่ในกระเป๋ากล้อง ท่านที่ลังเล หรือยังตัดสินใจไม่ได้ลองแวะไปพิสูจน์การใช้งานจริงดูครับ...สวัสดี

Back to top