Samsung NX 300 รุกตลาดด้วยการรองรับระบบถ่ายภาพ 3D





                                        ■ เซ็นเซอร์ APS CMOS ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซล
                                        ■ ใช้เทคโนโลยีประมวลผล DRIMe IV
                                        ■ ISO 100-25600
                                        ■ ระบบโฟกัสแบบ Hybrid Autofocus
                                        ■ ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็ว 9 ภาพต่อวินาที
                                        ■ จอ AMOLED ขนาด 3.3 นิ้ว ความละเอียด 768,000 จุดที่พลิกขึ้น-ลงได้
                                        ■ ควบคุมความเร็วชัตเตอร์ได้ตั้งแต่ 30 วินาที ถึง 1/6000 วินาที


        Samsung ประกาศเปิดตัวกล้องกลุ่ม Compact System Camera (CSC) รุ่นล่าสุดที่ไม่มีกระจกสะท้อนภาพเพื่อให้กล้องมีขนาดเล็กกะทัดรัดเพื่อรองรับนักถ่ายภาพที่ชื่นชอบกล้องสไตล์ย้อนยุคมีความคลาสสิคด้วยการออกแบบให้เป็นทูโทนมีฝาประกอบบน-ล่างเป็นสีเงินบอดี้ส่วนกลางมีให้เลือกสองสี คือสีดำ และสีขาว ซึ่งใช้วัสดุที่มีพื้นผิวสัมผัสจับกระชับไม่ลื่น โค้งมนเข้ากับสันกริปที่ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ กล้องที่กำลังพูดถึง คือ Samsung NX300



        Samsung NX300 กล้องดิจิตอลจากค่ายยักษ์ที่นำเอาเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนใส่เข้ามาในวงการถ่ายภาพ ทำให้ในปีที่ผ่านมามีนักถ่ายภาพให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มาปีนี้ก็ยังคงรุกตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี แต่ใส่ความโดดเด่นเพิ่มเติมเข้าไปเพื่อให้ทั้งภาพนิ่ง และภาพวิดีโอมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นด้วยการจับระบบสามมิติไว้ในเลนส์ 45 มม.F1.8 2D/3D สามารถเลือกปรับที่สวิทช์ข้างตัวเลนส์คู่กับปุ่ม i-Function สำหรับการเลือกปรับค่าต่างๆตามที่กำหนดค่าไว้แต่ละโหมดถ่ายภาพ



        Samsung NX300 เลือกใช้ APS CMOS Sensor ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซล โดยพัฒนาระบบประมวลผลรุ่นใหม่มาเป็น DRIMe IV ทำให้ภาพปรากฏได้รวดเร็ว มีสัญญานรบกวนต่ำ (Noise) สามารถตั้งค่าความไวแสงตั้งแต่ ISO 100 ถึง 25600 ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดถึง 8.6 ภาพต่อวินาที เล็งภาพผ่านจอแสดงผล แบบ AMOLED ขนาด 3.3 นิ้ว ความละเอียด 768,000 จุดที่พัฒนาให้เป็นแบบทัชสกรีน (Touch Sensitive) สามารถพลิกหน้าจอขึ้น-ลงรองรับการถ่ายภาพในมุมสูง และมุมต่ำตามจินตนาการของนักถ่ายภาพได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังเป็นกล้องรุ่นแรกของค่ายที่นำระบบออโต้โฟกัสแบบ Hybrid มาใช้ คือมีระบบ Phase Detection 105 จุด และระบบ Contrast Detection อีก 247 จุด จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าไปทดลองใช้แล้วจะพบว่ากล้องหาโฟกัสได้รวดเร็ว แม่นยำที่สำคัญรองรับการใช้งานกับเลนส์ทุกตัวสัมพันธ์กับการตั้งความเร็วชัตเตอร์ที่เพิ่มให้มีความไวสูงสุดถึง 1/6000 วินาทีเลย!!!



        Samsung NX300 ยังคงเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการแชร์ข้อมูลด้วยการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ในระบบ Wi-Fi ครบถ้วน รวมถึงการถ่ายภาพวิดีโอที่เข้าถึงได้ง่ายเพียงกดปุ่มสีแดงด้วยนิ้วโป้ง ระบบก็จะเริ่มบันทึกภาพทันที ซึ่งสามารถเลือกปรับเปลี่ยนรูปแบบสีการบันทึกภาพได้เช่นเดียวกับภาพนิ่ง ด้านบนบอดี้ยังคงนำแฟลชภายนอก (External Flash) ช่วยเพิ่มความสว่าง และเทคนิคการถ่ายภาพให้สร้างสรรค์ผลงานสวยๆได้อีกมากมาย

        BIG Camera จะนำเทคโนโลยีทันสมัยเช่นนี้มาให้คุณได้สัมผัส และจับจองเป็นเจ้าของแน่นอนในช่วงเดือนมีนาคมศกนี้ แล้วพบกันที่ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีให้ความสุขเลือกมากที่สุดทั้ง 200 สาขาทั่วประเทศ





Back to top