Review : Olympus O-MD E-M10 mark III

 

ถ้าจะพูดถึงกล้องที่สเปคดี มีช่องมองภาพ ราคาจับต้องได้ ที่สำคัญคือ "หล่อ" Olympus OM-D E-M10 คงเป็นกล้องหลายๆคนนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เพราะ Olympus OM-D E-M10 Mark II นั้นทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม และ Olympus OM-D E-M10 Mark III Kit 14-42 กลายเป็นกล้องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

 

Olympus OM-D E-M10 Mark III เป็นกล้องที่โดดเด่นด้านการออกแบบกล้องมีการพัฒนาจากรุ่นเดิม แป้นหมุน และ ปุ่มกด มีการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ที่เห็นได้ชัดคือแป้นหมุนที่ทำตัวอักษรใหญ่ขึ้นมองเห็นได้ชัดเจน รวมถึงปุ่มกดด้านหลังที่เพิ่มสัญลักษณ์ต่าง ๆ เข้าไป ทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น ส่วนเรื่อง Spec สามารถเข้าไปอ่านได้ที่บทความนี้ครับ (Preview Olympus OM-D E-M10 Mark III)

 

 

การใช้งาน

Olympus OM-D E-M10 Mark III Kit 14-42 เป็นกล้องที่เหมาะกับมือใหม่ มีโหมดช่วยเหลือให้ถ่ายภาพได้สนุกมากขึ้น โดยเฉพาะ AP โหมดที่ช่วยให้การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องง่าย ตัวกล้องจะทำงานทุกอย่างให้โดยอันโนมัติ เซ็นเซอร์เก็บรายละเอียดภาพได้ดี มีสีสันสดใส จึงทำให้ Olympus OM-D E-M10 Mark III Kit 14-42 เป็นที่ถูกใจของใครหลาย ๆ คน

 

 

 


การโฟกัสทำได้ไวมาก ๆ ด้วยจุดโฟกัสถึง 121 จุดแบบ Contrast Detection เช่นเดียวกับในรุ่นก่อน กล้องมีการประมวลผลที่เร็ว ใช้งานได้ลื่นไหล ทั้งการแสดงผล การ Preview ภาพหรือวีดีโอต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ใครใจร้อนหมดห่วงได้ไม่มีหัวร้อนแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

Art filter เป็นตัวช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ และเติมเต็มจินตนาการของคุณ ให้ภาพของคุณไม่ซ้ำใคร

 

 

เซ็นเซอร์ขนาด Micro 4/3 หลายคนกังวลว่าเล็กเกินไป ทำหน้าชัดหลังเบลอได้น้อย แต่กับการใช้งานจริง ไม่ยากอย่างที่คิด ใช้เลนส์ Kit 14-42 ซูมจนสุดก็สามารถถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้เหมือนกัน

 

 

 

ลองถ่าย Portrait ด้วยเลนส์ Kit 14-42 สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างคมชัด ถือเป็นติดกล้องเลนส์อยู่ในระดับที่ดี สีสันเป็นธรรมชาติ

 

 

 

ถ้ายังเบลอไม่พอ แนะนำให้หาเลนส์ Fix อีกสักตัวมาใช้ เช่นเลนส์ OLYMPUS M.ZUIKO ED 45mm f1.8 มาใช้ถ่าย Street หรือ Portrait เป็นระยะกำลังดี แถมละลายหลังได้สวยงามด้วย

 

 

 

 

 

 

สรุป

  • หน้าตาหล่อ
  • ช่องมองภาพคมชัด
  • กันสั่น 5 แกนทำงานได้ดีเยี่ยม
  • สามารถปรับค่าต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว
  • โฟกัสได้เร็วมาก ๆ
  • หน้าจอพับขึ้นลงได้ ทัชสกรีนช่วยให้ง่ายต่อการเลือกจุดโฟกัส
  • บันทึกวีดีโอความละเอียดระดับ 4K 
  • โหมด SCN กับ AP ทำออกมาได้ดีมาก
  • บอดี้ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
  • มีเลนส์ให้เลือกใช้เยอะมาก

 

 

 

Olympus OM-D E-M10 Mark III Kit 14-42 เป็นกล้องที่เหมาะกับมือใหม่มาก ๆ ใช้งานง่าย มีฟังก์ชั่นครบครัน สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ไฟล์มีคุณภาพดี เพียงพอกับการใช้งานถ่ายภาพทั่วไป ในทุก ๆ ครั้งที่คุณออกไปถ่ายภาพ คุณจะไม่ผิดหวังกับคุณภาพที่ได้ เป็นกล้องที่ใช้แล้วสนุก และมีความสุขกับการถ่ายภาพ

Back to top