FOTOPRO สีสันของขาตั้งกล้อง...ที่ต้องลอง

 

 

 

 

 

          เทคโนโลยีการผลิตในขาตั้งกล้องแต่ละกลุ่มจะเลือกใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกันให้เหมาะสมกับมาตรฐานของสินค้ากลุ่มนั้นๆ ในขาตั้งกล้อง Fotopro ซีรีย์ Colorful นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของสีสันที่มีให้เลือกหลากหลายแล้วยังมีเรื่องเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนเพื่อทำให้มีความแข็งแรงคงทน รองรับต่อการใช้งานหนักไม่เปราะแตกหักง่าย

          Technology Forging Process เป็นการหล่อขึ้นรูปขาตั้งกล้อง และหัวบอลที่ทันสมัยโดยหล่อเป็นชิ้นใหญ่แล้วเคาะออกตามรูปทรง ลดปัญหาการเกิดช่องว่างอากาศในเนื้อโลหะส่งผลให้มี Shear Strength ที่สูง สามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น แตกต่างจากระบบทั่วไปซึ่งใช้บล็อกหล่อที่มีโอกาสผิดพลาดในขั้นตอนเทของเหลวลงในบล็อกที่อาจทำให้เกิดฟองอากาศขึ้นภายในได้เมื่อวัสดุเย็นตัวก็จะเกิดโพรงอากาศที่ไม่อาจระบุได้ว่าจะเกิดมากน้อยแค่ไหน หรือตำแหน่งไหนบ้าง

          ในขาตั้งกล้องระดับสูงจะเลือกใช้ Forging Technology เพื่อรองรับลักษณะการใช้งานที่สมบุกสมบัน มีโอกาสกระแทกจากการเคลื่อนย้ายสูง อาทิ โหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน

 

 

          Fotopro ใช้ กรรมวิธี Anodizing Process ในการทำสี ส่งผลให้เนื้อสีถูกรวมเข้าไปกับเนื้อโลหะ ด้วย อนุภาคประจุบวกและลบ กรรมวิธีนี้ส่งผลให้สีมีความยึดเกาะสูง และคงทนต่อการขีดข่วนเมื่อเทียบกับการพ่นด้วยวิธีตามปกติ

 

ระบบ Quick G-Lock สามารถปลดล็อกและพับเก็บด้วยการหมุนได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย

 

 

 

 

 

ระบบ Quick-Release เพื่อความรวดเร็วในการถอดประกอบกล้อง และนอกจากนี้หัวบอลยังมีน็อตพิเศษเพื่อป้องกันการตกหล่นของกล้องโดยไม่ตั้งใจ (Security Quick Plate)

 

 





 

 

 

ความสูงเมื่อกางสูงสุด : 1380 มม.
ความสูงเมื่อกางต่ำสุด : 105 มม.
ความยาวเมื่อพับเก็บ (ไม่รวมหัว) : 405 มม.
รับน้ำหนักได้ : 6 กก.
น้ำหนัก : 970 กรัม
เส้นผ่านศูนย์กลางขาท่อนแรก : 22 มม.
จำนวนท่อน : 4 ตอน
ความสูงของหัว : 88 มม.
น้ำหนัก : 300 กรัม
รับน้ำหนักได้ : 6 กก.
เส้นผ่านศูนย์กลาง : 30 มม.
ขนาดเกลียวเชื่อมต่อกล้อง : 1/4 นิ้ว
ขนาดเกลียวเชื่อมต่อขาตั้ง : 3/8 นิ้ว
น้ำหนักรวมชุดขาตั้ง : 1.33 กก.

 

Back to top