RICOH CX6...NEW !!!




          RICOH CX6 กล้องคอมแพคขนาดกะทัดรัดที่ยังมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล แต่เพิ่มความสามารถให้มีเพิ่มขึ้นด้วยการใช้ระบบประมวลผลใหม่ล่าสุด Smooth Imaging Engine IV ที่ทำให้เกิดความเร็วในกดชัตเตอร์รวดเร็วถึง 0.1 วินาที (Time Lag) โดยใช้จอแสดงผลขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.23 ล้านพิกเซล ด้วยการรับภาพมาจากเลนส์ 28-30 0มม. F/3.5-5.6 (10.7เท่า)


คุณสมบัติหลักที่น่าสนใจใน CX6 :

          - โดดเด่นในการจับโฟกัสรวดเร็ว ด้วยระบบ Hybrid AF เทคโนโลยีทรงประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการปรับปรุงการทำงานของระบบโฟกัสทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ทำให้กล้อง CX6 มีความสามารถในการจับโฟกัสที่รวดเร็วในเวลาเพียง 0.1 วินาที ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพที่ช่วงเลนส์มุมกว้าง 28 มม. หรือจะซูมไปที่เทเลโฟโต้ 300 มม.

          - ระบบโฟกัสต่อเนื่อง (AF continuous shooting) ถูกเพิ่มลงในเมนูถ่ายภาพต่อเนื่อง ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะอย่างยิ่งกับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหว โดยกล้อง CX6 จะถ่ายภาพต่อเนื่องเร็ว 3 ภาพ/วินาที ไปพร้อมกับการหาโฟกัสอย่างต่อเนื่อง

          - จัดองค์ประกอบภาพได้ง่ายดายแม้ขณะซูม ด้วยระบบ Zoom assist monitor อาทิ หากซูมเลนส์ไปที่ช่วง 93 มม. หรือมากกว่า ระบบ “Zoom assist monitor” จะทำงานโดยการแสดงภาพจำลองของช่วงซูม 85 มม. บนจอแสดงภาพ เพื่อใช้ในการอ้างอิงเมื่อต้องการจัดองค์ประกอบภาพขณะซูมเลนส์ไปช่วยให้การถ่ายภาพด้วยเลนส์ซูมกำลังสูงเช่นนี้มีความง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

          - ระบบ Super-resolution และระบบ Noise reduction ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยความสามารถของระบบ Noise reduction ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และประสิทธิภาพจากเซ็นเซอร์รับภาพแบบ CMOS ในกล้อง CX6 ช่วยให้กล้องสามารถจัดการสัญญาณรบกวนในภาพได้ดี รักษาความสวยงามของภาพ และโทนสีไว้ได้อย่างครบถ้วน เมื่อเลือกใช้งานที่ระดับ MAX กล้องก็ยังคงสามารถคำนวณและแยกแยะประเภทของสัญญาณรบกวนเพื่อที่จะจัดการสัญญาณรบกวนนั้นๆ อย่างเหมาะสม และให้ผลของภาพที่ลงตัวที่สุด

 

 

          - เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Back-illuminated CMOS ที่เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ว่ามีจุดเด่นและมีความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม

          - โหมดถ่ายภาพแบบปรับตั้งค่า Aperture และ Shutter-speed priority (A/S) เพื่ออิสระในการควบคุมกล้องที่มากขึ้นอีกระดับ นับเป็นระบบที่นักถ่ายภาพรู้จักกันดีว่าช่วยให้สามารถควบคุมกล้องได้อย่างมีอิสระ และตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน อาทิ การเลือกใช้รูรับแสงกว้างหรือแคบ เพื่อช่วยควบคุมระยะชัดลึก หรือเลือกใช้ความเร็วชัตเตอร์สูงขึ้นในการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหว ด้วยระบบนี้จึงเป็นเหมือนการขยายขอบเขตประสิทธิภาพของกล้องให้มีความเข้าถึงจินตนาการของภาพถ่ายภาพที่เกิดจากการควบคุมกล้องอย่างมืออาชีพ

          - เลนส์ซูมกำลังสูง 10.7 เท่า ทางยาวโฟกัส 28-300 มม. เมื่อมีระบบ Super-resolution จะช่วยให้ซูมเพิ่มขึ้นได้มากถึง 600 มม.

          - เพิ่มปุ่มถ่ายภาพเคลื่อนไหวแยกเอาไว้สามารถเริ่มบันทึก โดยไม่ต้องเข้าเมนูหรือเปลี่ยนโหมดใดๆ และเพิ่มความสามารถในการโฟกัส ตลอดจนซูมแบบออปติคอลในระหว่างการถ่ายภาพเคลื่อนไหว

 

          - เพิ่มระบบ Snap movie shooting ที่กล้องจะบันทึกคลิปวีดิโอแบบสั้น พร้อมระบบที่จะตัดแยกคลิปรวมถึงการแสดงคลิปเหล่านั้น ช่วยให้สามารถจัดการคลิปวีดิโอและแสดงผลในกล้องได้ง่ายและเบ็ดเสร็จมากขึ้น และยังได้เพิ่มระบบเสียงแบบ Stereo เข้ามา เพื่อให้คลิปวีดิโอและภาพเคลื่อนไหวมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

          - จอแสดงภาพพัฒนาให้สว่างขึ้น 1.7 เท่า และปรับระดับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้เข้ากับสภาพแสงธรรมชาติขณะนั้น อีกทั้งผิวของจอภาพถูกเคลือบผิวด้วยชั้นของฟลูออไรด์เสริมความแข็งแรง ป้องกันการเกาะของคราบสกปรก และริ้วรอยต่างๆ ได้มากขึ้น ทั้งยังป้องกันแสงสะท้อนที่อาจรบกวนการแสดงผลต่างๆ ของจอ

          - โหมดสีใหม่ล่าสุด Bleach bypass สร้างสรรค์ภาพสวยแปลกตาด้วยความเปรียบต่างสูง และลดความสดของสีลง แต่ยังคงให้ภาพที่มีเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ และสวยงาม

          ทั้งหมดนี้เป็นความสามารถที่น่าสนใจส่วนหนึ่งในกล้อง Ricoh CX6 เตรียมตัวสัมผัสตัวจริงก่อนปีใหม่ที่ BIG CAMERA สาขาใกล้บ้านคุณ ในราคา 13,900 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลข 0-2809-9956-65


 

Back to top