Canon EOS 650D

Canon EOS 650D

Entry Level DSLR ... First Touch Screen LCD

 

        Canon EOS 650D เป็นกล้องสำหรับกลุ่มนักถ่ายภาพมือใหม่ที่ต้องการพัฒนาทักษะการถ่ายภาพ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานใหม่ล่าสุด ประกอบกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยใส่เข้าไปเพื่อให้กล้องเป็นมากกว่ากล้อง โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะจัดจำหน่ายพร้อมเลนส์ 18-55 mm หรือเลนส์ 18-135 mm หรืออาจจัดเป็นสองโปรโมชั่นให้เป็นทางเลือก
        Canon EOS 650D มีการปรับเปลี่ยนระบบการทำงาน และเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้รองรับกับอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่หลายอย่างลองไปดูข้อมูลเป็นพื้นฐานก่อนที่จะไปสัมผัสตัวจริงที่ BIG Camera กว่า 190 สาขา

 

 

        Canon EOS 650D ติดตั้งเซ็นเซอร์รุ่นใหม่เป็น Hybrid CMOS 18 ล้านพิกเซล (22.3 x 14.9 มม.) ความละเอียดไม่ได้เพิ่ม ขึ้นแต่เปลี่ยนไปใช้ชิปการประมวลผลใหม่ DIGIC 5 Image Processor ช่วยทำให้การประมวลผลเร็วขึ้น ได้ไฟล์ภาพที่มีคุณภาพดีกว่าเดิม ตั้งแต่ความคมชัด สีสัน ไดนามิกเร้นจ์ ตลอดจนสัญญานรบกวน (noise) ที่ต่ำมากในช่วงความไวแสง ISO สูงๆ จอแสดงผลแบบใหม่ Vari-angle Clear View LCD II ขนาด 3.0 นิ้ว ความละเอียดถึง 1.04 ล้านจุดแบบหน้าจอสัมผัสหรือทัชสกรีน ปรับพลิกหมุนได้รอบ ซึ่งการดูภาพของคุณจะเป็นเรื่องง่ายด้วยการใช้ปลายนิ้วสั่งงานเหมือนที่ใช้ในสมาร์ทโฟน หรือการเลือกจุดโฟกัสก็ทำได้รวดเร็วขึ้นมาก

 

 

 

table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="700" align="center">         Canon EOS 650D ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด5ภาพ/วินาที สามารถปรับตั้งค่าความไวแสงตั้งแต่ 100-12,800 และเพิ่มขึ้นได้ถึง 25,600 ในการโฟกัสภาพมีจุดโฟกัสทั้งหมด 9 จุด ซึ่งทั้งหมดเป็นเป็นกากบาท (cross-type AF points) ช่วยให้การโฟกัสถ่ายภาพในแต่ละมุมทำได้รวดเร็ว ฉับไวมาก สัมพันธ์กับระบบวัดแสง63โซน ที่มีระบบการวัดแสงแบบต่างๆให้เลือกใช้ถึง4แบบ คือ แบบเฉลี่ยทั้งภาพ (Evaluative Metering), แบบเฉพาะส่วนกลางภาพ (Partial Metering), แบบเฉพาะจุด (Spot Metering) และแบบเฉลี่ยหนักกลางภาพ (Center Weighted Average Metering) การควบคุมความเร็วชัตเตอร์มีตั้งแต่30-1/4000วินาที
        Canon EOS 650D มีโหมดถ่ายภาพสำเร็จรูปเป็นตัวช่วยหลายอย่างเมื่อนักถ่ายภาพต้องเจอกับสภาพแสงที่มีความยุ่งยากในการจัดการ อาทิ Night Portrait, Handheld Night Scene, HDR Backlight Control, Auto Lighting Optimizer สำหรับโหมด Creative filters ก็ยังมีให้เลือกใช้เทคนิคภาพแปลกตาให้ได้ใช้อยู่ อาทิ Art Bold, Water painting, Grainy B/W, Soft focus, Toy camera, Miniature effect, Fish-eye
        Canon EOS 650D เน้นการถ่ายภาพเคลื่อนไหวรูปแบบวิดีโอมากขึ้นด้วยความระเอียดระดับ Full HD รองรับรูปแบบเสียง สเตอริโอ โดยมีเลนส์รุ่นใหม่มาช่วยสนับสนุนให้การปรับช่วงการรับภาพเป็นไปอย่างนุ่มนวล แล้วเก็บบันทึกลงในการ์ด แบบ SD ยังมีฟังก์ชั่นระบบสั่งงานแฟลชแบบไร้สายสำหรับรองรับแฟลชรุ่นใหม่ๆ อาทิ 600EX RT
        เลนส์คิทใหม่ EF-S18-135มม.f/3.5-5.6 IS STM เป็นเลนส์ EF-S สำหรับกล้อง ที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด APS-C มีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่อง Dynamic Image Stabilization ช่วยชดเชยการสั่นไหวได้ในรูปแบบที่หลากหลาย เหมาะอย่างยิ่งกับงานบันทึกวิดีโอ เช่น บันทึกขณะที่กำลังเดิน ซึ่งทำให้ภาพที่ได้นิ่งมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังใช้มอเตอร์โฟกัสแบบใหม่ Linear Stepper Motors เรียกย่อๆ ว่า “STM” สามารถโฟกัสได้เงียบ และรวดเร็วมาก มอเตอร์โฟกัสแบบใหม่นี้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในกล้อง DSLR ทำงานร่วมกับระบบโฟกัสแบบ Contrast Detection AF ได้เป็นอย่างดี และยังเลือกโฟกัสแบบแมนนวลFull Timeหมายถึงปรับแมนนวลโฟกัสได้ตลอดเวลาแม้ในขณะที่กำลังใช้ออโต้โฟกัส
        เลนส์ใหม่อีกตัวเป็น EF 40mm f/2.8 STM เป็นเลนส์บางเฉียบแบบ Pancake ใช้มอเตอร์ STM เหมือนกัน มีผลทำให้กล้องดูเล็กลงมากเมื่อเทียบกับการใช้เลนส์คิทอื่นๆ พกพาสะดวกมากขึ้น ถ้านำไปใช้กับกล้องที่มีค่า Crop Factor ก็จะได้ช่วงเลนส์ที่ประมาณ 60 มม. แต่ความสว่างยังได้กว้างเหมือนเดิม

 

 

 

        Canon EOS 650D น่าจะเริ่มจัดจำหน่ายช่วงเดือนกรกฎาคมท่านที่สนใจสามารถไปทดสอบตัวจริงที่ BIG Camera ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมเลนส์รุ่นใหม่ที่มีพัฒนาการรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆให้คุณได้สัมผัสก่อนใคร เพราะเราเป็นศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

 

Back to top