Sony A99 ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้ระดับมืออาชีพ






        Sony A99 กล้อง DSLT(Digital Single Lens Translucent) ตัวใหม่ที่เราเคยนำเสนอข่าวคราวไปแล้วมาวันนี้เรานำกล้องที่มีเซ็นเซอร์ขนาดฟลูเฟรมความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล ตัวจี๊ดราคาโดนใจเข้าไปใช้ในสตูดิโอจำลองเพื่อทดสอบดูว่าเมื่อใช้ร่วมกับไฟแฟลชสตูดิโอจะดึงประสิทธิภาพในด้านต่างๆ รวมถึงระบบการโฟกัสได้ดีดุจมืออาชีพจากหน่วยประมวลผล และระบบโฟกัสได้ดีตามที่ทาง Sony ท้าให้ลองหรือไม่

        Profoto ไฟแฟลชมืออาชีพจากประเทศสวีเดนโดย บ.ชีโร่ มาร์เก็ตติ้ง(ประเทศไทย) จก. ร่วมสนับสนุนความเป็นมืออาชีพนำไฟแฟลชมาให้ใช้ร่วมกับกล้อง Sony A99 ถึง 3 ดวง โดยวางซอฟท์บ็อกซ์ทางด้านซ้าย วางร่มสะท้อนแสงด้านขวาให้แสงจากด้านบนเพื่อเป็นHair Light อีกดวงใส่ร่มโปร่งแสงตั้งด้านหน้าบริเวณหลังกล้องช่วยสร้างแววตาให้เกิดประกาย และใช้ Air Remote ติดกับกล้องเพื่อสั่งงานแบบไร้สาย

        อุปกรณ์พร้อม! เราก็เริ่มกันเลย โดยครั้งนี้เราได้พระเอกมากความสามารถที่สาวๆกรี๊ดกันทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่รักการถ่ายภาพ คุณเคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ มาร่วมเป็นช่างภาพกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้อีกด้วย

        ไฟพร้อม...กล้องพร้อม...นางแบบพร้อม เริ่มรัวชัตเตอร์ในท่าทางที่ทะมัดทะแมง แม้จะเพิ่งเคยจับกล้องรุ่นนี้เป็นครั้งแรกก็ไม่เป็นอุปสรรคใดๆด้วยช่องมองภาพใสสว่าง สบายตาแบบ EVF ความละเอียด 2.3 ล้านสี จึงช่วยให้ทุกๆมุมมองง่ายในการถ่ายทอดจินตนาการเมื่อประกอบกับเลนส์ Carl Zeiss24-70mm F2.8 ภาพทีได้จึงมีโทนสี และรายละเอียดที่คมชัด สดใสดุจมืออาชีพได้ง่ายๆ เรียกว่าแค่เล็งแล้วกดในมุมมองสุดสร้างสรรค์ที่เหลือกล้องก็ทำงานตามที่ควบคุมปรับตั้งไว้ให้

        ส่วนรีวิวเต็มๆรอติดตามได้เร็วๆนี้ทาง BIG Camera จะนำภาพพร้อมข้อมูลดีๆมาให้ชมกันแบบเต็มอิ่มแน่นอน...



บรรยากาศการถ่ายภาพในการทดสอบกล้องโซนี่ A99 มีพี่หนุ่ม-สไตลิสต์ชื่อดังมาร่วมสนุกด้วย



ส่วนหนึ่งจากผลงานของช่างภาพกิตติมศักดิ์สุดฮอตกับมุมมองไม่ธรรมดา
Back to top