Samsung NX300 ดีไซน์คลาสสิก เทคโนโลยีสุดล้ำ

 
         


     Samsung ก้าวเข้าสู่โลกแห่งการถ่ายภาพพร้อมความล้ำสมัยที่นำมาพัฒนาให้กับวงการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีทางด้านอิเล็คทรอนิคส์มากมายในรูปทรงโครงสร้างที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งตระกูลมีการดีไซน์พรีเมียม ผสานดีไซน์คลาสสิกที่มีความทันสมัยของวัสดุเมทัลลิคเงางามออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้กะทัดรัดจับกระชับมือ ผิวสัมผัสให้ความรู้สึกแข็งแรงทนทานภายในมีระบบการทำงานที่รองรับกับความต้องการของนักถ่ายภาพมากมายทั้งมือใหม่และมืออาชีพ



 

     Samsung NX300 กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล NX เรียกว่าเป็นรุ่นใหญ่ที่คัดสรรนำสิ่งที่เป็นสุดยอดของเทคโนโลยีบรรจุเอาไว้ โดยมีหัวใจสำคัญจากเซ็นเซอร์รับภาพขนาด APS-C CMOS ความละเอียดสูงถึง 20.3 ล้านพิกเซลอันมีผลให้การแปลงสัญญานแต่ละพิกเซลเปิดรับแสงได้มากโอกาสเกิดสัญญานรบกวนก็น้อยลงคุณก็สามารถบันทึกภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ รายละเอียดคมชัด สีสันสดใสสมจริง




     Samsung NX300v พัฒนาเซ็นเซอร์ควบคู่กับการทำงานในระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติให้เป็นระบบ Hybrid (ไฮบริด) ช่วยบันทึกภาพได้รวดเร็ว และแม่นยำขึ้นไปด้วยจำนวนจุดโฟกัสที่มากถึง 105 จุดในระบบ Phase Detection AF และจุดโฟกัส 247 จุดในระบบContrast AF พร้อมเพิ่มโฟกัสจับภาพให้กว้างขึ้นทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และการถ่ายภาพวิดีโอ โดยตัวประมวลผลใหม่ล่าสุด Drime IV จะคอยวิเคราะห์ให้เองอัตโนมัติว่าสถานการณ์ใดควรเลือกใช้โฟกัสแบบไหน ดังนั้นการหาโฟกัสทั้งในสภาวะแสงจ้า หรือแสงน้อยจึงไม่เป็นปัญหาสำหรับกล้องรุ่นใหม่นี้ยิ่งได้ระบบจอสัมผัส AMOLED แบบไฮบริด ขนาด 3.31 นิ้ว (84มม.) ที่รองรับทั้งการสัมผัส และปุ่มกดควบคุม 5 ทิศทาง นอกจากนั้นยังช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการพลิกหน้าจอให้ปรับขึ้น-ลง รองรับการบันทึกภาพที่มุมสูง และมุมต่ำได้สะดวกรวดเร็ว โดยตัวยึดจอมีความแข็งแรงสว่างสวยงามด้วยกราฟฟิก อินเทอร์เฟซทันสมัย สีสันสวยงามเข้าใจง่าย


     Samsung NX300 สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของการถ่ายภาพแอ็คชั่นที่มีการเคลื่อนที่รวดเร็วด้วยความเร็วชัตเตอร์สูงสุดถึง1/6000วินาที และยังบันทึกภาพต่อเนื่องได้ถึง 8.6 ภาพต่อวินาทีให้หยุดนิ่ง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกีฬากลางแจ้ง อาทิ เทนนิส เจ็ทสกี ฟุตบอล วิ่ง ซึ่งความเร็วในการหยุดภาพสูงๆจะช่วยให้จับภาพในวินาทีสำคัญอย่างมีสีสัน สร้างความมันส์สะใจให้กับผู้ดูภาพให้เกิดอารมณ์ร่วมเหมือนอยู่ด้วยใกล้ๆ ณ ช่วงวินาทีนั้น นี่แหละความสามารถของเทคโนโลยีที่อัดแน่นภายในตัวกล้อง




 

     Samsung NX300 ในโหมดการถ่ายภาพต่อเนื่องมีข้อแนะนำว่าควรเลือกใช้เมมโมรี่การ์ดแบบ  SD ที่มีความเร็วในการเขียน อ่านข้อมูล (Write/Read) Class10 เป็นต้นไปเพื่อการประมวลผลจะทำได้รวดเร็วไม่ต้องคอยไฟกระพริบโหลดเก็บข้อมูลนาน และจะทำให้บันทึกภาพแต่ละชุดได้มากขึ้นเร็วกว่าการใช้การ์ดความเร็วทั่วไป (Class4) อีกทั้งมีความเสถียรในเรียกข้อมูลขึ้นมาดูดีกว่าเนื่องจากไฟล์ภาพจะมีขนาดใหญ่ถึง 20.3 ล้านพิกเซล การจัดเก็บข้อมูลอย่างมีคุณภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ ซึ่งภาพในแนวแอ็คชั่นความเร็วเป็นหัวใจที่ต้องเลือกสเปคที่สูงที่สุดเท่าที่จะหาได้ในช่วงเวลานั้นเพื่อไม่พลาดเก็บความคมชัดของทุกภาพ ไม่ว่าจะเลือกใช้ที่โหมดA, P, S หรือM



 

  Samsung NX300 ล้ำหน้าด้วยระบบ AutoShareเทคโนโลยีใหม่ในการแบ่งปันภาพด้วยเทคโนโลยี NFC(NearField Communication) สามารถส่งผ่านภาพถ่ายได้ทันทีแบบไร้สาย เมื่อแตะ Smart Camera เข้ากับ Smart Phone เมื่อเรียก App.ขึ้นมาจะสามารถเห็นมุมมองจากเลนส์ของกล้องแล้วสั่งกดชัตเตอร์ได้ทันที โดยสามารถบันทึกข้อมูลไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่อส่งแชร์เข้าสู่โลกออนไลน์ได้รวดเร็วและเชื่อเหลือเกินว่าเพื่อนๆของคุณจะทึ่งกับความคมชัด ตลอดจนสีสันที่กล้องด้านหลังในสมาร์ทโฟนเทียบไม่ติดฝุ่น นอกจากนี้ในตัวกล้องยังสามารถตกแต่งภาพด้วย Digital Filter หลากหลาย อาทิ Fisheye, Oil Painting สำหรับท่านที่ชื่นชอบการถ่ายภาพบุคคลซัมซุงมีโหมดช่วยให้หน้าขาว เนียน สดใสราวกับเนรมิตเพราะใช้เวลาเพียงชั่วครู่โปรแกรมในตัวกล้องจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังมีโหมด Best Face ที่ช่วยให้การถ่ายภาพหมู่เป็นเรื่องง่ายไม่ต้องกังวลกับการมีภาพคนใดคนหนึ่งหลับตา หรือยิ้มไม่สวยเพราะกล้องจะทำการคัดเลือกภาพแอ็คชั่นที่ดีที่สุดของแต่ละคนมารวมไว้เป็นภาพเดียว ลูกเล่นการใช้งานยังมีอีกมากมายให้สร้างสรรค์ โดยการเลือกนั้นลื่นไหลด้วยระบบสัมผัสทั้งหมดจึงไม่ต้องกังวลกับการเลือกโหมดผิดพลาด หรือหาปุ่มควบคุมไม่เจออีกต่อไป  สุดท้ายไม่ต้องกังวลกับการถ่ายภาพไม่ชัด หาโฟกัสไม่ตรงกับที่ต้องการเพราะอยากเลือกจุดโฟกัสตำแหน่งใดเพียงสัมผัสก็พร้อมจะลั่นชัตเตอร์ที่ตั้งให้หน่วงเวลาไว้เล็กน้อยคล้ายการตั้ง Self-Timer เพื่อป้องกันการสั่นไหวจากการกดรุนแรงเกินไป...คิดรอบคอบรู้ใจคนถ่ายภาพอย่างแท้จริง


 

     BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ขอมอบสิ่งดีๆด้วยสาระความรู้ ความสนุก สอดแทรกแง่คิดดีๆอย่างนี้เป็นประจำทุกเดือน อยากรู้อยากสนุกกับการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่ๆผ่านตัวหนังสือ และภาพถ่าย อย่าพลาด! ติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาความรู้ควบคู่กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งของโลกใบนี้ แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ครั้งต่อไป...สวัสดีครับ

 

Samsung NX300 Specifications :

•เซ็นเซอร์CMOSขนาดAPS-C ความละเอียด20.3 ล้านพิกเซล
•ตัวประมวลผลDRIME IV
•หน้าจอTouchscreen3.31 นี้วสามารถปรับขึ้น-ลงได้
•ระบบโฟกัสภาพแบบHYBRID
•ถ่ายวิดีโอFull HD 1080p/60เฟรมต่อวินาที
•Built-in Wi-Fi Connection
•Touch AF & Touch Shutter
•8.6ภาพต่อวินาที,ความเร็วสูงสุด1/6000วินาที
•สามารถถ่ายภาพ3Dด้วยเลนส์พิเศษ45มม.
•ส่งข้อมูลง่ายเพียงสัมผัสเดียว (Direct Link)
•สมนาคุณโปรแกรมAdobe Photoshop Lightroom4





     “เซียน” Samsung NX300, 18-55mm F3.5-5.6 OIS, F5.6, 0.8sec, ISO800, Spot Metering, Focal Length52mm
 


 

Back to top