SONY HDR-PJ10 HANDYCAM

 

 

          กล้องวิดีโอแบบ Handycam ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทั้งหน่วยประมวลผล เซ็นเซอร์รับภาพ และเลนส์ เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานให้เกิดความสนุกสนานได้ตลอดเวลาที่ใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันกล้องวิดีโอส่วนใหญ่มีทั้งหน่วยความจำในตัว (HARD DISK) และสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก (MEMORY CARD) ได้ ทำให้สามารถบันทึกภาพต่อเนื่องได้เป็นเวลานาน

SONY พัฒนาอะไรบ้าง...

          SONY ได้พัฒนาเทคโนโลยีการรับชมภาพจากเดิมที่ต้องเชื่อมต่อผ่านจอโทรทัศน์ หรือจอโปรเจคเตอร์ ซึ่งบางโอกาสไม่สะดวกต่อการแบ่งปันความสุขให้กับบุคคลรอบข้าง จึงออกแบบให้เครื่องโปรเจคเตอร์ติดตั้งอยู่ที่ตัวกล้องเพื่อความสะดวกในทุกโอกาส

          SONY HDR-PJ10 เป็นหนึ่งในสามรุ่นที่ติดตั้งเครื่องโปรเจคเตอร์ไว้ในตัวกล้อง โดยมีฮาร์ดดิสก์ขนาด 16 กิกะไบต์ ใช้เซ็นเซอร์ แบบ CMOS Exmor R ที่พัฒนาให้มีความไวสูงต่อการรับแสงช่วยให้ถ่ายทอดรายละเอียดได้มาก และมีสัญญานรบกวนต่ำแม้ขณะบันทึกในสภาพแสงต่ำ

          เลนส์SONY 29.8 มม. อนุกรม G แบบออฟติคัลซูม ขนาด 30X ช่วยให้ภาพคมชัดแม้ซูมภาพจากระยะไกลด้วยเทคโนโลยี

 

 

          ป้องกันภาพสั่นไหว แบบ Optical Steady Shot จึงมั่นใจได้ ส่วนการมองภาพในรุ่นนี้ติดจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียดถึง 921,000 พิกเซล พร้อมระบบสัมผัสที่ทำให้การควบคุมง่ายขึ้น และสามารถโฟกัสภาพด้วยการแตะที่จอ LCD เพื่อความสะดวกในการบันทึกวัตถุเคลื่อนที่

ความโดดเด่นเหนือผู้อื่น...

          อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่า PJ-10 มีเครื่องโปรเจคเตอร์อยู่ภายในตัว ซึ่งถือเป็นกล้องวิดีโอตัวแรกของโลกที่มีการออกแบบเช่นนี้ หลังจากเคยใช้ฟังก์ชั่นนี้ในกล้องถ่ายภาพนิ่งแล้วไม่สะใจมาลองกับตัวนี้ขอบอกเลยว่าดีมากๆแม้จะฉายในพื้นที่ที่ไม่มืดมากก็เห็นภาพได้ชัดเจน แต่ที่ชอบใจคือ ที่ใดที่เป็นผนัง หรือเพดานโล่ง ที่นั่นจะกลายเป็นจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่สูงสุดได้ถึง 60 นิ้ว (ที่ระยะ 3 เมตร) เวลาจัดงานเลี้ยงสังสรรค์นี่แหละไฮไลท์ของงาน



 

ความสนุกเมื่อ PLAY...

          ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงนับว่าโดดเด่นมากในเรื่องการตัดเสียงรบกวน แต่ภาพนิ่งความละเอียดขนาด 3.3 ล้านพิกเซล นับว่าน้อยไปหน่อยแต่ก็เหมาะสำหรับส่งไฟล์ผ่าน Socail Network ด้วยขนาดตัวกล้องที่เหมาะสำหรับสุภาพสตรี จึงดูไม่ถนัดนักสำหรับผู้ชายที่มือใหญ่ แต่คุณภาพงานที่ได้ถือว่าโดดเด่นกว่ากล้องในรุ่นเดียวกัน ซึ่งการซูมภาพหากใครมือหนักแนะนำให้ควบคุมผ่านรีโมทเพราะความนุ่มนวล (Smooth) จะถูกกำหนดมาแล้วไม่มีอาการกระตุกให้เห็น หลังจากตรวจไฟล์ที่บันทึกเสียงจากลำโพงแม้จะไม่เหมือน 5.1CH แท้ๆ แต่ก็ให้เสียงชัดเจน

          สิ่งที่ชอบใจ และอยากแนะนำให้เลือกซื้อ คือความสุขที่พร้อมแบ่งปันกับบุคคลรอบข้างเมื่อมีงานเลี้ยงสังสรรค์ส่วนตัว หรือยามเปิดวิดีโอให้บุคคลอื่นดูภาพด้วยการฉายเข้าผนัง แล้วสีหน้าเปื้อนยิ้มจะทำให้คุณภูมิใจกับกล้อง SONY-PJ10

 



ใต้เลนส์จะเป็นไมโครโฟนระบบ5.1CH


ช่องเชื่อมต่อระบบภาพ และเสียง


ปรับระยะโฟกัสภาพด้วยการสไลด์

 



ควบคุมการบันทึกภาพ และการชมภาพ
บันทึกด้วยรีโมทคอนโทรล ขนาดพอดีมือ
Back to top