Nikon Coolpix A



"Nikon เอาจริงกับตลาดกล้องคอมแพคโปรด้วยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่

โดยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเซ็นเซอร์ขนาดเล็กให้มีขนาดใหญ่

คุณภาพที่ได้จึงไม่แตกต่างจากกล้อง DSLR ตัวใหญ่

เส้นแบ่งของกล้องประเภทต่างๆค่อยๆจางลงด้วยความล้ำหน้าของเทคโนโลยี"


           Nikon สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการถ่ายภาพอีกครั้งกับการเปิดตัวกล้องคอมแพคที่ใช้เซ็นเซอร์ CMOS DX-format เป็นตัวแรกในตระกูลCoolpix มาพร้อมกับเลนส์ NIKKOR ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีมุมกว้าง 18.5มม. และมีรูรับแสงกว้างสุด F2.8 (เทียบเท่าเลนส์ 28มม. ในกล้อง 35 มม.) กล้องรุ่นนี้ให้ประสิทธิภาพสูงสุดด้านความละเอียดของภาพ และการประมวลผลอย่างกล้องตัวใหญ่ในระบบ DX-format ที่มีเซ็นเซอร์ CMOS นอกจากนี้ ยังมีม่านไดอะแฟรมรับแสง 7 กลีบ สามารถสร้างเอฟเฟ็กต์เบลอที่สวยงามและเป็นธรรมชาติ ขณะที่อัตราความคลาดเคลื่อนของสี (Aberrations) ได้ลดลง ทำให้ได้ภาพที่เหนือชั้นในทุกๆ เฟรม ไม่ว่าจะตั้งค่ารูรับแสงไว้ที่เท่าไร นอกจากนี้ เลนส์มุมกว้างของกล้องรุ่นนี้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ครอบคลุมการถ่ายภาพในหลากสถานการณ์ ความสามารถทั้งหมดนี้ อยู่ในขนาดที่กะทัดรัดพกพาง่ายแบบกล้องดิจิตอลคอมแพค

      Nikon Coolpix A ให้ความละเอียดภาพสูงถึง 16.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผลภาพExpeed2 โดยความพิเศษสำคัญคือไม่ใส่ Optical low-pass filter เพื่อทำให้ภาพคมชัดในทุกรายละเอียดคล้ายกับกล้อง D7100 บริเวณฐานเลนส์มีวงแหวนสำหรับปรับโฟกัสภาพแบบ Manual จึงปรับได้สะดวก ช่วยย่อระยะเวลารวมถึงการหาโฟกัสเมื่อเจอวัตถุที่มีขนาดเล็ก การจับถือแม้เป็นกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 299 กรัม แต่ตัวบอดี้แข็งแรงขึ้นรูปจากวัสดุแมกนีเซียม อัลลอยด์ บริเวณมือจับใส่หนังเข้าไปช่วยให้ดูหรูหราสง่างาม



      Nikon Coolpix A ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับกล้องรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่องมองภาพออพติคัล DF-CP1, วงแหวนอะแดปเตอร์ UR-E24 สำหรับต่อเลนส์ฮูด  ฟิลเตอร์ หรือเลนส์ฮูดโลหะ HN-CP18 เพื่อให้แสงสามารถผ่านเลนส์โดยไม่มีผลกระทบต่อภาพ อีกทั้งยังช่วยรักษาผิวเลนส์อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของกล้อง DSLR ของนิคอนได้อีกด้วย เช่น แฟลช และชุด GPS(GP-1) ที่ช่วยระบุตำแหน่งละติจูดและลองติจูดในการถ่ายภาพ รวมไปถึงวันและเวลาที่ถูกถ่ายภาพ และยังสามารถใช้ร่วมกับอะแดปเตอร์พกพาไร้สาย (WU-1a) เพื่อความสะดวกในการอัพโหลดภาพไปยังสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย


Nikon Coolpix A Specifications:

- CMOS DX-format 16.2MP
- Nikkor 28mm f/2.8
- LCD 3” 921,000dot
- ISO100-6400
- Full HD 1080p
- i-TTL Hotshoe
 

 

 

Back to top