รวมพลคนรักการถ่ายภาพ By BIG Camera





        เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา BIG Camera ร่วมกับศูนย์การค้า Fortune Town จัดกิจกรรมรวมพลคนรักถ่ายภาพ ในหัวข้อการถ่ายภาพบุคคล (Portrait Photography) ณ ลานกิจกรรม Digital Camera Zone ชั้น 2 โดยได้รับเกียรติจากคุณราชัน คุ้มคงวิทยากรมากความสามารถผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดทางด้านการถ่ายภาพนานกว่า 20 ปีมาแบ่งปันเทคนิค และประสบการณ์ให้ผู้ร่วมอบรมได้นำไปใช้ถ่ายภาพในชีวิตได้จริง

        การบรรยายช่วงแรกเป็นการปรับพื้นฐานในเรื่องของการถ่ายภาพบุคคลให้ทราบถึงความหลากหลายของการถ่ายภาพแนวนี้ ตลอดจนทัศนคติ และจรรยาบรรณที่ควรมีในตนเองอย่างเคร่งครัด อาทิการให้เกียรติกับตัวแบบ การทำการบ้านเพื่อตีโจทย์ให้แตกก่อนลงมือถ่ายภาพ หรือการปล่อยให้อารมณ์ความรู้สึกขณะนั้นทำหน้าที่อย่างอิสระไม่จำกัดเฉพาะรูปแบบพื้นฐาน

        ส่วนช่วงที่สอง บรรยากาศเริ่มคึกคัก สดชื่นเมื่อมีนางแบบมาชูรสเพื่อให้ทุกๆท่านในวันนั้นมองเห็นสิ่งที่วิทยากรกำลังอธิบายให้เข้าใจอย่างชัดเจนว่าการจัดแสงถ่ายภาพบุคคลมีลักษณะอย่างไรเลียนแบบแสงธรรมชาติเช่นไร และจะเลือกให้เข้ากับบุคลิก หรือสร้างอารมณ์ตามที่เราต้องการได้อย่างไร ซึ่งระหว่างการบรรยายก็สลับกับเปิดโอกาสให้สอบถาม แลกเปลี่ยนทัศนคติเป็นระยะๆ และเพื่อเป็นกำลังใจทาง BIG Camera ก็จัดของที่ระลึกอย่างผ้าเช็ดเลนส์ กับ Lenspen มอบให้เอาไปใช้ดูแลรักษาอุปกรณ์คู่กระเป๋ากล้องอีกด้วย



        ในครั้งนี้มีสาธิต และเปิดโอกาสให้คนรักการถ่ายภาพได้ฝึกฝนการถ่ายภาพบุคคลโดยใช้ไฟสตูดิโอเพียงหนึ่งดวง แต่ทำให้เหมือนมีแหล่งกำเนิดแสงมาจากหลายทิศทางโดยใช้แผ่นกรองแสง (Translucent) และแผ่นสะท้อนแสง (Reflector) มาลบเงาเสริมแสงเปิดรายละเอียดด้านตรงข้ามกับไฟหลัก และเปรียบเทียบการใช้งานของร่ม ซอฟท์บ็อกซ์ จานรีเฟล็คท์เตอร์ ว่าเป็นอย่างไรจะนำไปใช้งานลักษณะไหนเรียกว่าเต็มอิ่มจนลืมเวลากันไปตามๆกันเผลอแป็บเดียวก็เข้าโค้งสุดท้าย

        ช่วงสุดท้ายเปิดภาพนางแบบที่ถ่ายภาพภายในงานให้ชมกันเพื่อวิจารณ์บอกถึงวิธีการแก้ไข และแนวทางการจัดท่าทางของนางแบบให้สวยงามเรียกว่าเผยเคล็ดลับเด็ดๆของมืออาชีพให้ได้นำไปลองใช้กัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านไปสร้างสรรค์ผลงานก็ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก ซึ่งแต่ละท่านก็อยากให้มีการรวมพลคนรักการถ่ายภาพเช่นนี้อยู่เป็นประจำ เพื่อพัฒนาวงการถ่ายภาพให้ก้าวหน้าต่อไป

        BIG Camera พร้อมจัดกิจกรรมสนุก สุดมันส์ เต็มไปด้วยสาระความรู้จากวิทยากรสุดยอดของวงการเช่นนี้ต่อไปอย่างนี้แน่นอน คุณคอยติดตามข่าวสารจากเราให้ดีเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆในโอกาสหน้า...สวัสดี

ภาพบรรยากาศสนุกๆภายในงานรวมพลรักการถ่ายภาพ





ท่านที่อยู่แถวรัชดาภิเษก พระรามเก้า สามารถแวะมาใช้บริการที่สาขา ฟอร์จูน ทาว์น ชั้น2 โซนดิจิตอล คาเมร่า
กับอุปกรณ์ถ่ายภาพทุกแบรนด์ครบครันที่เตรียมไว้สำหรับคุณมาจับจองเป็นเจ้าของ
Back to top