OLYMPUS Tough TG-1


          OLYMPUS ตระกูล TOUGH สร้างชื่อเสียงกล้องในกลุ่มใช้งานลุยทรหดที่ทนต่อสภาวะอากาศ สภาวะฝุ่น หรือสภาวะใต้น้ำมาอย่างต่อเนื่อง และยาวนานจนนักถ่ายภาพต่างยอมรับในประสิทธิภาพ และคุณภาพ
          Tough TG-1 กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลTough ซึ่งเลือกใช้เซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เลนส์ 25-100mm f2.0 - 4.9 (4x) โดยเลนส์นั้นถือว่ามีความสว่างสูงมากช่วยให้หน่วยประมวลผลTruePicVI ทำได้รวดเร็ว แม่นยำ การโฟกัสแบบ Fast AF ในกล้องกลุ่มPenก็ถูกยกมาไว้ด้วย เมื่อผนวกกับเทคโนโลยีใหม่iHS (Inteiigence High-Speed/High Sentivity)ยิ่งทำให้การประมวลผลรวดเร็วแม้ในสภาพแสงต่ำทั้งบนบก และใต้น้ำ ด้านหลังเป็นจอ OLEDขนาด 3 นิ้วความละเอียด 610,000จุด           Tough TG-1 สามารถรับข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งระดับความสูงด้วยฟังก์ชัน GPS โดยผู้ใช้สามารถบันทึกข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งในรูป และบันทึกเส้นทางการเดินทางไปในหน่วยความจำ ฟังก์ชันนี้จึงเหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง GPSจะทำงานตั้งแต่เริ่มต้นเปิดระบบจนกระทั่งมีการได้รับข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งในการวางตำแหน่งเป็นคุณลักษณะสำคัญ A-GPS ใช้ GPS assist ข้อมูลภายในโปรแกรมค้นหาเพื่อลดเวลาใช้ในการรับข้อมูลตำแหน่งจากดาวเทียม เป็นการช่วยประหยัดแบตเตอรี่ด้วย
          Tough TG-1 สามารถลดข้อจำกัดในเรื่องของมุมมององศาการรับภาพด้วยการเชื่อมต่อเลนส์Fisheye Converter FCON-T01 และเลนส์Tele Converter TCON-T01 เข้าที่หน้าเลนส์ผ่านอะแด๊พเตอร์แปลงเม้าท์ซึ่งช่วยให้สร้างสรรค์ภาพร่วมกับArt Filterได้อย่างลงตัวด้วยความสนุกทั้งภาพนิ่ง แบบปกติ แบบพาโนรามา3D และภาพเคลื่อนไหว
          Tough TG-1 บันทึกภาพวิดีโอด้วยระบบFull HD1080 จากนั้นส่งต่อข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์ด้วยรูปแบบ MOV และ H.264 ทำให้สามารถรับชมได้ราบรื่นขึ้น และเข้าโหมดได้ง่ายด้วยปุ่มเฉพาะเป็นการเริ่มต้น และหยุดการภาพยนตร์ได้ด้วยสัมผัสเดียว

 


 


 

          OLYMPUS Tough TG-1 น่าจะเริ่มจำหน่ายประมาณปลายเดือนมิถุนายน ส่วนอุปกรณ์เสริมคงทยอยออกตามมาเช่นกันทั้งเลนส์เสริม และเคสกันน้ำ ใครที่เป็นแฟนขาลุยของโอลิมปัสคงต้องอดใจรออีกนิด ซึ่งทาง BIG CAMERA จะนำเข้ามาให้คุณได้เลือกสรรแน่นอน รอพบตัวจริงได้ในทุกสาขาใกล้บ้านคุณ เพราะเราคือ “ ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีให้เลือกมากที่สุด ”

 

Back to top